Quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự
Quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự
Để tăng trưởng và phát triển, ngoài việc kinh doanh hiện hữu, doanh nghiệp cần phải luôn nỗ lực để mở rộng số lượng khách hàng của mình. Quá trình ấy đòi hỏi những kĩ năng nhất định trong việc xác định khách hàng tiềm năng, và cách thức chuyển khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự.
Khách hàng tiềm năng là ai?
Trước hết, các doanh nghiệp cần hiểu rõ “Khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu về sản phẩm, có điều kiện chi trả sản phẩm, nhưng không có nghĩa là họ sẽ mua sản phẩm của doanh nghiệp.”
Các bước tiến hành chăm sóc khách hàng tiềm năng
Để khiến khách hàng tiềm năng đi đến quyết định tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp và trở thành khách hàng thực sự, cần thông qua các bước chăm sóc cơ bản sau:
- Tìm hiểu nhu cầu và mức độ chấp nhận chi trả của khách hàng.
Việc tạo dựng mối liên kết giữa khách hàng và chiến dịch quảng bá sản phẩm rất quan trọng. Nhờ đánh trúng tâm lí, doanh nghiệp có thể kích thích được nhu cầu ở khách hàng. Ngoài ra, xây dựng một bản mô tả vắn tắt những tiêu chí mà một khách hàng tiềm năng lý tưởng cần phải có sẽ giúp doanh nghiệp tối giản thời gian chăm sóc do có những định hình trước về mục tiêu của mình. Các yếu tố có thể phân tích như thị trường mục tiêu, quy mô doanh nghiệp khách hàng, khoảng cách địa lí với khách hàng, dây chuyền sản xuất, thói quen mua sắm…
- Đánh giá mức độ tiềm năng
Thông qua bản mô tả từ trước, doanh nghiệp cần nhanh chóng tạo lập và phát triển một danh sách khách hàng tiềm năng, để có thể đối chiếu thông tin của khách hàng, cũng như đặt trong hệ thống quy chiếc với thông tin của các khách hàng khác để dễ dàng có sự so sánh. Song song với thao tác này, là nghiên cứu kỹ dữ liệu của bạn để tìm ra những đặc điểm chung giữa cơ hội bán hàng và những khách hàng quan trọng nhất, từ đó chia khách hàng theo các phân khúc nhỏ, đánh giá mức độ phù hợp của khách hàng với doanh nghiệp.
- Gạn lọc khách hàng tiềm năng
Bất chấp danh sách khách hàng tiềm năng đã được xếp hạng, nhân viên bán hàng vẫn phải thực hiện công việc gạn lọc khách hàng. Đó là việc xác định xem ai có thể trở thành khách hàng thực sự, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Nhân viên bán hàng có thể dùng nhiều tiêu chí để đánh giá khách hàng, bao gồm các thông tin được thống kê:
- Nhu cầu mua sắm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
- Thẩm quyền ra quyết định mua hàng
- Xếp hạng tín dụng và khả năng thanh toán
- Bảng đánh giá khách hàng dựa trên các thuộc tính do từng nhân viên bán hàng thực hiện.
Giải pháp hỗ trợ từ Phần mềm quản lí khách hàng Online của Facework
Trong xu thế thị trường cạnh tranh gay gắt, những đột phá về ý tưởng chăm sóc khách hàng sẽ đem lại hiệu quả tích cực. Hiểu được điều đó, phần mềm quản lí khách hàng Online của Faceworks ra đời, cung cấp một công cụ bổ trợ đắc lực để giúp doanh nghiệp cảm thấy dễ dàng hơn trong quy trình chuyển đổi.
Với lượng data không giới hạn trên nền tảng online, cho phép nhập và cập nhật dữ liệu khách hàng nhanh chóng, các nhà kinh doanh có thể đặt ngay những đối tượng tiềm năng vào danh sách cần chăm sóc của mình. Việc nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp ngay từ những bước đầu sẽ giúp khách hàng dễ dàng có thiện cảm với doanh nghiệp.
Sau khi dữ liệu được nhập vào, mỗi khách hàng sẽ được đánh dấu về mức độ tiềm năng tùy theo mức độ tương tác với doanh nghiệp. Từ yếu tố phân loại đó, các kế hoạch chăm sóc sẽ được thiết lập phù hợp, nhằm tối ưu hóa hiệu quả nhân lực chăm sóc khách hàng. Sau một thời gian chuyển đổi, các đối tượng sẽ được chuyển từ đối tượng tiềm năng sang trường dữ liệu về khách hàng thực sự, tiếp tục các quá trình quan sát và báo cáo tiếp theo.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com