Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Các tiêu chí đánh giá một hệ thống ERP

Các tiêu chí đánh giá một hệ thống ERP

18/02/2019 | 20 lượt xem

Các tiêu chí đánh giá một hệ thống ERP

Đang có rất nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng hệ thống ERP vào quy trình hoạt động của mình, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đánh giá được hiệu quả của hệ thống ERP mà mình đang áp dụng. Vậy thì hãy xem qua các tiêu chí dưới đây, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đánh giá xem hệ thống ERP của doanh nghiệp mình có đang hoạt động hiệu quả không?

1. Thời gian tiết kiệm được

Một trong những lợi ích mà giải pháp ERP mang lại chính là sự tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Điều này càng được thể hiện rõ ở những doanh nghiệp sản xuất. Đây là một yếu tố quan trọng, nó cho thấy doanh nghiệp xử lý yêu cầu của khách hàng nhanh như thế nào.

Trong một doanh nghiệp sản xuất, khi áp dụng giải pháp ERP thời gian thực hiện là chính là thời gian để sản xuất ra một sản phẩm và vận chuyển đến tay khách hàng. Thời gian càng ngắn càng cho thấy các quy trình trong doanh nghiệp đã hiệu quả hơn so với khi doanh nghiệp chưa sử dụng giải pháp ERP và mức độ hài lòng của khách hàng cũng từ đó tăng lên.

2. Đưa ra các quyết định kịp thời

Chắc hẳn các nhà quản lý doanh nghiệp đều ý thức được tầm quan trọng của việc đưa ra các quyết định trong quá trình kinh doanh. Nếu trước khi áp dụng hệ thống ERP vào doanh nghiệp, tốc độ truy xuất dữ liệu để đưa ra các quyết định còn chậm thì một giải pháp ERP tốt sẽ thay đổi điều này.

Với hệ thống phần mềm xuyên suốt và thống nhất, người quản lý sẽ dễ dàng tổng hợp được thông tin để có được các quyết định đúng đắn.

3. Tuân thủ lộ trình

Các doanh nghiệp sản xuất thường gặp phải một vấn đề, đó là sự chênh lệch giữa thực tế sản xuất và con số trên giấy tờ. Một giải pháp ERP tốt sẽ thu hẹp sự chênh lệch này . Giải pháp này sẽ tập trung đảm bảo lịch trình sản xuất để các doanh nghiệp có thể tập trung tối đa hóa hiệu quả nền tảng kinh doanh của mình.

4. Sự hài lòng của khách hàng

Gần như các doanh nghiệp đều mong muốn đạt được sự hài lòng từ phía khách hàng, nên việc áp dụng và đầu tư cho một giải pháp ERP cũng không nằm ngoài mục đích này. Doanh nghiệp nên đặt ra các câu hỏi để đánh giá về hiệu quả của hệ thống ERP như: Mức độ hài lòng của khách hàng tăng lên hay vẫn duy trì ở mức hiện có? Các nền tảng đang sở hữu có giúp các dịch vụ doanh nghiệp cung cấp nhanh hơn? Khách hàng phản hồi lại như thế nào?

Trả lời được các câu hỏi trên, chắc hẳn doanh nghiệp sẽ đánh giá được hệ thống ERP của mình đang ở mức độ nào.

5. Lợi ích mang lại cho đội ngũ nhân sự

Một giải pháp ERP cũng sẽ tác động rất nhiều đến yếu tố con người trong doanh nghiệp. Giải pháp ERP có giúp các nhân viên nâng cao năng suất lao động, hoàn thành nhiều công việc hơn với thời gian ít hơn? Doanh nghiệp phân bổ lại nguồn lực có hiệu quả hơn hay không? Các thủ tục hành chính trước kia được thực hiện một cách thủ công đã được thay thế chưa?

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn về các giải pháp phần mềm hoặc đăng ký dùng thử tại đây.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

Chưa có bình luận về Các tiêu chí đánh giá một hệ thống ERP

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT