Sự liên kết giữa các bộ phận trong doanh nghiệp
Sự liên kết giữa các bộ phận trong doanh nghiệp
Doanh nghiệp là một tổ chức, một tập thể được hình thành từ nhiều cá nhân và tập thể nhỏ hơn. Vì vậy, sự liên kết trong một doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Các phòng ban, bộ phận thực hiện các chức năng và nhiệm vụ khác nhau trong công ty nhưng sự liên kết là tiên quyết và không thể thiếu được.
Hãy cùng TIT tìm hiểu sự liên kết này để năm 2019 các nhà quản trị doanh nghiệp có thể có được một doanh nghiệp hoạt động chặt chẽ và hiệu quả.
1. Bộ phận sản xuất, nghiên cứu phát triển
Có thể nói nghiên cứu và sản xuất là lòng cốt của một doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 đang rất phát triển như hiện nay thì việc nghiên cứu, phát triển cũng như ứng dụng khoa học kỹ thuật vào các khâu sản xuất của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Trừ các chiến lược định vị và phân khách hàng của bộ phận marketing, bộ phận này sẽ tiến hành nghiên cứu, phát triển sản phẩm, cải tiến các quy trình sản xuất để doanh nghiệp hoạt động một cách tối ưu nhất. Từ các quy trình đã được cải tiến, doanh nghiệp có thể đưa ra những những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đồng thời tối thiểu hóa các chi phí sản xuất. Từ sự kết hợp này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh trên thị trường cũng như từng bước nâng cao vị thể của doanh nghiệp, của sản phẩm trong mắt khách hàng.
2. Bộ phận nhân sự
Có thể nhiều người cho rằng bộ phận nhân sự là một bộ phân không thực sự cần thiết trong một doanh nghiệp, có cũng được mà không có cũng không sao. Tuy nhiên đây thực sự là một quan niệm sai lầm nếu các nhà lãnh đạo có những tư tưởng như này. Bộ phận quản trị nhân sự chính là quản trị con người trong doanh nghiệp, bao gồm: tuyển dạo, đào tạo, đãi ngộ, khen thưởng – kỷ luật, chế độ,… Mà chắc hẳn tất cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều ý thức được tầm quan trọng của đội ngụ nhân sự trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quản trị nhân sự là có ảnh hưởng rất nhiều đến việc tạo nên văn hóa trong doanh nghiệp. Quản trị nhân sự tốt sẽ phần nào thúc đầy năng suất làm việc của nhân viên, từ đó hiệu quả lao động cũng sẽ được tăng lên. Từ đó, mối liên kết giữa các phòng ban trong doanh nghiệp sẽ trở nên chặt chẽ hơn.
3. Bộ phận marketing
Có thể nói trong thời đại quảng cáo lên ngôi như hiện nay thì marketing sẽ là một bộ phận không thể thiếu trong doanh nghiệp. Marketing sẽ là những người nghiên cứu, xác định, đánh giá nhu cầu và phân tích khách hàng, để từ đó đưa ra các định hướng hoạt động và phát triển cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chức năng của bộ phận marketing còn là việc xác định cơ hội trên thị trường, phân khúc thị trường, định vị thị trường để từ đó có được các chiến lược về sản phẩm, giá cả và mạng lưới phân phối sản phẩm.
Từ các kết quả hoạt động của bộ phận marketing,, các chính sách và chiến lược hoạt động đúng đăn sẽ được đưa ra. Từ đó, các bộ phân khác sẽ có kế hoạch hoạt động và triển khai dựa trên các các nghiên cứu và dự báo đã được đề ra.
4. Bộ phận kế toán
Đây là bộ phận không thể thiếu cho dù doanh nghiệp hoạt động ở quy mô nhỏ hay lớn. Bất kỳ hoạt động của bộ phần nào đều gắn đến dòng tiền mà tài chính kế toán chính là bộ phận kiểm soát dòng tiền trong doanh nghiệp. Bộ phận này cũng chính là người quyết định tính khả thi đối với các chiến lược được đề ra trong công ty.
5. Các bộ phận khác
Tùy từng quy mô và nhu cầu hoạt động của từng doanh nghiệp mà các phòng ban bộ phận sẽ khác nhau. Các doanh nghiệp có thể có thêm các bộ phận như kế hoạch, kỹ thuật, kho, IT,… Tuy nhiên, việc liên kết các phòng ban với nhau, mỗi phòng ban trở thành một mắt xích để doanh nghiệp có thể vận hành như một thể thống nhất.
Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn về các giải pháp phần mềm hoặc đăng ký dùng thử tại đây.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com