Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Quản lý nhà hàng bằng phần mềm

Quản lý nhà hàng bằng phần mềm

27/10/2017 | 1221 lượt xem

Thị trường nhà hàng ngày càng cạnh tranh gay gắt. Nhu cầu của khách hàng đối với các dịch vụ ăn uống tăng kéo theo nhiều nhà hàng được mở ra. Bên cạnh những cơ hội thì các nhà hàng hiện nay đối diện với không ít khó khăn, đòi hỏi mỗi người quản lý cần phải xây dựng cho mình những phương pháp riêng, những bí quyết riêng để tăng doanh thu, duy trì hoạt động cho nhà hàng một cách hiệu quả nhất.

Những khó khăn khi quản lý nhà hàng

  • Thị trường cạnh tranh gay gắt, bạn không thể đứng yên với những phương pháp quản lý truyền thống. Xu thế nhu cầu khách hàng muốn tìm đến những nhà hàng có dịch vụ hiện đại, tác phong làm việc chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn không thể cạnh tranh được với những đối thủ khác nếu như bạn vẫn giữ cho mình những giải pháp cũ, tác phong phục vụ cũ.
  • Đối với những nhà hàng đang trên tiến trình phát triển, số lượng khách hàng nhiều cùng với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng khiến cho công việc quản lý trở nên khó khăn hơn. Bạn khó có thể kiểm soát hết được và đáp ứng đúng với yêu cầu của mỗi khách hàng một cách hiệu quả.
  • Bạn sẽ gặp rắc rối nếu như không đồng bộ được những bộ phận khác nhau của nhà hàng. Từ bộ phận nhà bếp đến bộ phận phục vụ bàn và nhận đặt bàn của khách. Trong những dịp quan trọng, số lượng khách hàng lớn, bạn sẽ khó có thể quản lý và đồng bộ cả hệ thống nhà hàng. Điều đó sẽ cản trở rất lớn đến hoạt động và doanh thu của nhà hàng.
  • Vấn đề tài chính, doanh thu cũng trở nên phức tạp và gặp nhiều vấn đề hơn khi hoạt động kinh doanh của bạn ngày càng phát triển. Bởi doanh thu chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố: công nợ phải thu, phải trả, hóa đơn khách hàng, chi phí cho các hoạt động khác như Marketing, chăm sóc khách hàng, quảng cáo,…

Khi gặp phải những khó khăn đó, bạn sẽ lựa chọn giải pháp nào để giảm thiểu tối đa những rủi ro? Phần lớn các nhà hàng hiện đại đều sở hữu phần mềm quản lý để đảm bảo sự khoa học và hiệu quả trong mỗi hoạt động của nhà hàng. Tại sao vậy?

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng

pm-quan-ly-nha-hang

  • Quản lý bán hàng: Sử dụng phần mềm, bạn được hỗ trợ xuất hóa đơn bán hàng, ghi nhận các thông tin thanh toán của khách hàng, quản lý việc thu tiền, đổi trả hàng, xuất chuyển kho,…
  • Quản lý đặt bàn: Phần mềm hỗ trợ người quản lý có thể cập nhật, ghi nhận thông tin khách hàng đặt bàn, những yêu cầu cụ thể trong mỗi dịch vụ. Từ đó lên kế hoạch chăm sóc và kế hoạch chuẩn bị cụ thể; lên lịch nhắc nhở, cảnh báo đến thời hạn, giao việc cho mỗi bộ phận, nhân viên,…
  • Quản lý kho vật tư và trang thiết bị: Bạn có thể quản lý chi tiết hàng hóa, danh mục hàng hóa, ngày nhập, lô hàng nhập, số seri, hạn sử dụng của mỗi loại hàng hóa, sản phẩm,… Quản lý kế hoạch nhập hàng, dự trữ hàng, quản lý hàng tồn kho, hàng cần sử dụng.
  • Quản lý nhân viên: Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, bạn có thể cập nhật lịch làm việc, thời gian làm việc và năng suất công việc của mỗi nhân viên. Từ đó có thể đơn giản hóa cho việc tính lương nhân viên. Với việc sử dụng phần mềm, bạn cũng có thể lưu trữ các dữ liệu, hợp đồng lao động, những thông tin liên hệ cần thiết của mỗi nhân viên.
  • Quản lý tài chính: Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, bạn có thể quản lý vấn đề tài chính một cách tổng quát nhất, đồng bộ nhất. Bạn có thể cập nhật trên hệ thống những thông tin chi tiết về hóa đơn bán hàng, mua hàng, công nợ phải thu, phải trả, những khoản chi phí phát sinh cũng được cập nhật đậy đủ trên hệ thống khiến cho việc tìm kiếm và tra cứu cũng được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Quản lý chương trình khuyến mãi, Marketing: Phần mềm quản lý nhà hàng có thể hỗ trợ bạn phân tích những khách hàng thân thiết, tích điểm và có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hợp lý. Mọi hoạt động đều có thể được đồng bộ trên hệ thống phần mềm, bạn có thể đảm bảo tính chính xác và hiệu quả tối đa trong việc triển khai chương trình khuyến mãi, marketing.

Quản lý nhà hàng bằng phần mềm, bạn có thể khiến cho công việc trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn, thể hiện tính chuyên nghiệp và tăng tính cạnh tranh cao trên thị trường. Hãy bắt đầu cho sự phát triển của nhà hàng bằng việc sở hữu ngay một bộ công cụ quản lý hiệu quả. Nếu nhà hàng bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT 

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT