Dân Sales mới vào nghề nên tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu?
Dân Sales mới vào nghề nên tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu?
Bạn là một người mới “chân ướt chân ráo” vào nghề Sales? Bạn đang gặp khó khăn không biết tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu? Đối với người làm Sales thì khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng, họ là những người sẽ quyết định đến việc ký hợp đồng với bạn hay không. Việc chốt đơn hàng với khách đã khó, tuy nhiên việc tìm kiếm khách hàng còn khó hơn. Vì vậy hi vọng những gợi ý dưới đây của chúng tôi có thể giúp bạn thuận lợi hơn trên con đường “săn” khách hàng.
Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng là những đối tượng quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ có khả năng tài chính và dự định bỏ tiền ra mua/đầu tư cho sản phẩm. Hiểu theo cách khách, khách hàng tiềm năng là các đối tượng có khả năng mua, sử dụng các sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp trên thị trường.
Các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Telesales – tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại
Có thể nói telesales đang là phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là các ngành bất động sản, giáo dục đào tạo, bảo hiểm và ngân hàng … Phương pháp này có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng, tuy nhiên để kiếm được khách hàng tiềm năng thực sự thì bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian.
- Tìm kiếm khách hàng qua các công cụ tìm kiếm
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ cũng đã là một sự may mắn trong việc tìm kiếm khách hàng khi hiện giờ có rất nhiều công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google, Yahoo, … với các chính sách quảng cáo, thu hút lượt truy cập về website của bạn. Có thể nói đây là thu về lượng khách hàng tiềm năng rất sát với nhu cầu của doanh nghiệp. Ưu điểm của hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng này đó là sẽ cho bạn nguồn khách hàng chất lượng, chính xác, đúng những người đang tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn. Việc sau đó bạn làm là chăm sóc khách hàng thật tốt để đẩy hành vi đến việc mua hàng.
- Chạy quảng cáo trên facebook
Facebook hiện đang là một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh và Việt Nam xếp thứ 7 trong danh sách các nước có số lượng người sử dụng mạng xã hội này nhiều nhất thế giới. Với 58 triệu ngươi dùng, việc chạy quảng cáo trên facebook để tiếp cận với khách hàng mục tiêu chính là một công cụ vô cùng mạnh. Doanh nghiệp thường căn cứ vào loại hình dịch vụ, sản phẩm mà mình đang cung cấp để xác định xem nên chọn đầu tư ngân sách vào quảng cáo Facebook hay Google để đạt được hiệu suất cao nhất.
- Tham gia các sự kiện hội chợ, triển lãm
Đây chính là các phương án đầu tiên của người làm Sales khi nghĩ đến các các kênh tìm kiếm khách hàng offline. Các kênh này cũng là một cách được các chuyên gia Marketing đánh giá tốt và hiệu quả để bạn có thể tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho mình. Ưu điểm lớn nhất của kênh này đó là việc tiếp xúc với khách hàng một cách trực tiếp sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng và các nhu cầu của họ và có các chiến lược tiếp thị hợp lí từ đó dễ dàng chốt được hợp đồng.
- Đăng tin bán hàng trên các trang diễn đàn, thương mại điện tử
Để khách hàng tiềm năng tìm thấy thương hiệu của bạn giữa muôn vàn các đối thủ khác nhau, bạn có thể thực hiện chiến dịch “phủ sóng” khắp nơi. Đăng bài PR trên các báo hoặc nếu là dân mới vào nghề chưa có nhiều kinh phí thì có thể đăng tin trên các trang rao vặt.
Mỗi người kinh doanh đều có những cách tìm kiếm khách hàng riêng của mình. Việc tìm kiếm khách hàng tạo tiền đề rất lớn cho các bước tiếp theo trong công việc bán hàng. Với những gợi ý mà chúng tôi thu thập và đưa ra hi vọng sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trên con đường làm kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com