Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Bỏ túi 5 thủ thuật chinh phục khách hàng

Bỏ túi 5 thủ thuật chinh phục khách hàng

21/07/2017 | 233 lượt xem

Bán hàng là một môn nghệ thuật, người bán hàng là một nghệ sỹ. Muốn nổi bật, có tiếng trong lĩnh vực, bạn phải có những điểm đặc biệt. Hãy bỏ túi ngay 5 thủ thuật bán hàng dưới đây để trở thành người khủng lồ nhé.

rgth1

  1. Sắp xếp hàng hóa ngược chiều kim đồng hồ

Số người thuận tay phải là 90% trong khi số người thuận tay trái chỉ chiếm 10%. Vì vậy, việc sắp xếp hàng hóa ngược chiều kim đồng hồ sẽ thuận tiện cho đa số người mua hàng.  Họ có thể vừa đẩy giỏ hàng vừa với tay là có thể lấy được hàng hóa mình muốn. Khi tốc độ tiếp xúc hàng hóa nhanh hơn thì khả năng mua hàng sẽ xảy ra cao hơn.

Nếu sắp xếp hàng hóa theo chiều kim đồng hồ, khách hàng gặp có khăn trong việc lấy hàng từ trên kệ  hoặc phải xoay người trở lại mới lấy được hàng. Sự bất tiện này đã tạo ra khoảng trống thời gian. Thủ thuật đánh lừa thị giác – xúc giác sẽ qua đi và khách hàng không còn muốn mua món hàng đó nữa.

  1. Bán hàng theo combo

Người tiêu dùng thích mua được hàng hóa với giá rẻ. Hãy tận dụng tâm lý đó bằng cách bán hàng theo combo. Để show được lợi ích khi mua theo combo cho hách hàng, bạn cần niêm yết giá của từng sản phẩm và niêm yết giá của combo sản phẩm. Mục đích của thao tác này là thể hiện sự chênh lệch về giá khi bán lẻ và bán theo combo. Họ sẽ nhận thấy việc mua theo combo sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. Chúng tôi đảm bảo không ít khách hàng sẽ mua cả hai sản phẩm.

Ví dụ: Siêu thị bán dầu gội đầu A với giá 59.000đ, dầu xả với giá 49.000k nhưng combo dầu gội – dầu xả có giá 99k.

  1. Sử dụng triệt để sự kì diệu của số 9

Theo nghiên cứu mức giá 49k, 99k, 199k sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn hơn so với mức giá 50k, 100k, 200k. Trong tâm trí khách hàng mức giá thiếu 1 đơn vị rẻ hơn nhiều so với mức giá làm tròn dù mức chênh lệch trên thực tế không đánh kể. Vì vậy, hãy sử dụng sự kiều diệu của số 9 để kích thích sức mua hàng nhé.

Các siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ đều sử dụng thủ thuật này. Dù là bán hàng online hay offline đều thành công cả. Tâm lý của người Việt là xem giá cả trước khi xem sản phẩm nên giá cả hấp dẫn, chất lượng ổn thì chẳng có lý do gì hàng hóa của bạn không đắt như tôm tươi.

  1. Làm mới sản phẩm

Khi sản phẩm đã quá quen thuộc, nó có thể trở nên nhàm chán, thiếu sức quyến rũ. Bạn có thể nuôi dưỡng trí tò mò, sự yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm bằng hai cách sau:

  • Cách 1: Đổi mới tên sản phẩm hoặc là mỹ miều hơn hoặc là vui nhộn hơn.
  • Cách 2: Đổi mới công thức sản xuất/ chế biến
  • Cách 3: Thay đổi cách trưng bày sản phẩm

Dù sử dụng cách nào bạn tuyệt đối phải tuân thủ ba nguyên tắc sau: an toàn, chất lượng, sạch sẽ.

  1. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Faceworks

Đừng để mình rơi vào tình trạng “trăm dâu đổ miệng tằm” nhé. Bạn cần phải sắm ngay một công cụ hỗ trợ, san sẻ bớt gánh nặng công việc. Phần mềm quản lý bán hàng Faceworks đích thực là tri kỷ của bạn.  Bởi nó sẽ tuyệt đối trung thành với bạn (ngoài bạn không ai có thể truy cập phần mềm nếu không được bạn cho phép) và thay bạn làm một số công việc.

Chức năng của phần mềm quản lý bán hàng Faceworks:

  • Quản lý hóa đơn bán hàng
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý kho hàng
  • Quản lý quá trình mua hàng
  • Quản lý nhân viên bán hàng
  • Quản lý các chương trình chăm sóc khách hàng, marketing, quảng cáo
  • Hỗ trợ xây dựng các bản báo cáo

Với 5 thủ thuật chinh phục khách hàng mà chúng tôi vừa chia sẻ, chúng tôi mong rằng tình hình bán hàng sẽ bước sang một trang mới. Chúc bạn may mắn và thành công.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Bỏ túi 5 thủ thuật chinh phục khách hàng

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT