Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Quản lý du lịch – những bài học nằm lòng

Quản lý du lịch – những bài học nằm lòng

02/08/2017 | 136 lượt xem

Làm thế nào để dịch vụ du lịch của bạn được vận hành một cách khoa học và mang lại hiệu quả cao? Làm thế nào để có thể thực hiện quy trình tour mà không gặp phải bất cứ một rắc rối nào? Làm thế nào để quản lý thông tin, dữ liệu tour du lịch hiệu quả?

Đó là những câu hỏi thường gặp phải ở nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch hiện nay. Vậy, làm thế nào để có thể giải quyết được những khó khăn trong việc quản lý du lịch? Những lưu ý sau đây có thể giúp bạn.

quan-ly-du-lich2

Lưu trữ cụ thể, chi tiết thông tin khách hàng

Khi dịch vụ du lịch ngày càng phát triển, có rất nhiều đơn vị cạnh tranh với bạn. Nhiệm vụ của bạn là phải làm sao để có thể thu hút và lấy được nhiều thông tin từ khách hàng, làm thế nào để lưu trữ và sử dụng thông tin đó một cách hiệu quả. Việc lưu trữ cụ thể, chi tiết thông tin khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình làm việc, dễ dàng liên hệ và đặt lịch tư vấn cho khách hàng hơn, thúc đẩy nhanh quá trình làm việc của mỗi nhân viên.

Thiết lập quy trình cụ thể

Để có thể cung cấp cho khách hàng một dịch vụ du lịch hoàn hảo, bạn cần phải đặt ra và thiết lập một quy trình cho tour cụ thể. Việc sắp xếp công việc, nhiệm vụ cho từng giai đoạn, yêu cầu trong cả quá trình giúp cho bạn có một cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất, có kế hoạch và cân nhắc tránh được những rủi ro thường mắc phải trong quy trình thực hiện.

Bằng việc thiết lập và xây dựng quy trình, bạn còn có thể tạo được niềm tin cho khách hàng, giúp họ thấy được sự nguyên tắc và làm việc khoa học của doanh nghiệp bạn.

Cập nhật thông tin liên lạc với đối tác

Để có được một tour du lịch hiệu quả, việc liên kết với các dịch vụ khác như: khách sạn, nhà hàng, dịch vụ chụp ảnh, ăn uống, tàu, thuyền,… là những yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy chuyên nghiệp từ việc liên kết và tạo ra những mối liên hệ đó. Cập nhật thông tin cụ thể, thường xuyên tương tác với các đối tác và nhà cung cấp dịch vụ, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc có được những chuyến du lịch hiệu quả nhất.

Chú trọng chăm sóc khách hàng

Môi trường cạnh tranh gay gắt, nhiều doanh nghiệp đối thủ dễ khiến cho bạn có thể bị mất khách hàng nếu như không có phương pháp quản lý hiệu quả. Và công việc của bạn – chăm sóc khách hàng là điều không thể thiếu. Thường xuyên trò chuyện, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, thường xuyên tương tác và giải quyết phản hồi của khách hàng khiến cho bạn dễ dàng tìm được nguồn khách hàng lớn, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Sử dụng công cụ quản lý

Khi số lượng khách hàng tăng và ngày càng có nhiều đơn vị đối thủ, việc sử dụng một công cụ quản lý sẽ là giải pháp tối ưu để bạn có thể thực hiện công việc quản lý của mình một cách hiệu quả. Phần mềm quản lý du lịch có thể là giải pháp dành cho bạn. Với việc sử dụng phần mềm quản lý du lịch, bạn sẽ thực hiện được những công việc sau:

  • Quản lý thông tin, tương tác và lên kế hoạch chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Quản lý thông tin liên hệ, tương tác và giao dịch nhanh chóng hơn với đối tác và những nhà cung cấp dịch vụ.
  • Quản lý request/booking: xử lý, cập nhật thông tin của từng khách hàng khi đặt dịch vụ: đặt tour, dịch vụ khách sạn, du thuyền, phương tiện vận chuyển, dịch vụ hỗn hợp,… Phần mềm hỗ trợ người sử dụng tạo mới request/booking từ mẫu đựng sẵn, xử lý booking: lưu vết thay đổi, lên danh sách công việc, nhập danh sách khách du lịch,… Bạn cũng có thể lưu trữ thông tin, lịch sử trao đổi công việc, giao dịch với khách hàng, đối tác với những thông tin như ngày giờ trao đổi, phương thức trao đổi và nội dung trao đổi,…
  • Giúp bạn lên kế hoạch, lập quy trình tiến hành tour du lịch hiệu quả, hỗ trợ người sử dụng lên kế hoạch thanh toán: theo dõi thu chi liên quan đến tour/nhà cung cấp, khách hàng. Thiết kế và tính giá sản phẩm tour: lên ý tưởng sản phẩm, lập các phương án tính giá, đánh giá thảo luận.

Bạn có thể có được những tour du lịch hoàn hảo nếu như có được những kế hoạch và phương pháp quản lý khoa học nhất. Hãy để cho công việc đó trở nên dễ dàng hơn với phần mềm quản lý du lịch. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý du lịch, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về Quản lý du lịch – những bài học nằm lòng

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT