Thái độ tiêu cực gây mất cảm tình: Nhân viên mới cần biết điều này
Thái độ tiêu cực gây mất cảm tình: Nhân viên mới cần biết điều này
Là một người mới trong công ty với đội ngũ nhân viên đã có sự gắn bó lâu dài, ai cũng đều phải mất thời gian làm quen với công việc cũng như đồng nghiệp. Trong thời gian này, mọi cử chỉ, hành động của bạn đều được quan sát và đánh giá. Do vậy, lúc này, bạn nên hạn chế có những thái độ tiêu cực sau đây để tránh làm xấu đi hình ảnh của bản thân trong mắt mọi người, đặc biệt là sếp.
1.Thờ ơ với công việc
Nhân viên mới dù đã có kinh nghiệm hay không thì vẫn là người chưa quen với nhịp làm việc của công ty. Do đó, thời gian này, đồng nghiệp và nhà quản lý sẽ đánh giá khả năng của bạn qua tinh thần làm việc.
Nếu thái độ của bạn tích cực, năng nổ, nhiệt tình, ham học hỏi và hoàn thiện bản thân thì đó sẽ là một điểm cộng. Từ đó bạn sẽ dễ dàng cộng tác với bất cứ đồng nghiệp nào trong nội bộ. Ngược lại, sự thờ ơ, hời hợt chắc chắn sẽ khiến mọi người có định kiến không tốt về bạn và không muốn hợp tác làm việc.
2.Cho rằng mình biết tất cả
Thông thái là một điều rất tốt, thế nhưng người thông minh phải biết sử dụng trí khôn đúng lúc, đúng chỗ. Là một người mới, dù giỏi giang, bạn vẫn phải khiêm tốn, thể hiện thái độ cầu tiến, sẵn sàng học hỏi. Bởi chỉ khi kiềm chế được cái tôi của mình thì bạn mới có thể hợp tác hiệu quả với đồng nghiệp và đưa doanh nghiệp phát triển. Mọi người thực sự rất “dị ứng” với những “kẻ biết tuốt” trong công ty.
3.Ngại đóng góp ý kiến
Thể hiện mình biết nhiều là không hề tốt nhưng chỉ quan sát và im lặng cũng không phải là một biện pháp hay. Trong những cuộc họp trao đổi công việc, bạn nên thể hiện quan điểm để chứng tỏ khả năng của bản thân, khẳng định vai trò cá nhân trong doanh nghiệp.
Nếu không đóng góp ý kiến, đôi khi mọi người sẽ nghĩ rằng bạn chẳng hề có ý thức xây dựng công ty chút nào. Khi đó sẽ gây ra những hiểu lầm không hay. Đừng ngại, hãy nói ra suy nghĩ của mình.
4.Thường xuyên đến muộn, về sớm
Tại Việt Nam, do kỉ luật còn lỏng lẻo nên nhân viên nhiều khi rất thoải mái, tự do đến muộn, về sớm. Khi đó thật bất công cho những nhân viên luôn đúng giờ. Ngoài ra, việc này còn làm hao hụt trực tiếp đến thời gian làm việc của bạn, tác động tiêu cực đến hiệu quả công việc. Đặc biệt, khi mọi người làm việc mà bạn được nghỉ ngơi thì đó lại là điều không hay. Do vậy, là nhân viên mới, bạn nên hạn chế đến muộn, về sớm nếu không có lý do chính đáng.
5.Tách biệt với đồng nghiệp
Tích cực cải thiện quan hệ với đồng nghiệp chính là một hành động tốt để nâng cao sự gắn kết, giúp hợp tác nhịp nhàng hơn trong quá trình hợp tác. Do đó, không giao tiếp với đồng nghiệp là điều vô cùng bất lợi. Khi đi làm mà chỉ chăm chú vào công việc, không chia sẻ với mọi người xung quanh sẽ dễ khiến bạn chán nản, cảm thấy công việc thật tù túng và nặng nhọc.
6.Buôn chuyện quá nhiều
Cái gì quá cũng đều không tốt. Quá tách biệt và im lặng thật tai hại, và nói quá nhiều cũng vậy. Dù bạn cần tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp mới nhưng làm việc mới là nhiệm vụ chính bạn cần tập trung hoàn thành tốt tại công ti. Đừng nói quá nhiều gây tốn thời gian làm việc cũng như ảnh hưởng đến tiến độ của những người xung quanh. Đôi khi, bạn có thể bị khiển trách bởi hành động này.
Do vậy, nhân viên mới cần phải thận trọng trong thái độ, lời nói và hành động của mình. Tuy nhiên cũng đừng quá áp lực mà hãy thoải mái, thể hiện bản thân trong môi trường mới nhé!
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com