Tuyệt chiêu lôi kéo khách mua hàng (Phần 1)
Kinh doanh ngày càng khốc liệt do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ. Muốn thu hút nhiều khách hàng, chúng ta phải có cách quản lý bán hàng khác biệt. Sau đây, TIT xin được chia sẻ một số tuyệt chiêu, bạn có thể tham khảo để kích thích lượng cầu.
-
Thực hiện các chương truyền khuyến mại, ưu đãi
Số đông người Việt muốn mua được hàng rẻ, hàng giảm giá bởi thu nhập vẫn còn hạn hẹp. Bạn có thể tổ chức những chương trình sale off vào những ngày lễ, ngày sinh nhật của cửa hàng hoặc ngày khai trương một chi nhánh mới. Trước tiên, bạn cần lên danh sách những mặt hàng được sale và những mặt hàng ấy sale bao nhiêu phần trăm. (Lưu ý: Những mặt hàng cùng mức sale thì sắp xếp cùng khu vực. Bạn cũng nên treo một tấm biển nhỏ ghi mức sale rồi treo tại khu vực đó). Sau đó, Bạn cần làm một banner lớn treo ở vị trí dễ nhìn để thu hút khách hàng.
Thực hiện các chương trình khuyến mại, sale vừa tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, vừa có thể xử lý lượng hàng tồn kho. Đây đích thực là một mũi tên trúng hai đích. Hãy khai thác triệt để cách quản lý bán hàng hiệu quả này.
-
Khuyến khích khách hàng dùng thử
Trải nghiệm luôn là một phương pháp thu hút hiệu quả. Bởi nó khoe ra những tính năng, ưu điểm của sản phẩm mà bạn không tốn một lời hoa mỹ nào. Thông thường, khách hàng sẽ mua sản phẩm sau khi sử dụng trừ khi họ không đủ tiền hoặc sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu. Những điểm dùng thử hàng còn một vai trò khác là tạo ấn tượng về mặt thị giác đối với thương hiệu. Dù họ không mua, không dùng thử nhưng vẫn có những hình ảnh động về hàng hóa trong trí nhớ.
-
Trưng bày hàng hóa liên quan gần nhau
Khi bước vào cửa hàng, trong tâm trí khách hàng chỉ định hình về mặt hàng A. Nhưng nếu bạn tạo được mối liên kết giữa mặt hàng A và mặt hàng B thì có khả năng khách hàng sẽ lựa chọn thêm cả mặt hàng B. Ví dụ: Trong shop quần áo, họ bán cả các phụ kiện như đồng hồ, vòng cổ, lắc tay – chân, túi xách,… Chủ shop thường kết hợp quần áo, phụ kiện thành set để kích thích thị giác của khách hàng.
-
Tổ chức không gian gọn gàng, sạch sẽ
Cửa hàng sạch sẽ, gọn gàng lại có mùi thơm nhẹ chắc chắn gây được ấn tượng tốt ngay khi khách hàng bước vào. Khơi nguồn được cảm giác thỏa mái, thích thú cho người mua, có thể họ sẽ nán lại lâu hơn. Nhờ đó thời gian giới thiệu sản phẩm tăng lên. Dù họ không lựa chọn được sản phẩm phù hợp thì bạn cũng có được thiện cảm và những đánh giá tốt. Tâm lý con người là một khi đã có thiện cảm thì những thiếu sót nhỏ sẽ dễ được bỏ qua hơn.
-
Sử dụng âm nhạc
Bạn đã vào các cửa hàng tại trung tâm thương mại bao giờ chưa? Ở đó, họ rất hay sử dụng âm nhạc. Các vị khách vừa được thư giãn vừa được mua sắm. Mặc khác, những bài hát hay có thể làm khách hàng dừng bước và ghé vào. Lưu ý: Dựa vào nhóm khách hàng mục tiêu mà lựa chọn loại âm nhạc phù hợp. Nếu là người già ( 50 tuổi trở lên), bạn nên chọn dòng nhạc cách mạng. Nếu ở độ tuổi 30 – 50, bạn có thể dùng nhạc Bolero. Phải thật khéo léo khi chọn nhạc bởi khách hàng sẽ thấy khó chịu, bực bội khi âm nhạc không phù hợp.
Bổ sung ngay 5 tuyệt chiêu này vào cách quản lý bán hàng của bạn nhé. Thử áp dụng 5 tuyệt chiêu trên để xem tình hình kinh doanh thay đổi như thế nào nhé. Chúc bạn thành công.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com