Gỡ rối hoàn hảo các vấn đề trong quản trị doanh nghiệp với Faceworks
Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi vận hành cũng sẽ gặp những khó khăn liên quan đến quản trị con người, quản trị tài chính, quản trị quy trình làm việc, quản trị tài sản doanh nghiệp,…Nếu doanh nghiệp giải quyết được tất cả các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành thì doanh nghiệp sẽ phát triển hiệu quả. Ngược lại, chỉ cần một vấn đề nhỏ phát sinh trong quản trị doanh nghiệp mà lãnh đạo công ty không thể giải quyết dứt điểm thì việc cơ ngơi lao xuống dốc là có nguy cơ xảy ra. Vậy đâu là biện pháp hiệu quả để hóa giải các vấn đề trong quản trị doanh nghiệp? Đó chính là phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể ERP của Faceworks. Lý do tại sao thì mọi người cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.
1. Các vấn đề trong quản trị doanh nghiệp khiến sếp nào cũng đau đầu
Quản trị doanh nghiệp là một hệ thống các thiết chế, chinh sách, luật lệ nhằm định hướng, vận hành và kiểm soát công ty để đạt được đúng mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra. Người quản trị doanh nghiệp phải bao hàm được các mối quan hệ giữa nhiều bên, không chỉ các mối quan hệ nội bộ công ty mà còn là các mối quan hệ của những nên có lợi ích liên quan bên ngoài công ty như quan hệ với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp,…Mục tiêu của quản trị doanh nghiệp là thúc đẩy sự công bằng doanh nghiệp, tính minh bạch và năng lực chịu trách nhiệm.
Vì quản trị doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành và phát triển của doanh nghiệp nên lãnh đạo công ty thường rất đau đầu với các vấn đề phát sinh trong quá trình doanh nghiệp hoạt động. Cụ thể là các vấn đề sau rất thường xuyên gặp phải khi quản trị doanh nghiệp.
Ảnh 1: Các vấn đề trong quản trị doanh nghiệp
1.1. Doanh nghiệp chưa có quy trình rõ ràng
Điều tiên quyết của mỗi lãnh đạo khi vận hành công ty đó là phải có mục tiêu. Và để đạt được mục tiêu thì mỗi đầu mục công việc, mỗi phòng ban phải có quy trình làm việc rõ ràng. Các phòng ban phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau khi làm việc thì bộ máy doanh nghiệp mới có thể hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, việc xây dựng một quy trình làm việc tối ưu vừa chặt chẽ, minh bạch đồng thời tối ưu nhân sự, chi phí không phải dễ dàng. Doanh nghiệp khi không thể quản lý quy trình làm việc sẽ phải đối diện với nguy cơ sau.
Thứ nhất, doanh nghiệp có quy trình làm việc phức tạp, chồng chéo gây lãng phí nguồn lực tài chính, nhân sự. Thứ hai, một bộ quy trình làm việc không chuẩn sẽ khiến các phòng ban trong doanh nghiệp thiếu sự liên kết, từ đó nhân sự nội bộ dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp liên quan đến khối lượng công việc, lợi ích khi làm việc. Hoặc một quy trình làm việc quá rườm rà sẽ gây tốn thời gian và làm giảm hiệu suất làm việc. Vấn đề nghiêm trọng nhất là khi doanh nghiệp đã có một bộ quy trình làm việc chuẩn nhưng không thể quản lý và giám sát hiệu quả sẽ khiến nhân sự làm việc “lệch khung” gây giảm hiệu suất, tốn thời gian và lãng phí ngân sách.
1.2. Quản lý nhân sự kém hiệu quả
Một vấn đề luôn khiến cấp lãnh đạo doanh nghiệp đau đầu đó là vấn đề quản lý nhân sự bởi nhân sự luôn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại và lợi thế cạnh tranh của một doanh nghiệp. Có hai vấn đề các sếp thường gặp về nhân sự khi quản trị doanh nghiệp là quản lý nhân sự cấp quản lý và quản lý nhân viên.
Giám đốc điều hành là cấp quản lý cao nhất của một công ty, nhưng giám đốc điều hành không thể và không nên tự mình quản lý toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp. Một vị vua giỏi phải kiếm được những lãnh tướng tài ba. Vì thế việc tìm ra nhân sự quản lý giỏi luôn là vấn đề đau đầu với các sếp bởi chính những quản lý giỏi sẽ là nhân tố quan trọng để dẫn dắt doanh nghiệp. Có hai sai lầm doanh nghiệp hay gặp với nhân sự cấp quản lý: thứ nhất là đánh giá quá cao năng lực của quản lý, thứ hai là đánh giá quá thấp năng lực quản lý. Dù là sai lầm nào cũng khiến doanh nghiệp thiệt hại về tiền bạc, thất thoát người tài.
Việc trọng được tướng giỏi đã khó nhưng việc chiêu được binh giỏi càng khó hơn. Nếu doanh nghiệp không thể quản lý tốt công việc đang làm của nhân viên thì chắc chắn sẽ làm giảm hiệu suất làm việc và lãng phí tiền lương. Một vấn đề nhức nhối mà doanh nghiệp luôn phải đối mặt khi quản lý nhân viên đó là không thể quản lý chính xác thời gian làm việc, số lượng công việc, hiệu suất công việc của từng nhân viên. Số lượng nhân viên càng lớn thì việc quản lý càng gặp nhiều khó khăn.
1.3. Đau đầu vì quản lý hàng hóa
Vấn đề quản lý hàng hóa cũng là vấn đề tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của lãnh đạo quản trị doanh nghiệp. Số lượng hàng hóa càng nhiều thì bài toán quản trị hàng hóa chính xác càng khó khăn. Đặc biệt là khi cách làm việc truyền thống qua sổ sách, excel không đủ để tính toán và kiểm kê chính xác số lượng hàng hóa nhập kho, số lượng hàng hóa lưu kho, số lượng hàng hóa dùng để sản xuất, số lượng hàng hóa bán hàng, số lượng hàng tồn kho hết hạn,…
1.4. Phát điên vì quản lý tài chính
Doanh nghiệp có thể vận hành hay không phụ thuộc lớn vào lượng tiền lưu thông trong doanh nghiệp. Chỉ cần việc quản lý tài chính xảy ra một sai sót nhỏ thì cả doanh nghiệp có thể đối diện với nguy cơ phá sản do không thể tiếp tục gồng lỗ. Vậy nên các vấn đề liên quan đến quản lý tài chính luôn khiến những nhà quản trị doanh nghiệp dù tài ba đến mấy cũng đau đầu. Một vài vấn đề doanh nghiệp hay gặp phải khi quản lý tài chính bao gồm quản lý tiền thu, quản lý tiền chi, quản lý tiền lương nhân viên, quản lý kế toán công nợ,…Mỗi khoản tài chính cần quản lý lại phát sinh nhiều vấn đề khác nhau. Doanh nghiệp nếu không giải quyết được dứt điểm thì chắc chắn sẽ gặp trở ngại lớn khi vận hành, tệ nhất là buộc phải cắt giảm nhân sự, cắt giảm sản xuất hoặc phá sản.
1.5. Đánh mất khách hàng vì những lỗi ngớ ngẩn
Nếu như các vấn đề được liệt kê từ mục 1 đến 4 là vấn đề nội tại của doanh nghiệp thì vấn đề quản trị khách hàng ở mục 5 sẽ là vấn đề doanh nghiệp gặp phải với nguyên nhân là yếu tố tác động từ bên ngoài – đó là khách hàng. Đối với bất cứ doanh nghiệp nào dù lớn dù nhỏ khi đã kinh doanh thì khách hàng chính là mục tiêu, là nguồn thu chính để tạo ra tài sản cho doanh nghiệp. Vấn đề quản trị khách hàng là vấn đề lớn trong quản trị doanh nghiệp mà chắc chắn lãnh đạo nào cũng gặp phải và buộc phải giải quyết.
Không có sản phẩm nào, dịch vụ nào là không cần khách hàng. Nếu doanh nghiệp không phục vụ khách hàng đủ tốt chắc chắn sẽ có đối thủ phục vụ tốt hơn. Rất nhiều doanh nghiệp đã đánh mất khách hàng V.I.P chỉ vì những lỗi “ngớ ngẩn”. Ví dụ như thái độ của một nhân viên không tốt, doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng một sản phẩm không tốt, một trải nghiệm không tốt. Vì thế chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp là rất quan trọng.
2. Faceworks – Giải pháp gỡ rối doanh nghiệp hiệu quả giảm áp lực cho lãnh đạo
Có thể thấy quản trị doanh nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Có những tỷ phú kiếm tiền giỏi nhưng không lãnh đạo giỏi. Họ khắc phục những vấn đề trong quản trị doanh nghiệp bằng cách thuê những lãnh đạo giỏi và sử dụng những công cụ thông tin để hỗ trợ vận hành doanh nghiệp. Phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể ERP Faceworks chính là giải pháp hoàn hảo để gỡ rối tất cả các vấn đề hiện hữu thường gặp khi quản trị doanh nghiệp.
Ảnh 2: Faceworks có thể giúp doanh nghiệp gỡ rối quản trị
2.1. Theo dõi quản lý khách hàng và nhà cung cấp tận tình
Với vấn đề quản trị doanh nghiệp liên quan đến khách hàng và nhà cung cấp phần mềm cung cấp chức năng quản trị khách hàng có thể giải quyết triệt để.
Phần mềm cung cấp chức năng quản lý khách hàng thông minh, mọi thông tin liên quan đến khách hàng như tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,…đều được lưu trữ thống nhất, chính xác. Nhân sự quản lý khách hàng dễ dàng phân loại khách hàng theo nhóm để có chế độ chăm sóc khách hàng hợp lý hơn. Dữ liệu về khách hàng lưu trên phần mềm liên quan đến giao dịch, hợp đồng của khách cũng giúp quản lý dễ dàng phân tích nhu cầu khách hàng để phục vụ cho các chiến dịch remarketing. Bộ phận bán hàng sẽ hoạt động hiệu quả hơn với chức năng đặt lịch hẹn, quản lý hồ sơ giao dịch khách hàng, gửi email cho khách,….
2.2. Hóa giải bài toán nhân sự nhanh chóng
Chức năng quản lý nhân sự của phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp ERP là chìa khóa để mở được hết các rắc rối doanh nghiệp gặp phải liên quan đến nhân sự. Phần mềm giúp quản lý dễ dàng biết được thông tin của từng nhân viên liên quan đến trình độ, bằng cấp, vị trí làm việc, năng lực làm việc.
Phần mềm hỗ trợ chức năng quản lý chấm công, tiền lương, quản lý tiền bảo hiểm. Khả năng tích hợp với máy chấm công sẽ theo dõi chính xác thời gian làm việc của từng nhân sự kết hợp với phân hệ quản lý lương sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình tính lương cùng các khoản tiền liên quan đến thu nhập. Từ đó cả ba vấn đề nhức nhối liên quan đến thông tin nhân sự, năng lực nhân sự và đãi ngộ nhân sự đều được giải quyết gọn gàng, hợp lý.
2.3. Quản lý hàng hóa chính xác, thông minh
Với dữ liệu khổng lồ liên quan đến hàng hóa mà doanh nghiệp cần quản trị thì việc sử dụng một phần mềm có chức năng quản trị hàng hóa là cực kỳ cần thiết. Chức năng quản trị hàng hóa cho phép doanh nghiệp quản lý chi tiết thông tin liên quan đến cung ứng, mua hàng, phân phối hàng hóa và bán hàng. Thậm chí các thông tin liên quan đến kho hàng và hàng hóa tồn kho cũng được quản lý nghiêm ngặt.
Chức năng quản lý hàng hóa giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và nắm được các thông tin liên quan đến kế hoạch mua hàng, số lượng hàng hóa, tình trạng thanh toán, giao hàng. Thông tin hàng hóa nhập có liên kết với các phân hệ kho và kế toán vì thế các thông tin của hàng hóa liên quan trong quá trình sản xuất sẽ được thống kê chi tiết. Doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi tiết thông tin liên quan đến thành phẩm, các báo giá tự động, các thông tin về quá trình giao hàng và thanh toán.
Ngoài ra các dữ liệu liên quan đến hàng hóa trong kho cũng được thống kê cụ thể để kiểm soát dễ dàng. Quản lý tiết kiệm tối đa thời gian khi kiểm hàng trong kho, biết chính xác thời gian và số lượng của hàng hóa được chuyển kho, hàng chuẩn bị nhập kho, hàng tồn kho, hàng đã được bán nhưng chưa xuất kho,…Mọi thông tin liên quan đến phiếu nhập kho, xuất kho cũng được lập tự động.
2.4. Quản lý công việc chi tiết, vận hành trơn tru quy trình làm việc của doanh nghiệp.
Bài toán quy trình làm việc trong doanh nghiệp luôn là một bài toán khó. Vì thế, phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể ERP được xây dựng để trở thành một lời giải tối ưu cho bài toán đó. Phần mềm cung cấp chức năng tạo lập quy trình công việc của doanh nghiệp thông qua quy tắc kéo thả đơn giản. Khi một bước trong quy trình bị “nghẽn” thì quy trình sẽ dừng lại. Từ đó, việc tìm ra lỗi phát sinh quy trình dễ dàng hơn, việc giải quyết lỗi cũng tốn ít công sức và thời gian hơn.
Phần mềm hỗ trợ quản lý hiệu quả các đầu mục trong doanh nghiệp, hỗ trợ quản lý tự động giao việc và giám sát công việc theo các cấp. Việc quản lý tiến độ thực hiện công việc của nhân viên trở nên dễ dàng, hiệu quả được đo lường và đánh giá chính xác thông qua các báo cáo trực quan, cụ thể.
2.5. Phần mềm linh hoạt, tiện ích, dễ sử dụng
Lợi thế cạnh tranh của phần mềm quản trị doanh nghiệp Faceworks là có thể áp dụng với mọi quy mô doanh nghiệp và loại hình kinh doanh. Phần mềm có tính linh hoạt cao vì thế dễ dàng tùy chỉnh để có thể áp dụng vào sự vận hành của từng công ty cụ thể có ngành nghề khác nhau, nhu cầu khác nhau mà vẫn đảm bảo được hiệu quả sử dụng phần mềm, giải quyết được tất cả các vấn đề phát sinh trong doanh nghiệp.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp có giá cực cạnh tranh, phù hợp với các doanh nghiệp mới muốn chuẩn hóa mô hình doanh nghiệp từ đầu. Từ đó doanh nghiệp hoạt động đúng hướng, trơn tru, tiết kiệm thời gian và hiệu suất vận hành.
Faceworks được nghiên cứu để phù hợp với từng nhân viên nên ai cũng có thể sử dụng, kể cả những nhân sự quản lý có tuổi đời chưa quen tiếp xúc với công nghệ. Việc dễ dàng cài đặt và sử dụng trên nhiều thiết bị cũng là một điểm cộng lớn của phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể Faceworks. Dù lãnh đạo không ở công ty thì vẫn có thể điều hành và quản lý doanh nghiệp hiệu quả.
3. Lời kết
Có cả tỷ vấn đề có thể phát sinh trong quá trình quản trị doanh nghiệp nhưng các vấn đề liên quan đến tài chính, nhân sự, quy trình doanh nghiệp, tài sản, hàng hóa, khách hàng luôn là vấn đề muôn thuở mà doanh nghiệp nào cũng gặp và bắt buộc phải giải quyết. Thời đại 4.0 phát triển mang đến cho doanh nghiệp nhiều giải pháp thông minh để gỡ rối các vấn đề quản trị doanh nghiệp. Trong đó phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể ERP Faceworks là giải pháp tối ưu nhất và doanh nghiệp không nên bỏ qua. Phần mềm giải quyết gọn gàng, nhanh chóng tất cả các vấn đề doanh nghiệp đã, đang và sẽ gặp khi vận hành. Đặc biệt đặc tính nổi trội của Faceworks là cho phép người dùng tự thao tác lập ra các trường dữ liệu theo ý muốn để cấu hình phần mềm dễ dàng sao cho tối ưu nhất với nhu cầu doanh nghiệp. Giá đăng ký sử dụng phần mềm lại cực kỳ cạnh tranh. Vậy còn lý do gì để những doanh nghiệp đang đau đầu với việc vận hành không liên hệ thông tin sau để được Faceworks hỗ trợ tư vấn.
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT
(Tit Technology And Service Joint Stock Company)
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – Ngõ 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com