Những tuyệt chiêu bán hàng của 5 đại gia giàu nhất nước Mỹ (Phần 1)
Những tuyệt chiêu bán hàng của 5 đại gia giàu nhất nước Mỹ (Phần 1)
Nước Mỹ là nền kinh tế lớn và là trung tâm thương mại nhộn nhịp nhất thế giới. Hàng hóa của nước Mỹ được người dân ở khắp nơi trên thế giới biết đến, ưu chuộng. Điều gì đã tạo nên định vị thương hiệu đó cho hàng hóa nước Mỹ. Chính là nhờ khả năng tiếp thị, thuyết phục khách hàng của doanh nhân nước Mỹ. Để công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn, hôm nay TIT xin gửi tới bạn đọc những tuyệt chiêu bán hàng của 5 đại gia giàu nhất nước Mỹ.
1. Luôn hành động như bạn là người không có gì
Ryan – người sáng lập ra công ty ViSalus
Khi có quá nhiều thứ trong tay, bạn sẽ trở nên nhút nhát hơn khi bạn chẳng có gì trong tay. Những người có nhiều thứ trong tay suy nghĩ quá lâu nên những cơ hội thường trôi qua rồi, họ mới quyết định hành động. Vì vậy, họ luôn là người đến sau. Ryan – người sáng lập ra công ty ViSalus cũng là CEO của ViSalus cho rằng những người hành động như thể họ không có gì trong khi thực tế họ có mọi thứ là những đối thủ đáng gờm. Và họ sẽ là những người chiếm được thị phần lớn trên thị trường.
2. Cân bằng lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng “Win – Win”
Bản thân việc kinh doanh chính là để kiếm được thật nhiều lợi nhuận. Nhưng nếu bạn đóng khung trong suy nghĩ này thì bạn sẽ không bao giờ có vị trí trong danh sách những doanh nhân thành đạt. Tại sao ư? Tại vì bạn đã quá coi trọng lợi ích của bản thân. Tại vì bạn đã tìm mọi cách để có được lợi ích đó.
Bà Nellie Akalp – CEO của CorpNet
Theo bà Nellie Akalp – CEO của CorpNet, kinh doanh là tạo ra lợi nhuận của mình và tạo ra lợi ích cho người tiêu dùng. Việc coi trọng tiền bạc, đặt tiền bạc lên trên mọi thứ thực sự nguy hiểm. Hãy kinh doanh theo hướng win – win. Tức là ai cũng có lợi.
3. Tò mò về mọi thứ
Trey Smith – người sáng lập ra Kayabit Games
Trong 6 năm kinh doanh phần mềm, Trey Smith – người sáng lập ra Kayabit Games đã kiếm được $18,000,000. Để kiếm được số tiền này, ông ấy đã liên tục đặt ra các câu hỏi ( “Tại sao họ chọn vị trí đó để giới thiệu sản phẩm?”, “ Họ đã đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng như thế nào?”),… và tìm cách trả lời các câu hỏi đó. Như vậy, có thể thấy tò mò là điều cực quan trọng với cách doanh nhân. Nếu không có máu tò mò bạn sẽ không bao giờ biết được thế giới đã thực sự thay đổi như thế nào. Đối thủ của bạn tại sao lại lớn mạnh hơn bạn .
4. Liên tục nuôi dưỡng đam mê với công việc
Brian Sharples – một trong những người sáng lập HomeAway
Niềm đam mê luôn là yếu tố quan trọng nhất. Brian Sharples – một trong những người sáng lập HomeAway, theo ông muốn khởi nghiệp thì bạn phải đạt được những yêu cầu sau:
– Xác định được điều mình thích và thứ mình đam mê. Vì thích và đam mê nên chúng ta sẽ không cảm thấy bí bích, bực bội, áp lực. Hay nói theo ngôn ngữ dân gian là “ Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng”.
– Không sợ thất bại
– Biết dùng người. Tức là không ôm đồm công việc, khiến đối tượng khác (nhân viên, phần mềm quản lý bán hàng) làm việc thay mình. Còn bản thân sẽ đứng ở vị trí quản lý tổng thể, chỉ trực tiếp can thiệp khi có những vấn đề nghiêm trọng. Bạn có biết vì sao phải sử dụng nhân viên và phần mềm quản lý bán hàng không. Bởi con người nếu làm mãi một việc hoặc làm việc quá sức thì sẽ xuất hiện cảm giác chán nản. Không có độ ngũ nhân viên, phần mềm quản lý bán hàng đỡ đần bạn sẽ không thể hoàn thành được khối lượng công việc khổng lồ đó đúng thời gian. Nghiêm trọng hơn là đam mê của bạn sẽ tắt lửa trong thời gian rất ngắn.
– Sẵn sàng nói chuyện thẳng thắn, rõ ràng với khách hàng.
Trên đây là 4 tuyệt chiêu bán hàng của các đại gia giàu nhất nước Mỹ. Trong bài viết tiếp theo TIT sẽ tiếp tục cung cấp những tuyệt chiêu bán hàng mà 5 đai gia này đã sử dụng. Hãy thường xuyên ghé thăm website để không bỏ qua bất kỳ bài viết nào nhé.