Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả

14/01/2019 | 115 lượt xem

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả

Quản lý nhà hàng ăn uống tuy không hề dễ dàng nhưng nếu bạn biết quản lý đúng cách thì hiệu quả đem lại không hề nhỏ. Quản lý nhà hàng hiệu quả sẽ giúp phân định nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận, từng nhân viên nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất trong phục vụ khách hàng, góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để quản lý nhà hàng hiệu quả? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quản lý với hi vọng có thể giúp các nhà quản lý nhà hàng ứng dụng và gặt hái được nhiều thành công hơn trong hoạt động kinh doanh của mình.

1. Quy định thời gian khởi động thiết bị điện

Một trong những bước tối ưu để quản lý nhà hàng hiệu quả là xác định thời gian cụ thể để khởi động tất cả các thiết bị điện, nhiệt trong nhà hàng. Việc này giúp tiết kiệm một khoản phí không nhỏ trong quản lý doanh thu nội bộ. Các nhà quản lý chuyên nghiệp luôn thực hiện công việc quan trọng này đầu tiên vào mỗi sáng.

2. Lên danh sách các công việc cần làm

Danh sách các công việc cần làm – checklist là trợ thủ đắc lực giúp các nahf uqản lý quản lý hiệu quả tình hình hoạt động của nhà hàng trong ngày/tuần/tháng, bao gồm cả quản lý kinh doanh và quản lý nhân sự. Hãy lập một checklist chuẩn và bổ sung những nội dung phát sinh liên quan để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ một nội dung công việc hay lưu ý nào cần giải quyết trong ca làm việc.

3. Tập hợp nhân viên vào đầu mỗi ca

Thống kê cho thấy, mọi nhà hàng, khách sạn quy mô, hoạt động hiệu quả đều có buổi họp nhỏ mỗi sáng với toàn thể các nhân viên để kịp thời cập nhật những thay đổi hay phát sinh, tồn đọng trong ca cũ, tiếp nhận ý kiến đóng góp của nhân viên, triển khai mục tiêu công việc trong ngày, đồng thời giải quyết sự cố nếu có. Thông thường, buổi họp sẽ kéo dài trong khoảng từ 10-20phút.

4. Phân công công việc cụ thể cho từng bộ phận, nhân viên

Bên cạnh bảng checklist tổng quát cho bản thân, các nhà quản lý cũng cần chuẩn bị một bảng danh sách các công việc phải làm cho từng bộ phận, từng nhân viên cụ thể và ấn định thời gian bắt đầu, kết thúc tương ứng. Tuy nhiên, hãy biết cân nhắn số lượng công việc với số nhân viên hiện có trong bộ phận, đồng thời tham khảo ý kiến của các tổ trưởng, trưởng bộ phận để có được một phân chia công việc chính xác, khách quan và hiệu quả.

5. Giám sát, kiểm tra, kiểm soát mọi vấn đề hoạt động trong cả làm việc

Tuy không trực tiếp tham gia vào công tác phục vụ khách hàng nhưng quản lý cũng cần quan tâm sát sao đến mọi vấn đề hoạt động trong nhà hàng, kịp thời phát hiện và xử lý những sự cố phát sinh trong ca làm việc, không để ảnh hưởng đến khách hàng, đồng thời không làm mất đi hình ảnh thương hiệu quả nhà hàng.

6. Quản lý nhân sự cũng cần phải đúng cách

Một trong những yếu tố quyết định thành công cho hoạt động kinh doanh nhà hàng là đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và được việc. Nhà hàng hoạt động hiệu quả là minh chứng cho cách quản lý nhân sự đúng đắn. Có 3 cách phổ biến để quản lý nhân sự là quản lý bằng kỷ luật, quản lý theo tình cảm, khuyến khích nhân viên phát huy khả năng của bản thân. Tùy theo mục đích quản lý của người điều hành sẽ có cách quản lý phù hợp.

7. Vệ sinh cẩn thận trước khi đóng cửa

Hãy đảm bảo rằng tất cả mọi ngóc ngách trong cửa hàng, kể cả bên trong, phía trước đều đã được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ vào tối hôm trước bằng cách đi dạo một vòng toàn bộ khuôn viên nhà hàng và để ý quan sát mọi thứ. Quang cảnh mặt tiền của nhà hàng vào sáng hôm sau ảnh hưởng rất nhiều đến suy nghĩa bên trong của khách hàng về chất lượng vệ sinh cũng như quyết định đi vào bên trong nhà hàng hay quay lại nhà hàng vào lần tới.

8. Ghi chú những điều cần thiết

Đây không phải là công việc cuối cùng trong quy trình quản lý nhà hàng ăn uống, nó cần thực hiện xuyên suốt trong ca làm việc. Nếu bạn cảm thấy có điểm nào cần phải lưu ý sửa chữa hoặc giải quyết vào ngày hôm sau thì hãy ghi chú lại. Điều này sẽ giúp ích ít nhiều cho bảng checklist công việc được đầy đủ, chính xác và thiết thực hơn.

9. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks

Hiện nay, đa số các nhà hàng đều sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng để thực hiện quy trình hoạt động được suôn sẻ, dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks được thiết lập trên nền tảng web, tiện lợi cho việc nhân viên order tại bàn cho khách bằng điện thoại hay máy tính bảng, liên kết trực tiếp tới các bộ phận thu ngân và nhà bếp mà không cần phải chạy quả chạy lại. Ngoài ra, phần mềm quản lý nhà hàng còn giúp kiểm soát được những sai sót kiểm tra nguyên vật liệu, doanh thu, năng suất bán hàng….

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks , hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

 

 

 

Chưa có bình luận về Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT