Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những kỹ năng cần có của một nhà quản lý nhà hàng

Những kỹ năng cần có của một nhà quản lý nhà hàng

16/02/2019 | 22 lượt xem

Những kỹ năng cần có của một nhà quản lý nhà hàng

Quản lý nhà hàng là một công việc đang thu hút nhiều sự quan tâm trong định hướng nghề nghiệp của nhiều người, nhất là những con người đam mê ẩm thực, xong để theo đuổi đam mê này cũng không phải là điều dễ dàng vì những công việc của một quản lý nhà hàng thường rất áp lực như: quản lý nhân viên, tài chính, quản lý hàng hóa, tài sản nhà hàng, quản lý tiêu chuẩn phục vụ, cũng như giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng. Do đó để đảm đương trọng trách một người quản lý nhà hàng cần có những kỹ năng sau: 

1. Khả năng kiểm soát và quản lý áp lực

Tính chất công việc của một Quản lý nhà hàng làm bao hàm tất cả các hoạt động, từ bếp, khu pha chế đến bàn ăn của khách hàng bên cạnh đó là đề ra các chiến lược kinh doanh nhằm định hướng chiến dịch, hoạt động theo mục tiêu. Để khách hàng luôn hài lòng trong mọi khâu phục vụ, khổi lượng đè lên vai người quản lý vô cùng lớn, do đó áp lực công việc là không tránh khỏi. Kiểm soát được căng thẳng trước những áp lực có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp công việc Quản lý nhà hàng thuận lợi và dễ dàng hơn. Người quản lý cần có một tinh thần thoải mái, một sức khỏe tốt để cống hiến cho công việc, làm hài lòng khách hàng. Khi bạn có tinh thần tốt bạn sẽ luôn tìm ra cách giải quyết công việc một cách khôn ngoan và hiệu quả nhất.

2. Kỹ năng giao tiếp

Trong bất cứ công việc nào giao tiếp luôn là kỹ năng quan trọng, tạo bước thành công lớn, với công việc của một người Quản lý nhà hàng đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng và càng ngày phải nâng cao. Bởi lẽ trong quá trình làm việc giao tiếp với nhân viên để truyền đạt công việc khuyến khích tinh thần làm việc là điêu không thể thiếu. Ngoài ra quản lý nhà hàng còn giao tiếp với khách hàng, giải quyết những khiếu nại do đó cần có khả năng thuyết phục và làm hài lòng khách hàng.

3. Kỹ năng tổ chức, lãnh đạo và quản lý

Đây là những kỹ năng cốt lõi nhất cần có ở một người Quản lý nhà hàng, vì công việc chính của bạn là điều phối và sắp xếp các bộ phận để công việc diễn ra trôi chảy và hiệu năng nhất. Một người quản lý giỏi là người sẽ tận dụng tối đa nguồn lực của nhân viên để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Họ sẽ nắm được thế mạnh của từng bộ phận, từng người để có thể giao đúng người đúng việc nhằm nâng cao năng suất công việc, giúp nhà hàng phát triển hơn.

Ngoài những kỹ năng kể trên thì việc nhạy cảm, tinh tế và lắng nghe, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn cũng là những công việc cần phải chú trọng để định hướng phát triển nghề nghiệp trở thành một nhà Quản lý nhà hàng chuyên nghiệp. Dù có chuyện gì xảy ra người quản lý vẫn luôn phải giữ bình tĩnh và lắng nghe mọi việc. Sau đó bằng kỹ năng và kiến thức của mình sẽ đưa ra phương án xử lý khôn ngoan nhằm đảm bảo lợi ích cho nhà hàng và hài lòng tất cả các bên. Để làm được như vậy thì bạn cần phải có sự trải nghiệm và tiếp xúc trực tiếp với các tình huống tương tự, từ đó sẽ hình thành nên các kỹ năng giúp bạn xử lý tình huống một cách khôn khéo.

Phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks – công cụ hỗ trợ quản lý nhà hàng hiệu quả

Những kỹ năng mềm là rất cần thiết cho nhà quản lý tuy nhiên với công cụ hỗ trợ Faceworks, mọi nghiệp vụ trong hoạt động quản lý nhà hàng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn với các tính năng nổi trội. Nhà quản lý nhà hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Điều hành bất cứ nơi đâu
  • Chủ động kiểm soát tồn kho nguyên vật liệu
  • Kiểm soát sai lệch
  • Nâng cao năng suất phục vụ
  • Đáp ứng mọi loại khuyến mại
  • Quản lý chuỗi dễ dàng
  • Sử dụng dễ dàng, thuận tiện

Phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks là một trong những phần mềm nổi trội trong hệ thống phần mềm do công ty TIT chúng tôi cung cấp tới cho các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động dịch vụ ăn uống, phù hợp với mọi quy mô và mô hình của từng cửa hàng, doanh nghiệp. Với sứ mệnh đem lại những giải pháp tối ưu nhất cho hoạt động quản lý doanh nghiệp, chúng tôi luôn mong muốn cung cấp đến cho các bạn những công cụ tuyệt vời nhất.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks , hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

Chưa có bình luận về Những kỹ năng cần có của một nhà quản lý nhà hàng

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT