Trang chủ Tin tức Tin Tức Phần Mềm Những gợi ý khi lên kế hoạch chăm sóc khách hàng

Những gợi ý khi lên kế hoạch chăm sóc khách hàng

29/09/2018 | 816 lượt xem

Những gợi ý khi lên kế hoạch chăm sóc khách hàng

Khách hàng là nguồn tài nguyên, nguồn sống của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu thiếu khách hàng thì sẽ không một doanh nghiệp nào có thể tồn tại. Chính vì thế, việc chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng khi nó quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng đòi hỏi rất nhiều đầu tư về công sức và tiền bạc.

Chăm sóc khách hàng không chỉ đơn thuần là bán cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, nó đòi hỏi bạn tạo ra sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu khách hàng có quay trở lại vào lần sau để tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chăm sóc tốt khách hàng nghĩa là một khách hàng hoàn toàn hài lòng về sự tư vấn, sản phẩm, dịch vụ cung cấp và vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cửa hàng ngay cả khi họ chưa có hành vi mua sắm tiếp theo.

Mục đích của việc chăm sóc khách hàng là nhằm làm thỏa mãn nhu cầu, mong đợi của khách hàng. Chính vì vậy, việc thiết kế một chương trình chăm sóc khách hàng là rất quan trọng trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp nói chung và các cửa hàng bán lẻ nói riêng.

Những gợi ý lên kế hoạch chăm sóc khách hàng tốt nhất

Chú trọng vào thái độ phục vụ

Việc đầu tiên trước khi khách hàng cảm nhận giá trị chất lượng của sản phẩm chính là cảm nhận phong cách phục vụ của nhân viên bán hàng. Đây được coi là ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với doanh nghiệp, nếu sản phẩm chất lượng tốt đến đâu mà thái độ phục vụ kém thì cũng sẽ tạo sự ác cảm không đáng có đối với khách hàng, đồng thời làm giảm giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Nhân viên có thái độ lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ, đặc biệt luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy được vị thế “thượng đế” của mình đối với cửa hàng.

Điều tra cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ

Sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng bạn, hãy cho họ thêm vài ngày trải nghiệm trước khi thực hiện điều tra. Có thể thực hiện điều tra bằng cách gửi email hoặc gọi điện thoại cho khách hàng với những câu hỏi về cảm nhận dịch vụ, về những mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đó, về thái độ phục vụ của nhân viên,…

Việc này giúp khách hàng có thêm sự thân thiện và tin tưởng đối với doanh nghiệp của bạn, đồng thời bạn cũng có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ phía khách hàng để từ đó đưa ra các kế hoạch hoạt động hiệu quả hơn trong tương lai.

Lắng nghe, phản hồi và giải đáp các thắc mắc của khách hàng

Khi khách hàng gặp vấn đề về sản phẩm và dịch vụ, việc đầu tiên phải làm đó là lịch sự lắng nghe khách hàng. Bất kể những vấn đề mà khách hàng phàn nàn đúng hay là sai, bất kể lỗi thuộc về hay không, hãy chủ động xin lỗi khách hàng và dựa vào từng tình huống cụ thể để xem xét và có thể giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất.

Đây là một lưu ý trong khi bạn thiết kế chương trình chăm sóc khách hàng. Nếu làm tốt được điều này, rất có thể biến các khách hàng khó tính, ác cảm với doanh nghiệp trở thành khách hàng trung thành, thân thiết.

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Hãy tương tác với khách hàng thường xuyên để nhắc nhở họ không quên bạn và lựa chọn doanh nghiệp của bạn khi có nhu cầu. Tuy nhiên, việc tương tác không đúng cách rất có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thế nên lựa chọn nội dung phù hợp để khách hàng không cảm thấy bị làm phiền và để việc tương tác với khách hàng trở nên hiệu quả.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi

Khi thiết kế chương trình chăm sóc khách hàng thì không thế thiếu các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn.  Thực tế cho thấy, các chương trình khuyến mãi giảm giá, mua 1 tặng 1, bốc thăm trúng thưởng,… thường thu hút được rất đông khách hàng tham gia.

Bài viết trên đã đưa ra một số gợi ý giúp bạn lên kế hoạch chăm sóc khách hàng tốt nhất mà chúng tôi thấy chính là điều kiện cần và đủ. Hi vọng với những thông tin này, các bạn có thể dựa vào và lập ra những kế hoạch đạt hiệu quả cao nhất trong việc giữ chân khách hàng với doanh nghiệp mình.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

 

Chưa có bình luận về Những gợi ý khi lên kế hoạch chăm sóc khách hàng

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT