Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Quản lý nhà hàng – những bài học nằm lòng

Quản lý nhà hàng – những bài học nằm lòng

14/07/2017 | 1122 lượt xem

Trong xu thế cạnh tranh gay gắt của thị trường nhà hàng hiện nay, bạn sở hữu một nhà hàng mà không có phương pháp quản lý hiệu quả, bạn sẽ rất khó có được thành công. Vậy, quản lý khách hàng như thế nào cho hiệu quả? Đâu là những bài học nằm lòng mà người quản lý khách hàng cần ghi nhớ?

quan-ly-nha-hang

Chọn phong cách quản lý phù hợp với bạn

Phong cách quản lý là yếu tố gián tiếp nhưng quan trọng tạo nên phong cách riêng cho nhà hàng. Bạn thuộc tip người nào, bạn quản lý nhân viên của mình ra sao, nguyên tắc làm việc và quan điểm của bạn về nhân viên, về khách hàng của bạn là gì? Những câu hỏi đó sẽ giúp bạn hình dung được hình ảnh và phong cách của nhà hàng bạn.

Đừng nỗ lực học người khác trong việc tạo ra phong cách riêng cho nhà hàng mình, trong việc xây dựng phong cách quản lý. Nhà hàng bạn chỉ có thể nổi bật lên trong mắt khách hàng khi nhà hàng bạn khác biệt – từ hình ảnh người quản lý.

Lắng nghe ý kiến nhân viên

Nhân viên là những người trực tiếp tạo nên hình ảnh của nhà hàng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, không tránh khỏi tình trạng nhân viên gặp phải những khúc mắc, những mâu thuẫn. Chính vì thế, việc lắng nghe ý kiến nhân viên là việc vô cùng quan trọng. Đừng nghĩ rằng người quản lý chỉ là người đứng đầu chỉ đạo công việc. Để có thể làm được việc đó, bạn phải là người chủ động tìm hiểu, chủ động lắng nghe những nguyện vọng, những mong muốn của nhân viên. Làm được điều đó, bạn sẽ tạo được nhiều niềm tin cho nhân viên, khích lệ họ làm việc chăm chỉ và tâm huyết hơn cho nhà hàng của bạn.

Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chí đánh giá thành tích rõ ràng

Mục tiêu công việc và tiêu chí đánh giá thành tích sẽ là động lực để cho mỗi người nỗ lực hơn nữa trong công việc. Xu thế cạnh tranh và phát triển năng động như hiện nay không cho phép bạn dừng lại. Là người quản lý, bạn càng cần phải quán triệt và xác định mục tiêu cụ thể để nhân viên của bạn, để tạo ra một hệ thống nhất trong toàn bộ nhà hàng, tạo nên động lực phát triển chung cho nhà hàng

Tạo động lực để nhân viên làm việc tốt nhất

Một lời động viên khích lệ, một món quà nhỏ, một phần thưởng nhỏ hàng tháng chính sẽ là động lực để nhân viên có thể làm việc, cống hiến hết mình cho nhà hàng. Hãy biết cách tạo động lực làm việc cho nhân viên, bằng cách quan tâm, bằng sự động viên, khích lệ và cả những áp lực. Chính động lực đó sẽ là nhân tố tác động trực tiếp đến sự phát triển của nhà hàng.

Trên đây là những yếu tố quan trọng để trở thành một người quản lý nhà hàng tốt. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, người quản lý sẽ cần đến một công cụ hỗ trợ cho việc quản lý trở nên khoa học và dễ dàng hơn. Phần mềm quản lý nhà hàng sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm quản lý nhà hàng, bạn có thể đọc tại đây.

Quý nhà hàng có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT