Trang chủ Chiến lược nào để thu hút khách hàng khi giá sản phẩm cao hơn đối thủ?

Chiến lược nào để thu hút khách hàng khi giá sản phẩm cao hơn đối thủ?

30/09/2018 | 2584 lượt xem

Chiến lược nào để thu hút khách hàng khi giá sản phẩm cao hơn đối thủ?

Trên thương trường kinh doanh có rất nhiều đường đua để các doanh nghiệp cạnh tranh và ganh đua nhau về mọi mặt. Họ làm mọi cách để chứng minh sức mạnh của mình, trong đó cuộc đua về giá cả có thể nói là khốc liệt nhất. Chủ yếu các doanh nghiệp thường để giá sản phẩm thấp nhất có thể để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm của mình. Tuy nhiên không thể cứ để giá chạy theo các đối thủ mãi được, vậy phải làm thế nào khi giá sản phẩm của bạn cao hơn giá sản phẩm của đối thủ?

Tạo sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ

Khi sản phẩm của bạn và đối thủ có sự tương đồng về chất lượng nhưng giá của bạn không thể hạ thấp như của đối thủ thì bạn cần phải tạo nên sự khác biệt đối với sản phẩm của bạn để chứng minh rằng sản phẩm của bạn hoàn toàn có giá trị cao tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra để mang sản phẩm về trải nghiệm. Đồng thời việc này sẽ giúp bạn khẳng định được vị trí sản phẩm của mình ở một tầm cao hơn.  Một ví dụ điển hình là dòng điện thoại iPhone đình đám của Apple, khi trào lưu điện thoại thông minh giá rẻ đang được nhiều hãng áp dụng thì iPhone vẫn trung thành với những thiết kế sang trọng, đẳng cấp cả về phần cứng lẫn phần mềm. Chính nhờ sự khác biệt nổi trội đó mà iPhone vẫn chiếm ưu thế dù giá bán không hề rẻ chút nào.

Thuyết phục khách hàng về điểm mạnh sản phẩm của mình

Giá không phải yếu tố duy nhất có sức ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng, đôi khi nó còn là yếu tố xếp cuối cùng. Vì vậy nếu giá sản phẩm là điểm yếu của bạn thì hãy tập trung vào những điểm mạnh khác và dùng chúng để thuyết phục khách hàng. Trong các chiến lược tiếp thị, quảng cáo hãy cho người mua biết họ nhận được lợi ích gì mà các sản phẩm giá rẻ không thể có, ví dụ tốn thêm 500.000đ nhưng lại được sở hữu một chiếc điện thoại có bộ nhớ tăng gấp đôi chẳng hạn. Đặc biệt trong quá trình tư vấn bạn nên “né” vấn đề giá cả, hoặc cho khách hàng thấy với tầm giá như vậy họ sẽ nhận được các giá trị xứng đáng.

Tạo sự thuận tiện khi mua sắm

Nếu giá rẻ nhưng bắt khách hàng phải lặn lội tới tận nơi, xếp hàng cả tiếng đồng hồ mới được mua thì chưa chắc đã lợi thế hơn giá hơi cao một chút nhưng khách chỉ cần ngồi ở nhà rồi hàng sẽ được chuyển tới tận cửa. Trong thời buổi một giây đáng giá nghìn vàng như hiện nay thì rất ít người muốn tốn thời gian cho việc chờ đợi mỗi khi đi mua sắm. Bạn có thể tận dụng tâm lý này để tạo ra chiến lược cạnh tranh cho mình.

Một ví dụ thực tế khác là cuộc chiến giữa hãng bán lẻ Walgreens và Wal-Mart, trong khi Wal-Mart đang kéo thị phần nhờ chiến lược giá rẻ thì Walgreens lại thu hút khách hàng bằng cách đặt cửa hàng ngay gần trung tâm mua sắm, khu thanh toán rộng không phải chờ đợi.

Dịch vụ hậu mãi

Một số dịch vụ nhỏ như gói quà, miễn phí vận chuyển trong bán kính 5km, tăng thời gian bảo hành lên 2 năm,… cũng có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bạn trước những đối thủ muốn thắng trong phương diện giá bán. Có thể những dịch vụ hậu mãi này sẽ làm tăng thêm một phần chi phí của bạn, nhưng sẽ không quá cao mà vẫn gây được ấn tượng với khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

So sánh giữa một bên bán đồ giá rẻ nhưng theo kiểu đem con bỏ chợ với một bên giá cao hơn một chút nhưng luôn tận tình giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách, bạn cảm thấy bên nào sẽ gây ấn tượng tốt hơn cho người mua? Thực tế cũng có ví dụ tương tự đối với thị trường điện thoại di động, mặc dù rất nhiều cửa hàng nhỏ lẻ có giá bán thấp hơn đến cả triệu đồng nhưng người ta vẫn chuộng tới FPT shop hay Thế giới di động để mua hàng hơn, đơn giản vì nếu có vấn đề khi sử dụng họ sẽ được trợ giúp tận tình, chuyên nghiệp.

Với 5 chiến lược cạnh tranh này thì dù bạn bán giá cao hơn đối thủ thì vẫn có thể chiếm ưu thế trên thị trường. Hãy nhớ rằng khách hàng thích hàng giá rẻ nhưng không thích một dịch vụ rẻ tiền và áp dụng thành công các chiến lược này nhé!

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT