Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Top các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp hiệu quả nhất 2023

Top các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp hiệu quả nhất 2023

16/05/2023 | 649 lượt xem

Là một phần thiết yếu của quá trình chuyển đổi số, các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp đang từng bước số hóa các hoạt động quản trị, kinh doanh truyền thống; từ đó tăng hiệu quả xử lý công việc và giảm chi phí vận hành hệ thống.

 

Ảnh 1: Để chuyển đổi số thành công, cần lựa chọn kỹ lưỡng các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp. 

 

Tầm quan trọng của các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp                                                 

Tính đến đầu năm 2023, đã có rất nhiều doanh nghiệp trong nước ứng dụng các giải pháp phần mềm vào hoạt động kinh doanh, sản xuất, quản trị doanh nghiệp đơn cử như dự án nhân sự tiền lương, vận hành hệ thống văn phòng điện tử. 

 

Giải pháp số hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý nội dung tài liệu số đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong cải thiện và nâng cao chất lượng công việc. Những doanh nghiệp tiên phong đầu tư hạ tầng, áp dụng những giải pháp công nghệ phần mềm vào sản xuất daanf gặt hái được những thành quả xứng đáng như tăng doanh thu, giảm chi phí, nâng cao năng lực quản lý và nâng tầm vị thế cạnh tranh trên thương trường.  

 

Triển khai, nâng cấp các phần mềm lõi như hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning – Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) là việc chắc chắn cần thực hiện trong quy hoạch về chuyển đổi số. Theo các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, các nhà quản trị không nên theo đuổi những mục tiêu ngắn hạn khi triển khai ERP mà nên hướng tới các mục tiêu trung và dài hạn với sự đầu tư bài bản và lựa chọn kỹ lưỡng các các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp.

                                                 

Top các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp phổ biến và hiệu quả nhất 2023    

Phần mềm quản lý sản xuất  

Đây là giải pháp được xây dựng nhằm đáp ứng toàn diện nhu cầu quản lý sản xuất của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý sản xuất giúp nhà quản trị có thể theo dõi, giám sát tiến độ sản xuất của từng đơn hàng, từng công đoạn sản xuất; đồng thời lập kế hoạch sản xuất theo nhu cầu thực tiễn, tính toán khả năng cung ứng, thiết lập định mức nguyên vật liệu, tính giá thành, tỷ lệ khấu hao nguyên vật liệu v.v  

Nhờ việc cập nhật kịp thời, chính xác tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo có thể dễ dàng đưa ra phương án thúc đẩy doanh thu, giảm chi phí sản xuất hoặc xử lý rủi ro một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số lợi thế nổi bật trong quản lý sản xuất ở phần mềm Faceworks:

  • Dễ dàng tra cứu và phân loại thông tin bởi hệ thống dữ liệu được quản lý tập trung trên cùng một hệ thống. Từ đó dễ dàng tìm ra quy trình phù hợp nhất cho doanh nghiệp.
  • Đẩy mạnh tương tác nội bộ, dễ dàng trao đổi và hỗ trợ xử lý công việc giữa các nhân viên và các bộ phận khác nhau
  • Nhà quản trị không phải gặp mặt trực tiếp nhân viên hoặc đến tận xưởng sản xuất để theo dõi toàn bộ quá trình, mức độ hoàn thiện công việc, nhiệm vụ đã giao
  • Tự động tính toán khối lượng công việc đã hoàn thành và so sánh với khối lượng công việc cần hoàn thành giúp nhân sự dễ dàng lập kế hoạch hoàn thành công việc
  • Cập nhật dữ liệu chuẩn xác theo thời gian thực
  • Cho phép tùy chỉnh linh hoạt khi quy trình xử lý công việc thay đổi

                       

Phần mềm quản lý nhân sự

Bạn nghĩ rằng phần mềm nhân sự chỉ có chức năng lưu trữ hồ sơ của nhân viên, bao gồm thông tin cá nhân, hợp đồng lao động, bảo hiểm? Thực tế là các hệ thống quản trị nhân sự tân tiến như phần mềm Faceworks còn có chức năng thực hiện phân tích và đánh giá dữ liệu theo một quy trình thống nhất và chuẩn hóa. 

Hồ sơ của nhân viên trên phần mềm sẽ được phân theo các phòng ban, bộ phận giúp việc tra cứu thông tin trở nên dễ dàng, nhanh chóng. Đồng thời dữ liệu kế thừa từ hệ thống báo cáo, đánh giá năng lực, biểu đồ biến động nhân sự, kế hoạch đào tạo… giúp quản lý có cái nhìn tổng thể, chính xác nhất về tình hình nhân sự và đưa ra đánh giá chính xác về năng suất của từng nhân viên ở từng bộ phận. 

Trong mỗi đợt tuyển dụng, ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể theo dõi toàn bộ quy trình, trực tiếp đưa ra nhận xét, sàng lọc các ứng viên ngay trên phần mềm. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nhân sự còn tự động hóa quy trình tính lương và bảo hiểm của doanh nghiệp, cho phép tính lương linh hoạt theo giờ, theo định mức sản phẩm v.v  Đặc biệt, phần mềm Faceworks còn có phân hệ “Xin nghỉ làm”, cho phép nhân viên xin phép, báo cáo nghỉ với lý do cụ thể – dữ liệu này sẽ được tự động cập nhật vào bảng chấm công tổng hợp. 

