Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Top 6 sai lầm đẩy kinh doanh nhà hàng vào “ngõ cụt” và cách khắc phục bằng phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks

Top 6 sai lầm đẩy kinh doanh nhà hàng vào “ngõ cụt” và cách khắc phục bằng phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks

13/08/2022 | 104 lượt xem

Khi vắng khách thì nhân viên “ngồi chơi xơi nước” cả buổi, đến giờ cao điểm thì từ bếp đến quầy thu ngân đều “rối như canh hẹ” – Đó là một trong những ví dụ kinh điển trong top 6 sai lầm làm mất khả năng sinh lời, đẩy kinh doanh nhà hàng vào “ngõ cụt”.  Đã đến lúc cần tìm hiểu, triển khai phần mềm quản lý nhà hàng để không bỏ lỡ những bước tiến vượt bậc của giải pháp tuyệt vời này trong kỷ nguyên số.

Ảnh 1: Những tính năng cơ bản trên phần mềm quản lý nhà hàng Faceworks.

  1. Bỏ qua vị trí đắc địa, nói không với các chiến lược marketing

Có phải bạn quyết định mở nhà hàng trên một con phố ít người qua lại hoặc nằm ở vị trí xa trung tâm vì giá thuê rẻ hơn rất nhiều so với những địa điểm sầm uất, nhộn nhịp? Sự thực là những nhà hàng càng nằm ở nơi đông đúc, tấp nập thì công việc kinh doanh càng “thuận buồm xuôi gió” và dễ dàng đi đúng hướng hơn.

Dĩ nhiên có không ít nhà hàng, quán ăn nằm trong góc khuất vẫn rất đông khách song để làm được điều đó, người làm chủ và gia đình họ đã mất rất nhiều thời gian để chiếm được cảm tình của thực khách hoặc phải thực hiện một chiến lược marketing bài bản, ấn tượng nhằm thu hút, giữ chân khách hàng. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh mà không đảm bảo được lượng khách hay chính xác hơn là lượng doanh thu tối thiểu mỗi ngày/tháng thì sẽ rất khó khăn để duy trì hoạt động của nhà hàng lâu dài.

Phần mềm quản lý nhà hàng trong hệ thống phần mềm Faceworks với chức năng quản lý chiến lược marketing đi kèm các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết sẽ góp phần tạo nên một tệp khách hàng trung thành – nhóm khách hàng luôn nhớ đến nhà hàng đầu tiên khi có nhu cầu.  

  1. Quản lý tài chính kế toán một cách lỏng lẻo

Giả sử nhà hàng của bạn đang dần trở nên nổi tiếng với món ăn đặc biệt và có được lượng khách hàng ổn định nhưng lại nảy sinh thêm một vấn đề: Doanh thu, lợi nhuận thu được hàng tháng không đủ để thanh toán các hóa đơn: Nguyên vật liệu, tiền thuê nhà, tiền lương của nhân viên, tiền điện, tiền nước….

Không tính toán chi phí cơ bản thường xuyên và định giá thực đơn hợp lý là sai lầm đau đớn nhất khi kinh doanh và khiến nhiều nhà hàng phải đóng cửa. Trong khi đó, phần mềm Faceworks – phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay cho phép người dàng cập nhật thanh toán các dịch vụ một cách nhanh chóng, chi tiết; cập nhật và quản lý các khoản chi cho từng đối tượng, từng hạng mục hiệu quả.

Phần mềm quản lý nhà hàng cũng sẽ gửi thông báo nhắc nhở ngày đến hạn thanh toán, ngày chi, hay khoản thanh toán quá hạn nhanh chóng kịp thời bằng tin nhắn SMS, Email… đồng thời có khả năng thống kê, tổng hợp thu, chi, công nợ theo đa dạng các tiêu chí: khách hàng, đối tác, người thu chi….

Dưới đây là danh sách chức năng quản lý tài chính kế toán cụ thể trên phần mềm Faceworks:

  • Hoạch định kế hoạch tài chính kế toán
  • Quản lý công nợ; các khoản phải thu, phải trả
  • Kế toán chi phí giá thành
  • Quản lý TSCĐ – CCDC
  • Kế toán tổng hợp
  • Báo cáo thuế/BCTC

 Không lấy khách hàng làm trung tâm

Đây là sai lầm lớn ở mọi lĩnh vực, ngành nghề chứ không riêng gì hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Hãy lắng nghe mọi phản hồi của khách hàng dù đó là một lời ngợi khen hay phàn nàn, chê trách. Đó là cơ hội để chủ nhà hàng, người quản lý thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách xử lý tình huống và đưa ra những điều chỉnh thích hợp để làm hài lòng khách hàng. 

Triển khai phần mềm quản lý nhà hàng sẽ mở ra các kênh tương tác đa dạng, phục vụ tối đa việc chăm sóc, hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, phần mềm Faceworks còn cung cấp công cụ lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng, tích điểm, quản lý các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết… nhằm kích cầu, tăng doanh thu cho nhà hàng.

Ảnh 2: Phần mềm quản lý nhà hàng hỗ trợ duy trì sự nhất quán về hương vị, chất lượng món ăn qua tính năng quản lý nguyên liệu – quản lý công thức.

  1. Xem nhẹ quản lý nhân sự – phân công giao việc bất hợp lý

Những nhân viên làm việc chăm chỉ, tận tâm chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng và gây dựng hình ảnh tốt đẹp cũng như thành công cho nhà hàng của bạn. Tuy nhiên, đừng coi sự nỗ lực của họ là chuyện đương nhiên rồi xem nhẹ chế độ lương thưởng, đãi ngộ. Nếu không coi trọng việc tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân sự, bạn có thể phải trả giá đắt với sự quay lưng của khách hàng và phải chấm dứt hoạt động kinh doanh.

Nhiều nhà hàng xảy vào tình trạng: Khi vắng khách thì nhân viên “ngồi chơi xơi nước” cả buổi, đến giờ cao điểm thì từ bếp đến quầy thu ngân đều “rối như canh hẹ”. Trong khi đó, một số nhà hàng không có menu đặc sắc nhưng lại nổi tiếng về sự nhiệt tình của nhân viên và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Vì thế, không ít chủ nhà hàng hiện đã sử dụng tính năng quản lý nhân viên trong phần mềm Faceworks để thường xuyên cập nhật tình hình làm việc, phân công công việc, chấm công tích hợp tính lương, gửi thông báo đến các phòng ban một cách nhanh chóng. Phần mềm quản lý nhà hàng cũng hỗ trợ đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên từng bộ phận.

Quản lý nhân sự bằng phần mềm Faceworks, mọi cá nhân từ đầu bếp, nhân viên phục vụ, thu ngân, quản lý đều hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành công việc.

  1. Không ưu tiên duy trì, cải thiện chất lượng phục vụ 

Nhà hàng của bạn có thực đơn hấp dẫn hay món ăn “độc nhất vô nhị” – đó là thế mạnh tuyệt vời nhưng không thể đảm bảo sự phát triển bền vững nếu bạn bỏ qua việc duy trì, cải thiện chất lượng phục vụ. Một món ăn ngon đến mấy mà bàn ghế, dụng cụ ăn uống không đàm bảo vệ sinh, phục vụ chậm chạp – thường xuyên quên, thiếu món… cũng có thể khiến thực khách không bao giờ quay lại nhà hàng nữa.

Mặt khác, nhà hàng cũng cần duy trì sự nhất quán về hương vị, chất lượng món ăn. Yêu cầu này có thể thực hiện dễ dàng thông qua tính năng quản lý nguyên liệu/ công thức nấu ăn trong phần mềm quản lý nhà hàng. Phần mềm Faceworks cho phép người dùng thiết lập một công thức tiêu chuẩn đảm bảo giữ trọn vẹn hương vị, hình thức trình bày món ăn ngay cả khi được chế biến bởi các đầu bếp khác nhau.  

Tính năng quản lý nhập hàng – quản lý nhà cung cấp trên phần mềm quản lý nhà hàng giúp đơn giản hóa các giao dịch đặt hàng với nhiều đơn vị cung cấp cùng lúc, không để xảy ra tình trạng thiếu/ hết nguyên liệu đột xuất.

  1. Đứng ngoài xu hướng chuyển đổi số 

Khách hàng ngày càng thông minh và chính họ là người đặt ra các quy chuẩn nhà hàng kiểu mới từ chất lượng món ăn đến phong cách phục vụ. Nếu không kịp thời nắm bắt những công nghệ sẵn có trong phần mềm quản lý nhà hàng như dịch vụ đặt hàng trực tuyến, gọi nhân viên giao hàng qua ứng dụng, hay dùng công cụ quản lý kho, quản lý chấm công để tiết kiệm thời gian và công sức, nhà hàng sẽ bị tụt lại phía sau đồng thời đánh mất lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Ảnh 3: Phần mềm Faceworks được đánh giá là một trong những giải pháp phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay.

Triển khai phần mềm Faceworks, chủ nhà hàng có thể quản lý nhà hàng một cách toàn diện, dễ dàng và nhanh chóng. Phần mềm quản lý nhà hàng của chúng tôi giúp bạn kiểm soát toàn bộ quy trình chăm sóc, hỗ trợ khách hàng; quản lý bán hàng từ khâu đặt hàng, theo dõi quá trình xử lý đơn hàng v.v ở bất kỳ đâu và với bất kỳ thiết bị di động thông minh nào.

Phần mềm quản lý nhà hàng của chúng tôi là giải pháp hiệu quả giúp giảm bớt khối lượng công việc, hạn chế tối đa sai sót, gian lận; quản lý việc luân chuyển hàng hóa một cách dễ dàng cùng nhiều tiện ích hiện đại khác:

  • Quản lý bán hàng xuyên suốt từ khâu đặt hàng, theo dõi quá trình xử lý đơn hàng. 
  • Cho phép quản lý công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp theo chứng từ. Người dùng có thể xem nhanh được lợi nhuận trong khi nhập hoá đơn bán hàng.
  • Cho phép áp dụng giá bán ưu đãi cho khách hàng V.I.P, khách hàng thân thiết… Phần mềm quản lý nhà hàng cho phép người dùng thay đổi giá bán từng mặt hàng khác nhau cho nhóm khách hàng tiềm năng. 
  • Quản lý hạn thanh toán của khách hàng: Hệ thống tự động thông báo khi khách hàng kéo dài thời gian thanh toán hoặc nợ quá mức cho phép. 
  • Tự động cảnh báo khi hàng tồn kho dưới mức tối thiểu hoặc vượt mức tối đa. Cho phép quản lý hàng tồn trên từng kho.
  • Hỗ trợ nhiều phương pháp tính giá vốn: Nhập trước xuất trước, bình quân gia quyền, giá nhận lần cuối,.. Phần mềm quản lý nhà hàng giúp người dùng chủ động, thuận tiện hơn trong việc chọn phương pháp tính giá vốn.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ số điện thoại hỗ trợ, tư vấn thiết kế phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí: 0974 69 6600, email: info@tit-vn.com hoặc tham khảo danh mục phần mềm mới nhất trên trang web: https://faceworks.vn/!

 Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

(TIT Technology and Service Joint Stock Company)

  • Tầng 16 – Vinaconex 6 – Ngõ 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
  • 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT