Trang chủ Tin tức Tin Tức Phần Mềm Quản trị mua hàng nhịp nhàng hơn với phần mềm ERP

Quản trị mua hàng nhịp nhàng hơn với phần mềm ERP

10/08/2018 | 169 lượt xem

Quản trị mua hàng nhịp nhàng hơn với phần mềm 

Quản trị mua hàng là một trong những tính năng nổi trội của phần mềm quản lý chuỗi cung ứng. Với việc áp dụng phần mềm, việc mua hàng trở nên dễ dàng hơn với các thông tin chi tiết của nguyên vật liệu, xác định nguồn hàng, nhà cung cấp.

Vai trò quan trọng

Mua hàng có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ở chỗ:

Quan tri mua hang nhip nhang hon voi phan mem ERP

Trong quản trị truyền thống, mua hàng được xem như chức năng cơ bản văn phòng: nhận yêu cầu mua hàng từ các phòng ban, bộ phận trong đơn vị. Sau đó liên hệ với các nhà cung ứng để nhận được đúng số lượng, chủng loại, quy cách hàng hóa, thời gian nhận hàng với chi phí giá cả tốt nhất.

Người mua hàng điển hình là một nhà đàm phán khôn ngoan mà trách nhiệm chính là để có được giá tốt nhất có thể từ các nhà cung cấp, đảm bảo rằng các tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu được đáp ứng.

Trong thời kỳ hội nhập như ngày này, xu hướng toàn cầu hóa và cạnh tranh, quy trình mua hàng không còn đơn thuần như trước. Bạn phải tìm đến nhà cung cấp, đặt mua một sản phẩm mà yêu cầu công việc phải đạt chiều sâu và chuyên nghiệp. Quy trình này bao gồm việc hoạch định, đánh giá nhu cầu, xác định nguồn hàng chiến lược, lập kế hoạch, lựa chọn nhà cung cấp, lựa chọn loại hình thương mại, cũng như vận dụng linh hoạt các loại hình vận chuyển, dịch vụ logistics, dịch vụ thuê ngoài.

Quy trình này đặc biệt hơn đối với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối khi chi phí nguyên vật liệu, sản phẩm đầu vào chiếm tỉ trọng từ 55 – 70% doanh thu.

Với những thách thức này, nhân viên trong bộ phận mua hàng cũng như các bộ phận liên quan phải có kiến thức chuyên môn một cách hệ thống về các hoạt động của chuỗi cung ứng, hoạt động thương mại quốc tế, kiến thức về luật, thuế quan, hóa đơn, chứng từ. Ngoài ra, bạn cũng cần nằm rõ hoạt động của chuỗi cung ứng, quy trình tổn kho, vận chuyển là logistics.

Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng giúp quản trị mua hàng dễ dàng

Trong nền kinh tế hiện đại, người mua hàng phải biết tận dụng được các khoản tín dụng của nhà cung cấp, biết xác định mức tồn kho hợp lý nhằm khai thông dòng tiền của doanh nghiệp, nhằm hạn chế chi phí hàng hóa lưu kho, lưu bãi. Các doanh nghiệp chọn nguồn hàng chiến lược để tăng sức cạnh tranh sản phẩm trên thị trường, biết đánh giá, chọn lựa nhà cung ứng, lựa chọn các loại hình thương mại.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần nắm vững luật lệ, thương mại quốc tế, cũng như vận dụng linh hoạt các loại hình vận chuyển để tiết giảm chi phí, mà vẫn đáp ứng thời gian nhận hàng hóa… Với sự hội nhập và toàn cầu hóa mạnh mẽ của nền kinh tế, để hoạt động kinh doanh có hiệu quả, nghiệp vụ quản trị mua hàng cần được chú trọng và quản lý chuyên sâu, để đảm bảo dòng tiền của doanh nghiệp được sử dụng hiệu quả. 

Tuy nhiên, lượng thông tin hàng hóa, mua nguyên vật liệu, hóa đơn xuất nhập… trong một ngày, một tuần, một tháng quá nhiều khiến bạn khó kiểm soát công việc. Nhà quản lý hoặc nhân viên khó có thể nhớ hết mọi thông tin cần thiết trong quá trình mua hàng. Do đó, việc thất thoát là điều rất dễ xảy ra.

Dựa trên cơ sở dữ liệu nhập vào, phần mềm quản lý chuỗi cung ứng giúp tính toán, phân bổ số lượng tương ứng với nhu cầu của từng kho, xưởng, phòng ban. Với khả năng kiểm soát số lượng một cách chính xác và liên tục, phần mềm cũng giúp doanh nghiệp tránh tình trạng tồn kho, làm lãng phí nguồn lực của công ty. Với công cụ hỗ trợ là phần mềm quản lý chuỗi cung ứng, bạn sẽ quản trị việc mua hàng dễ dàng hơn. Mọi dữ liệu sẽ được nhập vào hệ thống một cách đầy đủ, rõ ràng và chi tiết. Hệ thống hóa thông tin sẽ giúp bạn kiếm soát, rà soát, theo dõi được thực hiện chặt chẽ và khoa học nhất.

Hiểu rõ khó khăn trong quá trình mua hàng của doanh nghiệp, TIT chúng tôi cho ra sản phẩm phần mềm quản lý chuỗi cung ứng Faceworks. Để có thêm trải nghiệm về sản phẩm phần mềm của chúng tôi, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Quản trị mua hàng nhịp nhàng hơn với phần mềm ERP

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT