Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Các nhà quản lý sản xuất cần lưu ý những điều gì?

Các nhà quản lý sản xuất cần lưu ý những điều gì?

28/12/2018 | 1874 lượt xem

Các nhà quản lý sản xuất cần lưu ý những điều gì?

Trong mỗi lĩnh vực khác nhau, các nhà quản lý sản xuất tài năng là người nắm rõ được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng trước khi họ nhận ra rằng họ cần dùng đến chúng. Trước tiên là việc đáp ứng được nhu cầu thị trường ở mỗi thời điểm khác nhau, lường được những phản ứng của người tiêu dùng. Tiếp theo là cần đến sự phản ứng nhanh và nhạy cảm với những biến đổi của thị trường. Sản phẩm dù là hữu hình hay vô hình cũng là yếu tố chính để khách hàng quyết định trung thành hay bỏ rơi. Những nhạy cảm của nhà quản lý sản xuất về thị trườn về khách hàng được áp vào các sản phẩm một cách hài hòa nhất. Có 5 điều mà các nhà quản lý sản xuất cần lưu ý để làm việc tốt hơn.

1. Mở đầu bằng câu hỏi “Tại sao?”

Ở vị trí của người tạo ra sản phẩm, chính các doanh nghiệp phải thấy hiểu rõ ràng lý do tại sao có sự xuất hiện của chúng. Những thương hiệu đình đám như Apple, Amazon, Saleforce thấu hiểu và làm được điều này. Những gã khổng lồ ấy đứng lên trên cả những gì họ tạo ra. Các nhà quản lý sản xuất là người trực tiếp bị chi phối bởi những nhu cầu trong cuộc sống của khác hàng. “Lý do để khách hàng phải mua sản phẩm này?”, “Tại sao lại là cái này mà không là cái khác?”,… chính là những câu hỏi mà các nhà quản lý sản xuất phải luôn tìm kiếm phương hướng để giải quyết. Và mục tiêu chính là thấu hiểu được khách hàng hơn chính bản thân họ

2. Hơn cả những gì đang có

Không phải đối thủ, khách hàng mới chính là chủ thể chi phối các nhà quản lý sản xuất. Đối thủ không phải là vấn đề quá lớn để phải bận tâm, chính khách hàng mới chính là yếu tố quyết định tất cả. Không phải chỉ là những giải pháp thay thế, cốt lõi phải là trải nghiệm tốt nhất của khách hàng. Những trải nghiệm của người dùng thay đổi hàng ngày, không thể kiểm soát hay kiềm hãm sự phát triển. Khi mà các sản phẩm mỗi ngày mỗi khác và mang đến sự thích thú cho khách hàng, buộc lòng những trải nghiệm hiện có của doanh nghiệp cũng phải thay đổi.

3. Kiểm tra và đo lường

Một phần của phương pháp khởi nghiệp tinh gọn chính là sự lặp đi lặp lại của Xây dựng – Đo lường – Nhận biết. Kiểm tra để phát hiện những thiếu sót trong sản phẩm từ đó có những cách khắc phục hiệu quả hơn. Các phản hồi từ khách hàng là cơ sở nền tảng cho những thay đổi tiếp theo.

4. Liên tục đổi mới, liên tục cải tiến

Điều mà các nhà quản lý sản xuất tài năng cần tránh mắc phải là ngủ quên trên chiến thắng. Họ luôn phải hiểu rằng, hành trình này chỉ có bắt đầu mà không có  kết thúc, vòng tuần hoàn được diễn ra theo chu kỳ vận động. Hôm nay một sản phẩm, một nhãn hàng đứng đầu thị trường nhưng liệu rằng ngày mai vẫn còn ở vị trí ấy? Khách hàng là yếu tố quyết định cho việc này, điều mà các nhà quản lý sản xuất muốn hường đến chính là những trải nghiệm đầy đủ mà các khách hàng nhận được để hướng đến sự  hài lòng nhất có thể. Xây dựng sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng là trách nhiệm của cả tập thể mà nhà quản lý sản xuất phải là người đi đầu trong công việc đó. Những gì khách hàng hài lòng hôm nay chưa chắc là những gì diễn ra vào ngày mai. Trải nghiệm dù tốt đến mấy cũng sẽ bị thay thế bởi trải nghiệm khác tốt hơn. Đối với khách hàng, không có cái gọi là tốt nhất, điều này cần được ghi nhớ trong suốt cả quá trình thực hiện. Các nhà quản lý sản xuất không tiến hành đổi mới hay tối ưu hóa các sản phẩm của mình dễ dàng nhận lấy sự ghẻ lạnh và đào thải của thị trường.

5. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng

Đối với đánh giá sự hài lòng của khách hàng, thể hiệu trên các chỉ số là chưa đủ. Mặc dù về mặt nào đó, các chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng cũng là yếu tố để đánh giá chất lượng sản phẩm hay dịch vụ. Nhưng đó cũng chỉ thể hiện được bề nổi của sự việc, có thể đo lường được sự hài lòng từ khách hàng nhưng lại không thể kiểm soát hay quản lý nó. Không chỉ sử dụng các số liệu định tính như số đếm đánh giá từ khách hàng, muốn nắm bắt được tình hình thực tế còn cần có sự kết hợp của các biện pháp định lượng thực tế. Thu thập các dữ liệu đánh giá độ hài lòng của khách hàng không chỉ là công việc thời vụ, nó cần có một kế hoạch thực hiện theo chu kỳ liên tục.

Quý  doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý sản xuất, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất hoặc đăng ký dùng thử tại đây.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT