Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những kĩ năng chăm sóc khách hàng mà mỗi nhân viên cần biết

Những kĩ năng chăm sóc khách hàng mà mỗi nhân viên cần biết

16/09/2018 | 2292 lượt xem

Những kĩ năng chăm sóc khách hàng mà mỗi nhân viên cần biết

Chăm sóc khách hàng là yếu tố hết sức quan trọng đưa doanh nghiệp tới với thành công. Mỗi một địa chỉ liên hệ sẽ là một cơ hội để cải thiện danh tiếng doanh nghiệp cũng như tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa.

Trong quá trình chăm sóc khách hàng, luôn luôn tồn tại những kĩ năng chung nhất không chỉ dành cho nhân sự thuộc bộ phận chăm sóc, mà bất kì nhân viên nào cũng đều cần phải lưu ý khi trực tiếp giao tiếp với khách hàng. Nếu không có nó, bạn sẽ rất có khả năng mất đi khách hàng tiềm năng của mình.

  1. Nhẫn nại

Trong giao tiếp với khách hàng, “nhẫn nại” được coi như một kĩ năng nghề nghiệp mà bạn sẽ cần phải thấy trong bất cứ một tip-list nào về lĩnh vực chăm sóc. Khách hàng là tương lai của doanh nghiệp và cần phải được ưu tiên trên hết, tuy nhiên không phải nhân viên nào cũng giữ được bình tĩnh khi đối mặt với những trường hợp khủng hoảng khi gặp phải khách hàng khó tính. Bạn cần ohair cho khách hàng thấy được một “dịch vụ tốt” luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Điều này sẽ làm tăng khả năng tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

  1. Thái độ chăm sóc chu đáo

Khi lịch trình của các nhân viên chăm sóc quá bận rộn, họ có thể để lỡ mất nhiều lịch hẹn tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới cái nhìn của các đối tượng mục tiêu về doanh nghiệp, bởi thái độ chu đáo và quan tâm sẽ là điều mà khách hàng mong đợi ở một dịch vụ tốt. Để khắc phục tình trạng này, có thể một công cụ tích hợp tính năng  như phần mềm quản lí khách hàng sẽ là lựa chọn tốt để giải quyết vấn đề của bạn.

Bên cạnh đó, thái độ này cũng nằm ở việc thường xuyên theo dõi và kiểm tra feedback của khách hàng để có những thay đổi kịp thời trong dịch vụ.

  1. Kĩ năng giao tiếp tốt

Kĩ năng giao tiếp trong tư vấn khách hàng khác với việc trở thành một giáo viên hay nhà diễn giả, khách hàng cần biết vấn đề của họ, hơn là tìm hiểu về vấn đề của nhân sự chăm sóc. Bởi vậy, các thông tin mà bạn đưa ra tốt nhất nên rõ ràng, đúng trọng tâm và trôi chảy. Một tone giọng nhẹ nhàng, sử dụng kính ngữ, cũng sẽ đem lại cảm giác dễ chịu và được tôn trọng đối với khách hàng.

  1. Kiến thức về sản phẩm

Điều này dĩ nhiên là tối cơ bản với một tư vấn viên, tuy nhiên, do đặc thù về các bộ phận chuyên biệt mà không phải lúc nào nhân sự chăm sóc khách hàng cũng cập nhật kịp thời những thay đổi, hoặc nắm bắt được toàn bộ chi tiết từng phần tính năng của sản phẩm, nếu đó thực sự là một sản phẩm phức tạp như thuộc về công nghệ hay dịch vụ. Trong vấn đề này, giải pháp hiệu quả nhất là chủ động hỏi những thành viên có chuyên môn hơn để được cung cấp kiến thức kịp thời, tránh xảy ra lỗi thiếu chuyên nghiệp trong quá trình tư vấn.

Bốn kĩ năng này là 4 điều cơ bản mà một nhân viên cần biết trước khi tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng, cũng như rèn luyện tư duy của một nhân viên chất lượng. Chính những điều nhỏ nhặt nhất sẽ tạo nên điểm nổi bật cho doanh nghiệp bạn trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lí khách hàng của chúng tôi để tăng phần trắm hiệu quả, vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT