Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Công việc của quản lý nhà hàng

Công việc của quản lý nhà hàng

26/05/2017 | 1695 lượt xem

Công việc của quản lý nhà hàng

Đối với hoạt động của một nhà hàng, có rất nhiều vấn đề cần phải lo ngại. Và công việc của người quản lý luôn nặng nề và cần đến sự linh hoạt, chủ động và sáng tạo. Những công việc của người quản lý nhà hàng là gì?

image002

Xác định thị trường chính của nhà hàng

Khi xác định bất kỳ một hoạt động kinh doanh nào cũng cần phải xác định thị trường tiêu thụ chính. Nhà hàng cũng vậy. Người quản lý cần phải xác định trước thụ trường chính của nhà hàng mình là đối tượng nào: là dân công sở, sinh viên, doanh nhân hay là công nhân lao động phổ thông? Khi xác định được đối tượng chính của nhà hàng, bạn sẽ có được sự định hướng đúng đắn trong cả hoạt động của nhà hàng.

Xây dựng phong cách riêng của nhà hàng

Xã hội càng phát triển, thị trường càng mở rộng thì yêu cầu sự khác biệt, sáng tạo của nhà hàng mình càng cao. Việc xây dựng phong cách riêng của nhà hàng  mình là điều quan trọng để xây dựng hình ảnh của nhà hàng trong mắt khách hàng. Phong cách đó phải phù hợp với thị trường mà mình hướng tới, phù hợp với phong cách cá nhân người quản lý và mang một thông điệp, một ý nghĩa nào đó đến khách hàng.

Việc xây dựng phong cách riêng của nhà hàng được thể hiện trong việc bài trí không gian, trang phục và phong cách phục vụ của nhân viên, đặc trưng của từng món ăn, đồ uống,…

Quản lý nhân viên

Nhà hàng càng lớn, nhân viên càng nhiều thì công việc của người quản lý càng phức tạp. Nhân viên là những người trực tiếp tạo nên hình ảnh nhà hàng và sự ấn tượng của khách hàng. Chính vì vậy, việc quản lý nhân viên nhà hàng là việc vô cùng quan trọng. Người quản lý cần phải sắp xếp, điều động nhân viên vào các vị trí nhất định phù hợp với khả năng làm việc của họ; đánh giá kết quả làm việc theo từng đơn vị thời gian: hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, quý,… Bên cạnh những nhân viên chính thức, làm việc thường xuyên tại nhà hàng còn có những người làm bán thời gian, không cố định thời gian làm việc khiến cho công việc quản lý có nhiều vấn đề hơn, người quản lý cần phải nắm rõ số lượng, thời gian làm việc của nhân viên để có được hiệu quả tối ưu nhất.

Điều hành mọi công việc trong nhà hàng

Để cho hoạt động của nhà hàng có được hiệu quả lớn nhất, người quản lý cần biết xây dựng kế hoạch, chiến lược cho nhà hàng một cách cụ thể nhất. Điều quan trọng nhất trong tiến trình phát triển nhà hàng là phải tạo ra những điểm nhấn quan trọng để tạo ấn tượng trong mắt khách hàng. Người quản lý cần có sự chủ động, sáng tạo để hoạt động của nhà hàng được phát triển hiệu quả. Bên cạnh đó, trong mỗi công việc, mỗi sự kiện quan trọng, người quản lý nhà hàng cần phải phân bổ công việc, điều động các bộ phận, nhân viên để thực hiện.

Quản lý tài chính

Người quản lý nhà hàng cần phải nắm rõ và kiểm soát vấn đề tài chính của nhà hàng một cách chặt chẽ. Tuy không trực tiếp thu và chi, nhưng người quản lý cần biết được số tiền thu được và phải chi trong một ngày, một tuần, một tháng, một năm là bao nhiêu để có thể có được những đánh giá khách quan nhất, đưa ra những định hướng cụ thể cho nhà hàng trong tương lai. Bản thân người quản lý nhà hàng kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, chi của nhà hàng sẽ tránh được những tổn thất không đáng có. Đây là công việc quan trọng, đòi hỏi sự chính xác và chủ động của người quản lý.

Giải quyết các khiếu nại của khách hàng và những mâu thuẫn trong nhà hàng

Trong quá trình hoạt động của nhà hàng không tránh khỏi những trục trặc, những mâu thuẫn xảy ra. Khi khách hàng có những khiếu nại, những bất mãn, nếu như người quản lý trực tiếp giải quyết thì sẽ tạo dựng được niềm tin lớn hơn đối với khách hàng. Người quản lý cần có được kỹ năng giao tiếp, đàm phán và giải quyết vấn đề để khách hàng có thể tin tưởng.

Bên cạnh những khiếu nại với khách hàng, mâu thuẫn đối với các bộ phận, nhân viên trong nhà hàng cũng là điều khó tránh khỏi. Trước những vấn đề như vậy, để cho bộ máy hoạt động của nhà hàng được hiệu quả, người quản lý cũng cần phải trực tiếp đứng ra giải quyết.

Còn rất nhiều công việc quan trọng khác đòi hỏi người quản lý cần phải trực tiếp làm việc, trực tiếp giải quyết. Số lượng công việc nhiều, trách nhiệm nặng nề đòi hỏi người quản lý cần đến một công cụ hỗ trợ để công việc có thể trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Với phần mềm quản lý nhà hàng, người quản lý có thể thực hiện những yêu cầu trên, những công việc trên một cách nhanh chóng, hiệu quả và khoa học nhất.

Một số tính năng của phần mềm quản lý nhà hàng:

Quản lý bán hàng

Quản lý kho và vật tư, trang thiết bị

Quản lý đặt bàn

Quản lý tài chính kế toán

Theo dõi thanh toán và in bill

Quản lý nhân viên

Quản lý chương trình khuyến mãi, marketing

Hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn.

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT