Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Kinh nghiệm quản lý nhà nghỉ hiệu quả

Kinh nghiệm quản lý nhà nghỉ hiệu quả

21/08/2018 | 5060 lượt xem

Để có thể xây dựng nhà nghỉ một thương hiệu, một hình ảnh nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh trong vùng, người quản lý cần phải làm gì?

Cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng

  • Nắm bắt được các thông tin cần thiết của khách hàng

Để có thể đảm bảo việc liên hệ, tương tác nhanh chóng, hiệu quả với hệ thống khách hàng, bạn phải có phương pháp lưu trữ thông tin cần thiết của họ hiệu quả. Trong nhiều trường hợp, có những tình huống khẩn cấp cần liên hệ với khách hàng, nếu thông tin không được lưu trữ hiệu quả, bạn sẽ rất mất thời gian để giải quyết vấn đề của mình. Việc nắm bắt thông tin cần thiết còn giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình tính toán hóa đơn khi khách hàng trả phòng.

  • Nắm rõ dịch vụ khách hàng sử dụng

Khi bạn chỉ biết quản lý phòng mà không nắm bắt được những dịch vụ cụ thể mà khách hàng đó sử dụng, bạn có thể gặp phải rất nhiều khó khăn khi tính toán chi phí, hóa đơn của từng khách hàng, trong từng phòng. Việc nắm bắt thông tin dịch vụ mà khách hàng sử dụng sẽ giúp bạn tránh được những nhầm lẫn trong quá trình quản lý, thuận tiện cho việc cung cấp dịch vụ,… Khách hàng sẽ hài lòng hơn khi các dịch vụ được cung cấp đúng giờ, thái độ và chất lượng phục vụ tốt. 

  • Nắm rõ tình trạng phòng

Đây là yêu cầu tối thiểu của người quản lý nhà nghỉ. Làm thế nào để khi khách hàng gọi điện đến, bạn có thể trả lời ngay còn bao nhiêu phòng trống, bao nhiêu phòng sắp check-out, và chất lượng các phòng như thế nào. Khi bạn rút ngắn được thời gian tra cứu hay tìm kiếm, bạn đã kéo khách hàng lại gần với mình hơn rồi đấy. Sự nhầm lẫn, sai sót trong việc cung cấp tình trạng phòng khiến cho khách hàng không hài lòng, làm mất thời gian và hiệu quả công việc. Vì vậy, để làm tốt việc quản lý nhà nghỉ, hãy nắm chắc tình trạng từng phòng trước đã.

  • Nắm rõ lịch dọn phòng

Lịch dọn phòng ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của từng khách hàng trong nhà nghỉ. Có thể vì lịch dọn phòng bị đảo lộn, không được kiểm soát chặt chẽ mà có nhiều vấn đề nảy sinh. Việc nắm rõ lịch dọn phòng sẽ đảm bảo cho quá trình làm việc của từng bộ phận được hiệu quả, các nhân viên phối hợp làm việc linh hoạt hơn. Bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi lịch dọn phòng không được thực hiện đúng quy củ. Việc lên lịch dọn phòng cụ thể còn giúp cho bộ phận dọn phòng tránh được tình trạng nhầm lẫn, quên công việc.

  • Chú trọng tác phong phục vụ

Thái độ phục vụ là tác nhân trực tiếp ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách. Khách hàng có muốn quay lại sử dụng dịch vụ nhà nghỉ của bạn hay không, đánh giá tốt hay không, phụ thuộc vào rất lớn vào thái độ giữa người với người. Nhà quản lý cần thường xuyên theo dõi, đào tạo nhân viên, lập ra những nội quy nhất định, định hình tác phong phục vụ. Luôn luôn lưu ý rằng, dịch vụ khách hàng yêu cầu cần được phục vụ kịp thời, chu đáo, sạch sẽ. 

Quản lý nhà nghỉ hiệu quả: tập trung và tổng quát

Để có thể quản lý nhà nghỉ một cách hiệu quả, người quản lý cần phải đảm bảo: nắm rõ thông tin khách hàng, thông tin dịch vụ khách hàng sử dụng, tình trạng phòng, và các vấn đề liên quan khác. Khi nguồn nhân sự hạn chế, với khối lượng công việc lớn, việc quản lý nhà nghỉ không phải là điều đơn giản. Bạn cần một công cụ quản lý hiệu quả hơn để đảm bảo chất lượng quản lý. Phần mềm quản lý nhà nghỉ là một gợi ý dành cho bạn. Sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ, bạn có thể:

  • Cập nhật chi tiết thông tin, danh sách phòng: loại phòng, mã phòng, giá phòng, thông tin người nhận phòng, tình trạng, diện tích phòng, và các thông tin liên quan khác,…
  • Kiểm soát được một cách trực quan tình trạng của từng phòng. Bạn có thể quan sát và tìm kiếm nhanh chóng số phòng trống, số phòng đã được đặt, đã có người ở, sắp check-in, sắp check-out, không xác định,… Nhờ đó, khi có khách hỏi, bạn có thể trả lời nhanh chóng, chính xác, thể hiện được sự chuyên nghiệp của khách sạn.
  • Cập nhật cụ thể thông tin của khách hàng trong từng phòng. Giúp cho việc liên hệ, kết nối với từng khách hàng được thực hiện thuận lợi và nhanh chóng hơn.
  • Đảm bảo việc cung cấp các loại hình dịch vụ khách sạn mà khách yêu cầu. Khi khách đến check-in và yêu cầu những loại hình dịch vụ nhất định. Nhờ đó, bạn dễ dàng kiểm tra, thông báo và quản lý các loại hình dịch vụ được cung cấp cho từng phòng.
  • Phần mềm tự động tính giá phòng theo ngày, giờ, và các dịch vụ đi kèm, giúp lễ tân thanh toán cho khách nhanh chóng.

Có chiến lược kinh doanh 

Nhà nghỉ là dạng kinh doanh nhỏ, vì vậy để tối đa hiệu quả kinh doanh, mang về lợi nhuận cao nhất, nhà quản lý cần có chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Tận dụng mùa cao điểm du lịch và đặc thù loại hình du lịch nơi nhà nghỉ bạn tọa lạc, để đưa ra kế hoạch tương ứng như: chương trình giảm giá, quảng cáo, truyền thông trên internet, thêm dịch vụ đi kèm, hay thậm chí cải tạo cơ sở vật chất nhà nghỉ, khuyến khích nhu cầu khách hàng. 

Để đo lường lượng khách hàng hàng năm, hàng tháng, so sánh thu chi, lợi nhuận, đánh giá của khách hàng và hiệu quả chiến lược quảng cáo, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ để có dữ liệu chi tiết và khách quan nhất dành riêng cho nhà nghỉ của bạn. Từ đó tạo lập được chiến lược kinh doanh theo mùa.

Sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ, công việc quản lý sẽ được thực hiện khoa học, hiệu quả và chính xác nhất. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ  và tư vấn kinh nghiệm quản lý nhà nghỉ hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT