Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp 2019 – quản trị sản xuất bằng excel và skype đã lỗi thời

2019 – quản trị sản xuất bằng excel và skype đã lỗi thời

03/02/2019 | 3073 lượt xem

2019 – quản trị sản xuất bằng excel và skype đã lỗi thời

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng excel là công cụ quản lý và skype, zalo hay facebook là những công cụ để trao đổi thông tin. Tuy nhiên, khong nhiều nhà quản lý nhân ra được những bất cập trong phương pháp quản lý này. Hãy cùng TIT phân tích những khó khăn khi sử dụng excel, skype hay zalo để quản trị sản xuất nhé.

2019 - quản trị sản xuất bằng excel và skype đã lỗi thời

Lưu trữ thông tin và xử lý thông tin trên word và excel

Có thể nói 97% các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay sử dụng word và excel là hai phương tiện chính để lưu trữ và xử lý thông tin. Tuy nhiên chúng ta có thể nhìn thấy rõ những rủi ro của phương pháp này như sau:

  • Tính bảo mật không đảm bảo: Khi quản trị bằng excel nhân viên có thể dễ dàng thay đổi dữ liệu và số liệu. Với giải pháp này, tính phân quyền không được tích hợp, vì vậy các thông tin trong doanh nghiệp, đặc biệt là những thông tin đòi hỏi tính bảo mật cao sẽ được công khai toàn bộ trong nội bộ doanh nghiệp, đôi khi nhân viên có thể dễ dàng đưa thông tin ra ngoài doanh nghiệp. Và chắc chắn các nhà quản trị ý thức được mức độ nguy hiểm của vấn đề này.
  • Dễ bị nhầm lẫn khi khối lượng thông tin quá lớn: Khi phải quản lý quá nhiều số liệu, quản lý trên excel sẽ bộc lộ một số nhược điểm như tốc độ xử lý trở nên chậm hơn và độ chính xác giảm đi. Điều này có thể dẫn đến sai sót trên toàn hệ thống và việc khắc phục là vô cùng khó khăn.
  • Các số liệu không được cập nhật theo thời gian thực nên nhà quản lý rất khó để theo dõi cũng như đánh giá tình hình hiện tại của doanh nghiệp, dẫn đến việc đưa ra những quyết định không kịp thời và chính xác
  • Nhân viên sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để tìm dữ liệu cũng như các thông tin liên quan, đặc biệt là những nhân viên có trình độ tin học chưa cao.
  • Khó kết hợp với các báo cáo: Excel hay word đều là những công cụ không thể tạo ra các báo cáo dựa trên những thông tin mà nó lưu trữ, vì vậy doanh nghiệp cần phải tốn thời gian, công sức và nhân sự cho việc lập báo cáo.

Trao đổi và kết nối trong doanh nghiệp bằng ứng dụng skype, zalo và facebook

Không thể phủ nhân sự phát triển của các ứng dụng trao đổi thông tin hiện nay như skype, zalo hay facebook; tuy nhiên việc áp dụng các ứng dụng này vào các doanh nghiệp để trao đổi thông tin thì chưa phải là phương án tối ưu nhất.

  • Nhân viên có thể lợi dụng việc sử dụng các ứng dụng này vào mục đích riêng và tiền lương doanh nghiệp trả cho nhân viên là không xứng đáng.
  • Sử dụng các ứng dụng này làm việc quản lý dữ liệu trong doanh nghiệp không cùng một hệ thống. Khi cấp trên muốn trao đổi thông tin với nhân viên về một dự án thì buộc nhân viên phải tìm lại thông tin về công việc đó trên một hệ thống khác. Điều này gây mất thời gian và rất dễ nhầm lẫn.
  • Công việc sẽ bị chồng chéo, không khoa học, nhân viên đổ lỗi cho nhau khi không hoàn thành công việc.

Phần mềm quản lý sản xuất Faceworks

  • Toàn bộ thông tin của doanh nghiệp được quản trị trên một hệt thống duy nhất, dễ dàng cho người dùng trong việc tìm kiếm và xử lý thông tin
  • Hệ thống phân quyền đảm bảo tính bảo mật cho thông tin trong doanh nghiệp, các chức năng nhiên vụ được quy định rõ ràng, nhân viên không bị chồng chéo công việc và thông tin không bị thất lạc ra ngoài
  • Quy trình của doanh nghiệp được tích hợp vào phần mềm, nhờ đó nhân viên có thể làm việc theo quy trình rõ ràng, để đạt được các mục tiêu có sẵn
  • Hệ thống tự động đưa ra các báo cáo theo dữ liệu thực, giúp các quyết định của của người quản lý được kịp thời và chính xác.

Quý  doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý sản xuất, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất hoặc đăng ký dùng thử tại đây.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT