Phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất Faceworks – Giải pháp tối ưu cho ngành nội thất
Một công ty chuyên thiết kế thi công nội thất nếu không có giải pháp vận hành chặt chẽ thì rất dễ rơi vào tình trạng quá tải công việc hoặc các phòng ban quản lý chồng chéo lên nhau. Việc này dẫn đến hậu quả nặng nề là số lượng khách hàng và doanh thu sụt giảm. Vì thế, Faceworks đã nghiên cứu và tạo ra phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất – Công cụ đắc lực để hỗ trợ các công ty thiết kế, thi công nội thất vận hành hiệu quả nhất.
1. Lý do phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất cực kỳ quan trọng
Nhiều doanh nghiệp với cách quản lý truyền thống thường sẽ nghĩ các phần mềm áp dụng vào doanh nghiệp là cồng kềnh và không cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay thị trường đã thay đổi, công nghệ đã phát triển hơn và doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển bước để có thể bắt kịp thời đại. Dưới đây là những lý do để chứng minh các doanh nghiệp nội thất cần có một phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất để hỗ trợ vận hành hiệu quả hơn.
Ảnh 1: Lý do doanh nghiệp nội thất cần một phần mềm quản lý
1.1. Cách quản lý thủ công không mang lại hiệu quả
Một doanh nghiệp chuyên về thiết kế thi công nội thất sẽ có quy trình vận hành rất phức tạp do có nhiều phòng ban cùng tham gia. Cụ thể là phòng bán hàng có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng và tìm hiểu yêu cầu của khách, phòng mua hàng có nhiệm vụ tìm kiếm nguồn hàng và liên hệ với nhà cung cấp, phòng thiết kế làm việc với phòng bán hàng và khách hàng để lên thiết kế nội thất theo yêu cầu, phòng thi công thì làm việc với phòng mua hàng, phòng thiết kế để lắp đặt nội thất cho khách đúng như bản vẽ.
Nếu tất cả các công việc trên được quản lý thủ công giống như cách truyền thống thì mỗi phòng ban sẽ có một group chat, mỗi trao đổi dù nhỏ nhất liên quan đến yêu cầu khách hàng đều phải qua rất nhiều bước truyền tải. Và như thế việc ý kiến bị sai lệch là hoàn toàn có thể xảy ra. Các phòng ban tốn rất nhiều thời gian và công sức để xử lý công việc mà vẫn không hiệu quả. Vì thế, một phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất có thể gom tất cả các phòng ban vào một không gian làm việc chung là giải pháp tối ưu nhất. Khi đó mọi công việc của tất cả các phòng ban đều được xử lý nhanh gọn.
1.2. Sử dụng phần mềm tiết kiệm thời gian, ngân sách cho doanh nghiệp
Với bài toán quản lý cồng kềnh của một công ty chuyên thiết kế, thi công nội thất thì thường nhiều doanh nghiệp sẽ lựa chọn giải pháp trang bị cho mỗi phòng ban một phần mềm quản lý riêng biệt. Giải pháp này giúp mỗi phòng ban có một phần mềm chuyên môn để xử lý công việc, tuy nhiên về tính hiệu quả thì không cần thiết.
Khi mỗi phòng ban có một phần mềm thì công việc chung giữa các phòng ban không có công cụ để kiểm soát. Quy trình công việc cũng bị đứt quãng và khó tìm ra khâu mắc lỗi. Các tính năng của các phần mềm cũng không được tận dụng hiệu quả gây lãng phí tài nguyên. Đặc biệt chi phí để doanh nghiệp đầu tư nhiều hệ thống phần mềm như vậy cũng cực kỳ đắt đỏ.
Vì thế, sử dụng một phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất có đầy đủ các tính năng quản lý là cách tối ưu và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp. Việc quản lý một phần mềm duy nhất cũng đơn giản và hiệu quả hơn một hệ thống phần mềm cồng kềnh, thiếu sự liên kế.
1.3. Phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ
Hiện nay, doanh nghiệp đang sống trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Vì thế, doanh nghiệp nào không chịu thay đổi và áp dụng công nghệ chắc chắn sẽ bị thụt lùi. Khi công ty nội thất lựa chọn phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất nghĩa là doanh nghiệp có thêm một cánh tay nối dài để quản lý doanh nghiệp tinh gọn và hiệu quả hơn. Thời gian và ngân sách tiết kiệm được từ việc đầu tư phần mềm đủ để doanh nghiệp tái đầu tư trong các hoạt động kinh doanh khác. Đó chính là lý do nói một phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất sẽ tạo lợi thế cạnh tranh đặc biệt cho doanh nghiệp so với đối thủ.
2. Tính năng của phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất
Không quan trọng về giá thành, không quan trọng về công nghệ cao cấp, không quan trọng về số tính năng sở hữu, một phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất sẽ trở nên vô dụng nếu không giải quyết được những khó khăn mà doanh nghiệp nội thất đang gặp phải.
Ảnh 2: Tính năng của một phần mềm thiết kế, thi công nội thất
Khó khăn lớn nhất mà doanh nghiệp thiết kế, thi công nội thất gặp phải chính là chưa có công cụ để quản lý tập trung công việc của các phòng ban. Và đó là lý do để phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất Faceworks sở hữu những tính năng sau đây.
2.1. Quản lý khách hàng
Nếu không áp dụng phần mềm quản lý thì cách thường thấy nhất để doanh nghiệp quản lý khách hàng đó là lập một file excel trong đó liệt kê thông tin mua hàng của khách. Mỗi nhân viên bán hàng là một file excel và với mỗi thay đổi của khách hàng thì cần tìm kiếm, lọc và chỉnh sửa thông tin khách hàng thủ công. Công việc này tồn tại nhiều nhược điểm: thứ nhất việc tìm kiếm, chỉnh sửa thông tin khách hàng dễ bị sai lệch, thứ hai việc ghi chú yêu cầu của khách hàng lên file excel là không đầy đủ và khó theo dõi. Quan trọng nhất việc lưu trữ thông tin khách hàng vậy là không an toàn, khi nhân viên sale nghỉ việc rất khó để thu hồi và quản lý thông tin khách hàng đã được công ty bàn giao.
Tính năng quản lý khách hàng của phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất cho phép doanh nghiệp phân quyền cho sale để nhập thông tin khách hàng lên hệ thống. Mỗi thay đổi liên quan đến khách hàng đều được cập nhật ngay lập tức để các phòng ban có liên quan kịp thời nắm bắt. Dù sale có nghỉ việc thì dữ liệu khách hàng vẫn thuộc về công ty mà không thể bị thất thoát ra ngoài.
Mỗi nhân sự có chức năng riêng sẽ được phân quyền riêng. Khách hàng cũng được cấp tài khoản trực tiếp truy cập vào hệ thống để xem xét và đánh giá các mẫu thiết kế nội thất. Từ đó quy trình làm việc giữa các phòng ban được rút gọn nhất. Khách hàng cũng tiết kiệm thời gian làm việc và nói được đúng ý đến bộ phận thiết kế, thi công nội thất.
2.2. Quản lý nhà cung cấp nội thất
Việc tìm kiếm nhà cung cấp nội thất là nhiệm vụ của phòng mua hàng. Hiệu quả công việc của phòng ban này sẽ chịu ảnh hưởng hai chiều từ phòng bán hàng và phòng thiết kế. Vì thế, nếu chỉ tạo nhóm chat giữa các phòng ban sẽ rất khó để truyền tải đúng và đủ ý của khách hàng về yêu cầu thiết kế, thi công.
Tính năng quản lý nhà cung cấp nội thất tạo ra không gian riêng của phòng mua hàng khi có thể kiểm soát tất cả nhà cung ứng, các sản phẩm đã nhập, tình trạng nhập hàng từ từng nhà cung ứng. Nhưng vẫn có một không gian chung để phòng mua hàng làm việc với bộ phận sale và phòng thiết kế để các phòng ban tiện trao đổi về công việc. Thậm chí khách hàng cũng có thể xem và đánh giá các mẫu nội thất mà bên mua hàng đưa ra đã đúng với yêu cầu hay chưa. Như vậy, các thông tin được trao đổi rõ ràng, nhanh gọn để đẩy cao năng suất làm việc của từng phòng ban.
2.3. Quản lý công việc của các phòng ban
Không cần nhiều phần mềm phức tạp, phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất của Faceworks xử lý được tất cả các tác vụ của các phòng ban. Bao gồm các tác vụ chuyên môn mà mỗi phòng ban cần có như tính năng quản lý mua hàng, tính năng quản lý khách hàng, tính năng quản lý mẫu thiết kế, tính năng quản lý quá trình thi công nội thất. Đồng thời cũng tạo ra không gian làm việc chung để các phòng ban trao đổi và đẩy việc cho nhau. Không gian làm việc riêng tư đảm bảo tính bảo mật, không gian làm việc chung đảm bảo tính mở để tất cả nhân sự liên quan đến dự án có thể xem các tệp, hình ảnh và các tài liệu được chia sẻ.
Phòng bán hàng dễ dàng kiểm soát thông tin của từng khách hàng, quá trình khách mua hàng, yêu cầu đặc biệt khi thiết kế. Phòng mua hàng dễ dàng so sánh về mẫu mã và giá cả giữa nhiều nhà cung cấp nội thất. Phòng thiết kế dễ dàng trao đổi trực tiếp với khách hàng và bên cung ứng về mẫu mã và tính khả thi của bản thiết kế. Phòng thi công trực tiếp theo dõi được các bước chuẩn bị nguyên vật liệu thi công, các ghi chú đặc biệt về lắp đặt, các bước triển khai thực tế.
Phần mềm cũng tạo ra không gian chung để lưu trữ dữ liệu liên quan đến từng dự án. Từ đó khi dự án kết thúc, doanh nghiệp dễ dàng xem lại và đánh giá hiệu quả thực hiện công việc của từng nhân sự. Khi có không gian chung làm việc giữa các phòng ban như vậy thì việc tìm ra bước làm việc phát sinh lỗi cũng dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
2.4. Quản lý tài chính, ngân sách dự án thiết kế, thi công nội thất
Việc tính toán thu chi của một dự án thiết kế, thi công nội thất đòi hỏi nhân sự kế toán có chuyên môn cao. Đôi khi cần nhiều nhân sự kế toán làm việc để tính toán chính xác chi phí, doanh thu và mức lợi nhuận của một dự án nội thất. Phần mềm thiết kế thi công nội thất sẽ giảm bớt gánh nặng cho phòng kế toán khi có khả năng tính toán nhanh chóng với độ chính xác cao. Mỗi khoản thu, khoản chi khi được nhập vào phần mềm sẽ được tính toán tự động theo từng hạng mục kế toán một cách chuẩn xác nhất. Vì thế, việc quản lý ngân sách, tài chính của doanh nghiệp sẽ đơn giản và nhẹ gánh hơn rất nhiều.
3. Lựa chọn phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất Faceworks là tối ưu nhất
Ảnh 3: Tính tối ưu của phần mềm quản lý Faceworks
3.1. Tiết kiệm chi phí
Phần mềm quản lý doanh nghiệp nội thất của Faceworks được báo giá theo tính năng mà khách hàng muốn sử dụng. Trước khi tiến hành cung cấp phần mềm, Faceworks sẽ có nhiều buổi trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp để tìm ra đúng những vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải. Từ đó đưa ra được giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất. Cách bóc giá, tính giá theo tính năng phần mềm của Faceworks giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư phần mềm. Không nhất thiết phải tốn nhiều tiền cho một hệ thống phần mềm đắt đỏ, phức tạp, Faceworks tự tin cạnh tranh với các phần mềm khác trên thị trường cả về giá cả lẫn tính năng.
3.2.Tính linh hoạt phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp
Có doanh nghiệp chỉ chuyên thiết kế thi công nội thất, có doanh nghiệp lại có cả sản xuất lẫn thiết kế thi công. Có doanh nghiệp có cả vài trăm dự án, khách hàng nhưng cũng chỉ có doanh nghiệp địa phương chỉ phục vụ nội thất cho vài dự án chung cư trọng điểm. Nhưng tất cả các quy mô doanh nghiệp đều có thể áp dụng phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất của Faceworks. Phần mềm có tính linh hoạt cao, đáp ứng được những yêu cầu quản lý từ nhỏ nhất đến phức tạp nhất mà không ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý. Vì thế, lựa chọn Faceworks là giải pháp tối ưu với mọi mô hình doanh nghiệp nội thất.
3.3. Dễ dàng vận hành mà không làm thay đổi quy trình
Nhiều doanh nghiệp trang bị phần mềm cả trăm tỷ nhưng lại vứt xó vì nhân sự không thèm sử dụng. Có nhiều nguyên nhân để gây ra tình trạng này, thứ nhất là do tính phức tạp “công nghệ cao” của phần mềm gây cồng kềnh và không phù hợp với hoạt động doanh nghiệp. Thứ hai có thể do tính hiệu quả, nhân sự công ty không muốn áp dụng phần mềm vì ảnh hưởng đến công việc đang thực hiện, rối quy trình.
Phần mềm Faceworks tự tin về giao diện đơn giản, dễ dùng. Các tính năng cũng được thiết kế “đúng và đủ” để doanh nghiệp có thể áp dụng hàng ngày để xử lý công việc mà không ảnh hưởng đến quy trình vận hành đã được doanh nghiệp đưa ra trước đó. Trước khi đưa vào thực thi, Faceworks sẽ trực tiếp đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc đào tạo sử dụng phần mềm. Từ đó, mọi phát sinh và yêu cầu thay đổi trong quá trình vận hành doanh nghiệp sẽ được chỉnh sửa nhanh chóng nhất. Doanh nghiệp đảm bảo không có chuyện lãng phí tiền để đầu tư một phần mềm rác.
3.4. Tính hiệu quả, năng suất
Các yếu tố về giao diện, giá cả,…chỉ là những yếu tố điểm cộng thêm cho yếu tố tính năng của phần mềm. Lý do quan trọng nhất để nói phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất của Faceworks là tối ưu cho doanh nghiệp là do tính hiệu quả mà phần mềm đem lại. Sử dụng phần mềm đảm bảo giải quyết được những khó khăn, những rào cản mà doanh nghiệp hoạt động trong ngành nội thất gặp phải. Trong quá trình hoạt động nếu có thêm vấn đề phát sinh cần quản lý, Faceworks hoàn toàn có thể tạo ra một tính năng giải quyết được vấn đề, đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.
4. Lời kết
Phần mềm quản lý thiết kế, thi công nội thất Faceworks là giải pháp tối ưu nhất cho mọi doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành nội thất. Tất cả các đầu mục công việc từ tìm kiếm nguồn hàng, quản lý khách hàng, quản lý thiết kế, quản lý thi công đều có thể xử lý dễ dàng khi có sự hỗ trợ của phần mềm. Faceworks sở hữu giá cả cạnh tranh, tính năng ưu việt, dễ dàng vận hành, sử dụng. Vì thế, không có lý do gì để doanh nghiệp không liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin sau để nhận tư vấn miễn phí chi tiết nhất.
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT
(Tit Technology And Service Joint Stock Company)
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – Ngõ 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com