Nhờ có phần mềm nhân sự, lãnh đạo doanh nghiệp có thể sử dụng tối ưu nguồn lực trong sản xuất kinh doanh, giảm thiểu thời gian, khối lượng công việc cần thực hiện cũng như đưa ra các quyết định điều chỉnh đúng đắn, kịp thời.

                 

Ảnh 2: Phần mềm Faceworks giúp quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất.

 

Phần mềm quản lý khách hàng

Lượng khách hàng ngày một tăng lên, trong khi mỗi nhân viên quản lý một kiểu, nếu nhân viên nghỉ việc thì thất lạc toàn bộ thông tin liên hệ/ chăm sóc khách hàng, liên tục bị đối thủ cạnh tranh “cướp” khách hàng tiềm năng – Tất cả đều là những dấu hiệu đáng báo động cho thấy doanh nghiệp đang rất cần triển khai phần mềm quản lý khách hàng.

Phần mềm Faceworks là một giải pháp toàn diện lưu trữ, giúp các doanh nghiệp  quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh khác. Thật vậy, phần mềm có khả năng phân tích nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng thông qua cơ hội, giao dịch, hợp đồng; tự động hóa các chiến dịch marketing và gửi email/SMS chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm, chúc mừng sinh nhật.

Hơn nữa, phần mềm còn có rất nhiều tính năng hữu ích như:

  • Quản lý toàn bộ dữ liệu liên quan đến khách hàng như: tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ, lịch sử giao dịch…
  • Phân loại, lọc dữ liệu khách hàng dễ dàng theo nhiều tiêu chí: giới tính, vùng miền, nhân viên quản lý dữ liệu, sản phẩm/dịch vụ đã mua…
  • Quản lý lịch hẹn, lịch làm việc với khách hàng
  • Hỗ trợ phân tích, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing

 

Phần mềm quản lý kho 

Quản lý kho hàng bao gồm rất nhiều nghiệp vụ quan trọng cần theo dõi như xuất nhập hàng trong kho, quản lý hàng tồn kho, kiểm tra lịch sử giao dịch hàng hóa. Quản lý bằng các công cụ truyền thống như giấy tờ hoặc bảng tính Excel thường làm hao tổn rất nhiều thời gian và công sức để xử lý dữ liệu mà không thể cập nhật tình hình hoạt động của kho theo thời gian thực.

Trong khi đó, phân hệ quản lý kho trên phần mềm Faceworks hỗ trợ kiểm soát giá trị, số lượng vật tư, hàng hóa tồn kho cũng như luân chuyển, sử dụng vật tư để tránh thiệt hại trong lưu trữ. 

Các tính năng cơ bản ở phần mềm quản lý kho gồm:

  • Quản lý đầy đủ và chi tiết thông tin hàng hóa lưu trữ trong kho (tên hàng hóa, mã hàng hóa, giá trị hàng hóa v.v)
  • Quản lý chi tiết đơn hàng, hóa đơn chứng từ kèm theo thông tin về ngày xuất, ngày nhập, hạn sử dụng…
  • Phân loại hàng hóa theo nhóm tùy thích (xuất xứ, chủng loại, màu sắc, đặc điểm, ghi chú…)
  • Tự động cập nhật, báo cáo tình hình xuất – nhập kho qua dữ liệu liên kết với máy quét mã vạch
  • Kiểm kê hàng hóa, quản lý xuất trả nhà cung cấp; quản lý xuất chuyển nội bộ v.v

 

Ảnh 3: Phần mềm quản lý kho hàng là một trong các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay.

 

Vì sao chọn Faceworks?

Dễ thấy, các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp của Faceworks là giải pháp quản trị hoàn hảo, mở rộng khả năng truy cập thông tin, đáp ứng mọi nhu cầu quản lý điều hành doanh nghiệp. Tất cả các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp của chúng tôi đều tận dụng tối đa khả năng tùy biến và triển khai nhanh các chức năng trên nền tảng có sẵn. 

Đặc biệt, đội ngũ thiết kế phần mềm Faceworks sẽ trực tiếp tiến hành khảo sát, phân tích chi tiết để đưa ra giải pháp phù hợp nhất với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp. Quy trình khảo sát cụ thể như sau:

  • Thu thập dữ liệu hiện có (form mẫu bảng biểu, báo cáo…) của doanh nghiệp
  • Thu thập dữ liệu về khả năng xây dựng dữ liệu và cách thức xây dựng dữ liệu ở từng bộ phận                                    
  • Thu thập báo cáo khách hàng kỳ vọng trong tương lai
  • Xây dựng quy trình nghiệp vụ chi tiết
  • Demo quy trình mẫu cho khách hàng, đảm bảo khách hàng hiểu cách hệ thống vận hành
  • Họp và phân tích cùng khách hàng các quy trình đã thiết kế để thống nhất và hiệu chỉnh cho phù hợp

 

Để được tư vấn chi tiết hơn về giải pháp quản trị phù hợp nhất, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT

(Tit Technology And Service Joint Stock Company)

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – Ngõ 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT