Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Bí quyết quản lý nhà hàng hiệu quả

Bí quyết quản lý nhà hàng hiệu quả

19/05/2017 | 1454 lượt xem

Bí quyết quản lý nhà hàng hiệu quả

Để quản lý nhà hàng, có rất nhiều vấn đề đòi hỏi người quản lý phải giải quyết nhiều vấn đề. Chính vì vậy, người quản lý cần phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để có thể quản lý nhà hàng một cách hiệu quả. Nếu bạn là người quản lý nhà hàng, bạn tuyệt đối không được quên những yêu cầu sau đây.

image001

Quản lý nhà hàng bằng kỷ luật

  • Trong bất kỳ một tổ chức, một doanh nghiệp hay một công ty, việc quản lý bằng kỷ luật là điều vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, người quản lý nhà hàng phải đặt ra những yêu cầu, những quy tắc của nhà hàng và yêu cầu tất cra mọi thành viên đều nghiêm túc thực hiện.
  • Bên cạnh đó, việc quản lý triệt để và chặt chẽ thời gian làm việc, hiệu quả công việc, năng suất làm việc của mỗi nhân viên là một yêu cầu quan trọng của người quản lý. Phải làm sao cho mỗi giờ, mỗi ngày làm việc của nhân viên đều có hiệu quả, đều chất lượng. Chỉ có như vậy thì nhà hàng mới có thể hoạt động hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao.
  • Người quản lý nhà hàng cần có chế độ thưởng, phạt hợp lý, khoa học cho mỗi nhân viên. Việc thưởng, phạt cho những cá nhân, đội nhóm xứng đáng sẽ là một hình thức thúc đẩy khả năng làm việc, ý thức làm việc của mỗi nhân viên.

Quản lý nhà hàng bằng tình cảm

Việc quản lý bằng kỷ luật, răn đe trong nhiều trường hợp không có hiệu quả. Chính vì thế cần có sự kết hợp hiệu quả giữa kỷ luật và tình thương, bằng sự khích lệ. Đối với mỗi nhân viên, có được sự đồng cảm, quan tâm của người quản lý luôn là động lực để họ làm việc hiệu quả hơn. Sự căng thẳng, khắt khe quá mức của người quản lý nhiều khi tạo ra áp lực cho họ trong quá trình làm việc. Nhân viên để có thể gắn bó lâu dài với nhà hàng phải có chế độ ưu đãi hợp lý, có sự quan tâm đúng mức đối với quá trình làm việc, với sự cống hiến của họ.

Người quản lý nhà hàng cũng cần phải thường xuyên trò chuyện, thường xuyên lắng nghe những băn khoăn, những khó khăn và những bức xúc đối với công việc mà họ đang làm. Nếu làm được những yêu cầu đó, nhân viên trong nhà hàng sẽ có sự gắn bó sâu sắc hơn, cống hiến nhiều hơn cho nhà hàng.

Quản lý tổng quát mọi vấn đề của nhà hàng

Việc người quản lý bỏ bê hay chểnh mảng một vấn đề nào đó của nhà hàng cũng có thể khiến cho công việc đó không thể hoàn thiện, gây ảnh hưởng đến toàn thể bộ máy nhà hàng. Chính vì thế, việc bao quát toàn bộ mọi hoạt động của nhà hàng là yêu cầu quan trọng đối với người quản lý. Trong quá trình giám sát, người quản lý cần:

  • Tạo hệ thống quản lý nhân viên khoa học, sao cho có thể kiểm tra và giám sát từng nhân viên, từng đội nhóm trong nhà hàng, đánh giá được hiệu quả làm việc của họ một cách tốt nhất.
  • Quản lý chặt chẽ lượng tiền thu và chi. Người quản lý cần biết được những nguồn tiền nào được dùng cho mục đích gì. Lượng tiền thu được là bao nhiêu và thu được từ bộ phận nào, tăng hay giảm để có được những định hướng cụ thể cho giai đoạn tiếp theo của nhà hàng.
  • Quản lý được số lượng chất lượng của hàng hóa, dụng cụ, thiết bị hoạt động trong nhà hàng.
  • Quản lý và đưa ra những định hướng, chính sách cụ thể cho những hoạt động của nhà hàng.

Những công việc trên đều rất quan trọng, yêu cầu người quản lý nhà hàng phải thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Chính những yêu cầu đó, người quản lý cần có công cụ hỗ trợ thuận lợi nhất. Phần mềm quản lý nhà hàng FACEWORKS có thể là giải pháp tốt nhất cho bạn. Với việc sử dụng phần mềm, bạn có thể thực hiện khối lượng công việc lớn của người quản lý đơn giản hơn, khoa học hơn và mất ít thời gian hơn.

Một số tính năng của phần mềm quản lý nhà hàng:

  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý kho và vật tư, trang thiết bị
  • Quản lý đặt bàn
  • Quản lý tài chính kế toán
  • Theo dõi thanh toán và in bill
  • Quản lý nhân viên
  • Quản lý chương trình khuyến mãi, marketing

Với phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks, mọi dữ liệu của nhà hàng đều được tập trung trên một hệ thống duy nhất thay vì bị phân tán; người quản lý có thể quản lý mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có ở cửa hàng miễn là có thiết bị kết nối internet, giúp dễ dàng phát hiện sai sót và kịp thời giải quyết. Việc quản lý tập trung, đồng bộ giúp dễ dàng tra cứu dữ liệu, giảm các thao tác trùng lặp, nhập liệu thủ công, tránh thất thoát dữ liệu.

Để biết thêm những tính năng chi tiết của phần mềm quản lý nhà hàng,hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT