Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Từ khách lạ thành khách quen – tưởng khó mà dễ (Phần 1)

Từ khách lạ thành khách quen – tưởng khó mà dễ (Phần 1)

25/11/2017 | 2226 lượt xem

Từ khách lạ thành khách quen – tưởng khó mà dễ (Phần 1)

Trong bán hàng, việc khó khăn nhất là duy trì mối quan hệ với khách hàng. Bởi những khách quen vừa là nguồn thu vừa là kênh truyền thông số 1 của cửa hàng. Làm thế nào để cửa hàng của bạn ngày càng có nhiều nguồn thu và kênh truyền thông? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

tu-khach-la-thanh-khach-quen-tuong-kho-ma-de-phan-1

1. Hiển thị đầy đủ, rõ ràng thông tin sản phẩm

Hiển thị đầy đủ, rõ ràng thông tin sản phẩm sẽ chứng tỏ với khách hàng là cửa hàng của bạn vô cùng minh bạch, chất lượng. Các bộ phận trong cửa hàng làm việc  chuyên nghiệp, hiệu quả.

Việc cung cấp đầy đủ rõ ràng thông tin sẽ làm cho khách hàng thỏa mãn được trí tò mò của mình. Hơn nữa, khách hàng thường có thói quen tìm tới nhiều nguồn tin khác nhau rồi so sánh dựa trên những thông tin thu thập được. Vì vậy, bên nào cho khách hàng có cảm giác nhu cầu thông tin về sản phẩm cũng được thỏa mãn thì bên đó sẽ chiến thắng.

2. Triển khai các chương trình dùng thử

Chính sách dùng thử có thể chứng minh với khách hàng một điều là chất lượng sản phẩm của bạn rất tốt. Chương trình dùng thử có thể miễn phí hoặc tính phí tùy theo chiến lược bán hàng của cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn. Nhưng lưu ý là chi phí dùng thử phải thấp hơn giá niêm yết cửa sản phẩm/ dịch vụ từ 5 – 10 lần. Và thời gian dùng thử chỉ trong 3 – 7 ngày. Một ngày có thể có rất nhiều khách hàng yêu cầu dùng thử. Bạn sẽ không thể nhớ nổi họ là ai, thời gian kết thúc là bao giờ đâu. Vậy tại sao không dùng phần mềm quản lý khách hàng? Phần mềm quản lý khách hàng sẽ lưu lại thông tin khách hàng, thời gian khách hàng dùng thử và thông báo thới kết thúc dùng thử để tiếp tục các bước chăm sóc khách hàng tiếp theo.

3. Luôn luôn thực hiện chính sách bảo hành, đổi trả hàng

Khi mua hàng ai cũng lo sợ bị lừa dối hoặc hàng hóa không xứng dáng với số tiền bỏ ra. Vì vậy, bạn cần xóa tan 2 nỗi lo đó bằng cách thực hiện chính sách bảo hành, đổi trả hàng. Bạn nên bảo hành cho khách trong vòng một năm và thực hiện đổi trả trong vòng 3 ngày. Việc ghi nhớ lịch bảo hành, thời gian đổi trả bằng phương pháp thủ công là rất khó khăn. Hãy sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Phần mềm có khả năng thông báo danh sách những khách hàng đến lịch bảo hành của từng ngày. Cửa hàng sẽ chiếm được nhiều niềm tin hơn khi bạn chủ động nhắn tin nhắc nhở khách lịch bảo hành.

4. Giảm giá đặc biệt cho những khách hàng mua hàng lần đầu tiên

Các cửa hàng/ doanh nghiệp thông thường chỉ quan tâm đến có chính sách big sale với những khách quen. Trong khi rất ít chương trình ưu đãi cho khách mới. Chính vì vậy, các khách hàng mới sẽ tiếp tục mua ở cửa hàng cũ để hưởng ưu đãi.

TIT dám khẳng định, một chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng lần đầu tiên mua hàng tại cửa hàng/ doanh nghiệp sẽ rất thu hút. Trong thời gian giảm giá đặc biệt này, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ gặp gỡ và bán hàng cho những vị khách trước đó chưa từng ghé vào cửa hàng hoặc chưa từng mua hàng tại cửa hàng. Khi những khách hàng mới thanh toán, nhớ khéo léo xin thông tin rồi note vào phần mềm quản lý khách hàng nhé. Đây chính là nền tảng cho việc phân tích xu hướng, thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Biến khách lạ thành khách quên không khó như bạn tưởng tượng đúng không nào? Trong bài viết tiếp theo TIT sẽ chia sẻ 4 bí quyết tiếp cận, gần gũi với những khách hàng mới. Hãy thường xuyên ghé thăm website để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin ào nhé.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT