Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Người quản lý nhà hàng làm những công việc gì?

Người quản lý nhà hàng làm những công việc gì?

26/01/2019 | 3588 lượt xem

Người quản lý nhà hàng làm những công việc gì?

Quản lý nhà hàng là một công việc thú vị nhưng cũng đầy thử thách, đòi hỏi người quản lý phải trang bị đầy đủ mọi kỹ năng, từ kỹ năng chuyên môn cho đến kỹ năng mềm. Người quản lý nhà hàng sẽ phải quản lý và điều hành mọi hoạt động diễn ra trong quá trình hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những công việc mà một nhà quản lý nhà hàng sẽ đảm nhận để bạn có thể hiểu rõ hơn và chuẩn bị tốt những kỹ năng ấy cho mình nhé.

  1. Quản lý nhân viên

Người quản lý nhà hàng chính là người đề xuất tuyển dụng các chức danh, bộ phận cho nhà hàng. Tham gia tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. Nhân viên có thực hiện đúng nghiệp vụ của nhà hàng hay không là do sự đào tạo, hướng dẫn của người quản lý. Người quản lý cũng đảm nhận nhiệm vụ đánh giá kết quả công việc và năng lực làm việc của nhân viên để có chính sách thưởng, phạt chính xác và công tâm.

  1. Quản lý tài chính

Người quản lý nhà hàng sẽ trực tiếp ký, theo dõi việc sửa đổi hay hủy hóa đơn bán hàng. Doanh thu bán hàng cũng do người quản lý kiểm tra hàng ngày. Ngoài ra, nhà hàng sẽ có một nguồn thu nhập khác là tiền tip. Người quản lý nhà hàng cần quản lý khoản thu nhập này để tổ chức những buổi đi chơi hay dùng để thưởng thêm cho nhân viên tiêu biểu, tạo sự hưng phấn cho nhân viên hoàn thành tốt công việc.

  1. Quản lý hàng hóa

Công việc thu mua hàng hóa, thực phẩm của nhà hàng ngày đều được giám sát và ký duyệt bởi người quản lý. Người quản lý cũng chịu trách nhiệm ký xác nhận những yêu cầu xuất kho, cũng như trực tiếp xử lý các món ăn bị hỏng.

  1. Quản lý tài sản nhà hàng

Đặc thù ngành nghề nhà hàng sẽ phải sử dụng nhiều công cụ, dụng cụ nhỏ với số lượng lớn. Người quản lý phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi số lượng vật dụng để kịp thời giải trình, báo cáo những trường hợp mất mát, hư hỏng.

  1. Quản lý tiêu chuẩn phục vụ

Một nhà hàng kinh doanh thành công không chỉ nhờ vào những món ăn ngon mà còn phụ thuộc vào tiêu chuẩn phục vụ, có thể làm hài lòng khách hàng. Người quản lý cần giám sát việc thực hiện các tiêu chuẩn, quy tắc phục vụ của nhà hàng, của nhân viên. Cần báo cáo và đề xuất cải tiến quy chuẩn phục vụ của nhà hàng.

  1. Điều hành công việc

  • Sắp xếp, điều động nhân viên thực hiện công việc
  • Tổ chức các buổi họp đầu ca để phổ biến, truyền đạt thông tin cho nhân viên
  • Xây dựng kế hoạch hoạt động và tổ chức thực hiện, giám sát việc thực hiện của nhân viên
  1. Giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng

Nhà hàng là nơi dễ phát sinh khiến nại từ khách hàng, người quản lý nhà hàng cần trực tiếp giải quyết những khiếu nại ấy. Người quản lý nên tổ chức theo dõi đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Thống kê, báo cáo kết quản hàng tuần, hàng tháng để có hướng phát triển, hay xử lý kịp thời những tiêu chuẩn phục vụ hiện hành.

Chúng tôi vừa nêu ra một vài nhiệm vụ chính của người quản lý nhà hàng và còn nhiều hơn thế nữa những công việc mà người quản lý phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn phần nào về nghề quản lý nhà hàng và rút được cho bản thân mình những kiến thức, kinh nghiệm. Đồng thời chúng tôi cũng đưa ra một giải pháp tối ưu để quản lý nhà hàng của bạn một cách toàn diện hơn, chính là phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks.

 Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks

  • Quản lý bán hàng: Sử dụng phần mềm, bạn được hỗ trợ xuất hóa đơn bán hàng, ghi nhận các thông tin thanh toán của khách hàng, quản lý việc thu tiền, đổi trả hàng, xuất chuyển kho,…
  •  Quản lý đặt bàn: Phần mềm hỗ trợ người quản lý có thể cập nhật, ghi nhận thông tin khách hàng đặt bàn, những yêu cầu cụ thể trong mỗi dịch vụ. Từ đó lên kế hoạch chăm sóc và kế hoạch chuẩn bị cụ thể; lên lịch nhắc nhở, cảnh báo đến thời hạn, giao việc cho mỗi bộ phận, nhân viên,…
  •  Quản lý kho vật tư và trang thiết bị: Bạn có thể quản lý chi tiết hàng hóa, danh mục hàng hóa, ngày nhập, lô hàng nhập, số seri, hạn sử dụng của mỗi loại hàng hóa, sản phẩm,… Quản lý kế hoạch nhập hàng, dự trữ hàng, quản lý hàng tồn kho, hàng cần sử dụng.
  •  Quản lý nhân viên: Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, bạn có thể cập nhật lịch làm việc, thời gian làm việc và năng suất công việc của mỗi nhân viên. Từ đó có thể đơn giản hóa cho việc tính lương nhân viên. Với việc sử dụng phần mềm, bạn cũng có thể lưu trữ các dữ liệu, hợp đồng lao động, những thông tin liên hệ cần thiết của mỗi nhân viên.
  •  Quản lý tài chính: Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, bạn có thể quản lý vấn đề tài chính một cách tổng quát nhất, đồng bộ nhất. Bạn có thể cập nhật trên hệ thống những thông tin chi tiết về hóa đơn bán hàng, mua hàng, công nợ phải thu, phải trả, những khoản chi phí phát sinh cũng được cập nhật đậy đủ trên hệ thống khiến cho việc tìm kiếm và tra cứu cũng được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  •  Quản lý chương trình khuyến mãi, Marketing: Phần mềm quản lý nhà hàng có thể hỗ trợ bạn phân tích những khách hàng thân thiết, tích điểm và có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hợp lý. Mọi hoạt động đều có thể được đồng bộ trên hệ thống phần mềm, bạn có thể đảm bảo tính chính xác và hiệu quả tối đa trong việc triển khai chương trình khuyến mãi, marketing.

Quản lý nhà hàng bằng phần mềm Faceworks, công việc của bạn sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn, thể hiện tính chuyên nghiệp và tăng tính cạnh tranh cao trên thị trường. Hãy bắt đầu cho sự phát triển của nhà hàng băng việc sở hữu ngay một bộ công cụ quản lý hiệu quả.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks , hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

 

 

 

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT