Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp 5 gợi ý giúp bạn tăng doanh thu cho cửa hàng

5 gợi ý giúp bạn tăng doanh thu cho cửa hàng

27/10/2017 | 3580 lượt xem

5 gợi ý giúp bạn tăng doanh thu cho cửa hàng 

Doanh số bán hàng chính là nguồn thu quyết định tới sự sống còn của các cửa hàng. Làm thế nào để giữ vững doanh thu? Làm thế nào để tăng doanh thu cho cửa hàng luôn là điều băn khoăn lớn nhất của chủ các cửa hàng. Dưới đây là năm cách giúp bạn tăng doanh số bán hàng và tăng doanh thu cho cửa hàng:

5-GOI-Y-GIUP-TANG-DOANH-THU-CUA-HANG

1. Bán hàng theo combo hoặc tặng kèm theo các sản phẩm phụ

Bạn thử nghĩ xem, nếu mua hai sản phẩm trong combo bạn mất 100k, mua hai sản phẩm riêng lẻ bạn tốn 120k Bạn sẽ chọn hình thức nào? Combo hay riêng lẻ. Lưu ý khi bán sản phẩm theo combo là các sản phẩm phải có liên quan đến nhau. Ví dụ: bột giặt đi với nước xả vải, dầu gội đầu đi với dầu xả, sữa tắm/ xà phồng tắm đi với khăn bông,…

Quà tặng là thứ mà ai cũng thích. Hãy áo dụng thực tế này vào bán hàng. Hãy kèm theo một món đồ xinh xắn hoặc có giá trị sử dụng cao. Chắc chắn khách hàng sẽ rất thích đấy. Ví dụ: Sản phẩm chính là dao cạo râu. Bạn có thể tặng kèm sản phẩm dao cạo râu.

Bán hàng theo combo hoặc tặng kèm sản phẩm là biện pháp tốt để kích cầu. Bởi mức giá hấp dẫn, quà tặng hay ho có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

2. Đặt ở khu vực gần quầy thanh toán những sản phẩm hot nhất hoặc những sản phẩm đang sale

Đừng bỏ phí thời gian khách hàng đợi thanh toán. Bạn sẽ bán được vài sản phẩm nữa nếu có cách bày trí thông minh và chiến lược tiếp thị tốt đấy. Trước hết hãy thu hút khách hàng bằng cái đẹp hoặc mức giá cực hấp dẫn. Sau đó, từ từ hỏi han, khéo léo đưa ra các điểm tốt của sản phẩm. Tiếp thị sản phẩm cho vị khách A tại quầy bán hàng cũng sẽ tác động tới các vị khách đang chờ thanh toán hoặc đang thanh toán khác. Bởi vì với khoảng cách ấy, họ hoàn toàn có thể nghe được câu chuyện giữa nhân viên tiếp thị với khách hàng A. Đây chính là một phương pháp tiếp thị gián tiếp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các món sản phẩm thiết yếu nhưng dễ quên tại quầy thu ngân, ví dụ với hàng tạp hóa, bạn có thể bày những thứ như như kẹo cao su, kẹo ngâm ho, bao cao su,.. bởi khách hàng thường nhớ đến những đồ dùng lớn mà quên mất những món đồ nhỏ mà quan trọng này.

3. Lọc các sản phẩm tiêu thụ chậm. Lên kế hoạch bán hàng và kế hoạch nhập kho cho các sản phẩm ấy

Các sản phẩm tồn kho giống như bom nổ chậm của doanh nghiệp. Để tránh thiệt hại và chuyển bại thành thắng, trước hết bạn nên lọc ra các sản phẩm tồn kho. Phân tích xem, sản phẩm này có thể bán được nữa không? Nếu bán được thì nên bán với mức giá nào? Đối với các sản phẩm không thể bán được, bạn có thể biến chúng thành quà tặng kèm theo? Các sản phẩm còn bán được, bạn có thể bán theo combo, sale lớn để thu hút khách hàng. Đừng tiếc rẻ mà giữ chúng trong kho. Bạn vừa tốn chi bảo quản, vừa tốn diện tích. Và sản phẩm ấy thì ngày càng cũ kỹ, mất giá.

4. Training kỹ cho nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng ảnh hưởng lớn quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, khi tuyển nhân viên bạn cần có những tiêu chí nhất định. Khi nhân viên mới mới bước vào doanh nghiệp, bạn nên training đầy đủ, kỹ càng. Hằng năm, nên đầu từ từ 1-2 khóa đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên. Khi có sản phẩm mới, một bản word có đầy đủ hình ảnh, thông tin về sản phẩm cho mỗi nhân viên bán hàng là bắt buộc nhé. Không bao giờ để nhân viên bán hàng cung cấp cho khách hàng những thông tin sai lệch.

5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Doanh thu thụt giảm, thất thoát một phần là do công tác quản lý không chặt chẽ. Lợi dụng lỗ hổng quản lý, các cá nhân hoặc khách hàng đã tư lợi cá nhân. Để triệt tiêu tình trạng gian lận trên và tăng hiệu quả làm việc của doanh nghiệp, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng có các chức năng sau:

  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý kho hàng
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý mua hàng
  • Quản lý nhân viên bán hàng
  • Quản lý chương trình Marketing

Trên đây là 5 gợi ý tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Thử ứng dụng xem hiệu quả kinh doanh khác biệt thế nào nhé. Hãy note lại và chia sẻ với nhân viên hoặc đối tác nếu bạn thấy bài viết phù hợp với họ nhé. Chúc bạn thành công.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này để được tư vấn cụ thể!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT