Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Thu hút khách hàng bằng những kỹ năng cơ bản

Thu hút khách hàng bằng những kỹ năng cơ bản

13/07/2017 | 1157 lượt xem

Steve Jobs – vị CEO của Apple cho rằng: một trong những nguyên tắc chăm sóc khách hàng hiệu quả, ấy chính là “đừng chỉ bán sản phẩm, hãy bán cả giấc mơ”. Hãy đừng chỉ xem khách hàng chỉ là khách hàng, hãy xem họ là con người với những ước mơ, những hoài bão, những hi vọng. Khi biết được họ đang ước mơ gì, hy vọng điều gì, bạn sẽ biết được mình nên làm gì để đáp ứng được nhu cầu của họ.

Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, bạn cần trang bị cho mình nhiều kỹ năng cơ bản. Vậy để có thể thu hút va chăm sóc khách hàng hiệu quả, bạn cần có những kỹ năng gì?

ky-nang-quan-ly-hk

1.Kỹ năng lắng nghe

Phần lớn chúng ta đều có thể nghe, nhưng kiên nhẫn lắng nghe và lắng nghe khách hàng một cách tỉ mỉ thì không phải ai cũng làm được. Khách hàng gọi điện cho bạn, phàn nàn với bạn, thắc mắc với bạn, hay thậm chí bức xúc với bạn. Tất cả những tình huống đó, đòi hỏi bạn phải thật sự bình tĩnh, kiên nhẫn lắng nghe. Việc lắng nghe không những giúp cho bạn hiểu được vấn đề còn vướng mắc của khách hàng, Đó còn là yếu tố khiến cho khách hàng ngày càng cảm thấy tin tưởng và được thấu hiểu.

Để có thể chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hãy rèn luyện ngay từ kỹ năng lắng nghe, để có thể thấu hiểu và tạo dựng ấn tượng đầu tiên đối với mỗi khách hàng một cách hiệu quả nhất.

2. Hiểu biết tâm lý con người

Trong quá trình tương tác với khách hàng sẽ khó có thể tránh khỏi sự mâu thuẫn, bất đồng ý kiến. Bạn phải luôn là người lắng nghe và giải quyết những mâu thuẫn đó. Đến lúc này, khả năng lắng nghe có vẻ chưa đủ để giải quyết thấu đáo mọi vấn đề. Khách hàng chỉ có thể cảm thấy tin tưởng ở bạn khi họ nhận thấy rằng bạn hiểu họ. Trong quá trình tương tác với khách hàng, việc bạn hiểu được những lo lắng và băn khoăn của khách hàng sẽ là tiền đề giúp cho bạn có thể giải quyết mọi vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

3. Kỹ năng giao tiếp

Khách hàng sẽ không muốn tìm mua một sản phẩm khi mà người tiếp thị cho sản phẩm đó không khiến họ thoải mái. Có thể bạn đang sở hữu một sản phẩm, một dịch vụ tốt, nhưng nếu bạn không thể làm cho họ tin tưởng sử dụng, bạn sẽ thất bại. Kỹ năng giao tiếp cần cho mọi ngành nghề, nhưng đối với công việc quản lý chăm sóc khách hàng, đó là yêu cầu tiên quyết. Một lời nói hay, một chút tinh tế trong giao tiếp có thể tác động và giúp bạn tiếp cận sâu hơn với nhiều khách hàng, thúc đẩy doanh nghiệp bạn phát triển hơn nữa trong tương lai.

4. Kỹ năng quản lý công việc

Khách hàng chỉ có thể tin tưởng bạn khi bạn là người chỉn chu và tỉ mỉ với từng công việc. Có thể bạn phải làm nhiều công việc và nhiệm vụ, có thể bạn phải chăm sóc nhiều khách hàng, nhưng hãy làm cho mỗi khách hàng thấy, bạn đang toàn tâm hoàn ý phục vụ cho họ. Điều đó yêu cầu bạn cần đến kỹ năng quản lý công việc hiệu quả. Dù trong tình trạng công việc như thế nào, hãy chắc chắn rằng bạn đang sắp xếp các công việc của mình khoa học và hợp lý. Đừng bao giờ để khách hàng chờ đợi, đừng khiến cho khách hàng mất niềm tin ở bạn chỉ vì bạn là người không biết sắp xếp công việc và không có khả năng quản lý thời gian.

5. Kỹ năng tiếp cận với khoa học công nghệ

Khi số lượng khách hàng tăng nhanh, tình trạng cạnh tranh gay gắt của thị trường, bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn trong việc quản lý khách hàng của mình. Những khó khăn đó đòi hỏi bạn cần sử dụng thiết bị công nghệ hiện đại để mọi việc trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn. Khi bạn gặp phải những khó khăn trong việc quản lý, có thể bạn cần đến phần mềm quản lý khách hàng để hỗ trợ. Điều đó đòi hỏi khả năng tiếp cận với công nghệ của bạn.

Có thể trong quá trình chăm sóc và quản lý khách hàng bạn sẽ cần đến nhiều kỹ năng nữa để có thể thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả. Tuy nhiên, trên đây là những kỹ năng cơ bản nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về phần mềm hỗ trợ công việc quản lý khách hàng bằng cách liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT