Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những lưu ý khi quản trị khách hàng

Những lưu ý khi quản trị khách hàng

16/06/2017 | 520 lượt xem

Quản trị khách hàng là gì?

Quản trị khách hàng là phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả, quản lý mọi thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Quản trị khách hàng là công việc quan trọng giúp cho doanh nghiệp có thể tìm kiếm, thu hút khách hàng, duy trì quan hệ với những khách hàng đã có,…

Những lưu ý khi quản trị khách hàng là gì?

luuykhiquantrikhachhang

Luôn luôn lắng nghe khách hàng

Để có thể biết được nhu cầu của khách hàng là gì, biết được khách hàng cần gì, điều cần thiết phải làm đối với một người quản lý chăm sóc khách hàng chính là sự lắng nghe. Kỹ năng lắng nghe vô cùng quan trọng, dù bất kỳ lúc nào, bạn cũng cần dành thời gian để lắng nghe những lo lắng, những mong muốn và bất mãn của khách hàng. Hành động lắng nghe không những thể hiện sự tôn trọng, chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn, qua đó bạn còn có thể rút ra những bài học kinh nghiệm, để hoàn thiện hơn trong tương lai.

Cung cấp thông tin xác thực cho khách hàng

Dù chiến thuật kinh doanh của bạn là gì, dù bạn muốn mang lại hình ảnh như thế nào cho doanh nghiệp của bạn thì việc bạn tôn trọng sự thật, cung cấp thông tin xác thực nhất cho khách hàng của mình vẫn là yếu tố hàng đầu bạn cần phải có. Cung cấp cho khách hàng thông tin xác thực không những tạo niềm tin cho khách hàng, bên cạnh đó, bạn còn thể hiện sự tôn trọng đối với mỗi người mà bạn tiếp cận. Chữ tin luôn là yếu tố hàng đầu để công việc kinh doanh của bạn phát triển lâu dài.

Tạo sự gần gũi

Để có thể tạo được niềm tin đối với khách hàng, việc tạo ra sự gần gũi đối với khách hàng là công việc đầu tiên bạn phải thực hiện. Sự gần gũi khiến cho khách hàng cảm thấy tin cậy khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Bạn cần hiểu được nhu cầu thực sự khách hàng cần là gì, dành thời gian tìm hiểu rằng họ muốn gì ở sản phẩm của doanh nghiệp bạn, vấn đề họ đang gặp phải là gì. Bạn không chỉ chăm chăm bán sản phẩm của mình mà không quan tâm đến liệu họ có hài lòng với sản phẩm của mình hay không, với dịch vụ mà mình cung cấp hay không. Bạn sẽ mất khách hàng ngay từ phong cách làm việc đó.

Luôn giữ liên lạc

Để có thể chắc chắn rằng khách hàng vẫn đang sử dụng dịch vụ của mình, bạn cần phải lưu trữ cẩn thận mọi thông tin mà bạn có được về khách hàng. Kể cả khi khách hàng không còn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn nữa, bạn cũng nên có chế độ lưu trữ hiệu quả. Biết đâu, trong tương lai, khách hàng sẽ lại quay lại sử dụng dịch vụ của bạn khi nó hoàn thiện hơn, hợp ý khách hàng hơn.

Bảo vệ quyền lợi cho khách hàng

Làm thế nào để khách hàng nhận thấy mình đang được bảo vệ quyền lợi tối đa. Làm thế nào để khách hàng thấy mình được tôn trọng và luôn được thấu hiểu. Khách hàng là thượng đế là điều bạn cần nhớ. Vì chỉ khi nào khách hàng được bảo vệ quyền lợi, đó mới là lúc họ có lý do để tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Sử dụng giải pháp quản trị khách hàng hiệu quả

Với số lượng khách hàng ngày càng tăng và đặc điểm của từng khách hàng phức tạp, bạn cần đến sự trợ giúp của một loại công cụ quản lý khách hàng hiệu quả. Phần mềm quản lý khách hàng có thể là giải pháp dành cho bạn. Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể:

  • Cập nhật danh sách khách hàng và 360 độ thông tin của khách hàng
  • Lưu trữ lịch sử tư vấn, ghi chú lịch hẹn với khách hàng
  • Hệ thống thông báo nhắc nhở công việc chăm sóc khách hàng
  • Phân loại khách hàng theo từng đặc điểm như độ tuổi, giới tính, nhu cầu và tình trạng mua hàng,…
  • Lưu trữ hóa đơn mua hàng của từng khách hàng
  • Lưu trữ những thông tin cần thiết của khách hàng: tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ, nhu cầu mua hàng, tình trạng sử dụng hàng hóa,…
  • Liên tục cập nhật những thay đổi dữ liệu khách hàng khi cần thiết
  • Liên kết với từng bộ phận, nhân viên chăm sóc khách hàng để có kế hoạch tư vấn, tiếp cận và giao dịch, phân phối hiệu quả, nhanh chóng.

CSKH1

Công việc quản trị khách hàng đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo và sự chính xác. Để công việc quản trị khách hàng được hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Faceworks. Nếu còn thắc mắc về những tính năng và cách sử dụng phần mềm, hãy liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về Những lưu ý khi quản trị khách hàng

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT