Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp 5 lời khuyên bổ ích giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công

5 lời khuyên bổ ích giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công

19/02/2019 | 2956 lượt xem

5 lời khuyên bổ ích giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công

Kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn đang trở thành ngành công nghiệp phát triển sôi động trên thị trường hiện nay. Bạn đang có ý tưởng tham gia vào lĩnh vực này nhưng không biết mình sẽ bắt đầu từ đâu và làm gì? Rất nhiều câu hỏi, khúc mắc bạn đặt ra và muốn đi tìm câu trả lời: Xây dựng quy mô nào là hợp lý? Chi phí xây dựng và quản lý khách sạn bằng cách nào?… Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn  5 lời khuyên hữu ích giúp cho việc kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả.

Kinh doanh khách sạn là gì?

Kinh doanh khách sạn là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung khách hàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu ăn, nghỉ, giải trí của họ tại các địa điểm du lịch nhằm mục đích kinh doanh có lãi. Khi kinh doanh trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn cần nắm vững những yếu tố sau:

1. Chi phí đầu tư kinh doanh khách sạn

Chi phí đầu tư xây dựng khách sạn là điều đầu tiên mà bạn cần chú ý khi đầu tư vào lĩnh vực khách sạn. Có một câu hỏi được đặt ra đối với các nhà kinh doanh khách sạn đó là “Cần bao nhiêu vốn để đủ kinh doanh khách sạn”. Để tính được chi phí sao cho đầy đủ nhất, chi tiết và hợp lý thì không phải ai cũng có thể giải quyết được.

Gợi cho bạn là hãy nên quan tâm vào những chi phí chính sau: Chi phí thuê mặt bằng, thiết kế thi công khách sạn, thuê vật tư, duy trì khách sạn và chi phí cho truyền thông… Bằng những cách liệt kê chi tiết mục đích, nhu cầu của mình bám theo ý tưởng kinh doanh ban đầu bạn sẽ hoạch toán được số tiền cần thiết để kinh doanh khách sạn. Từ những hạch toán chi tiết đó, bạn sẽ tính được giá thuê phòng có khả năng thu hồi vốn trong thời gian bao lâu.

Lưu ý, chi phú thuê hoặc mua mặt bằng ở vị trí đẹp thường cần một khoản tiền rất lớn. Bạn cần xem xét kỹ vì việc kinh doanh khách sạn là mảng đầu tư mang tính chất dài hạn và tốn kém trong việc thay đổi địa điểm gần như là không thể. Lợi thế để thu hút khách hàng của bạn chính là vị trí khách sạn, giao thông thuận tiện để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra và đi lại thuận tiện trong quá trình lưu trú.

2. Lựa chọn thị trường mục tiêu thích hợp

Việc xác định chính xác thị trường mục tiêu hay nói cách khác là phân khúc thị trường khách hàng mà khách sạn hướng tới là vấn đề mấu chốt quyết định cách thức tổ chức và hoạt động, quy mô của khách sạn của bạn. Bởi mỗi khách hàng, nhóm khách hàng sẽ có những nhu cầu và khả năng nghỉ ngơi riêng từ nhu cầu chỉ cần nhà nghỉ cho đến các khách sạn 2-5 sao. Nếu bạn không có khả năng đáp ứng nhu cầu của toàn bộ thị trường, hãy chọn cho mình phân khúc phù hợp và tiềm năng nhất. Tập trung vào đúng đối tượng khách hàng với mức đầu tư hợp lý sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt nhất, không tốn thời gian và chi phí dàn trải mà không đem lại lợi nhuận.

Để lựa chọn được thị trường khách sạn phù hợp với mục tiêu của mình, bạn có thể dựa vào những đặc điểm như: sở thích các nhân, mức thu nhập, nghề nghiệp, tuổi tác,… Trường hợp, nếu bạn xác định phân khúc khách hàng của mình là người có mức thu nhập trung bình, chủ yếu là nghỉ theo giờ, khách lẻ, ở những khu vực lân cận, thiết kế nội thất và dịch vụ không cần quá sang trọng, bạn có thể xây dựng nhà nghỉ hoặc khách sạn từ 2-3 sao.

3. Địa điểm xây dựng khách sạn

Tùy thuộc vào số tiền mà bạn có thể đầu tư và loại hình khách sạn mà bạn lựa chọn để có hướng tìm địa điểm phù hợp. Khi lựa chọn địa điểm bạn nhất định phải chú ý các yếu tố sau:

  • Khả năng thu hút khách hàng: Xây dựng ở những nơi tập trung đông dân cư (khu du lịch, bệnh viện, bến xe,..) có vị trí giao thông, địa điểm dừng đỗ xe thuận tiện. Yếu tố này sẽ quyết định tới 80% doanh thu của bạn. Đồng nghĩa với đó là chi phí bạn bỏ ra sẽ phải lớn.
  • Đối thủ cạnh tranh: Hãy quan sát và chú ý thật kỹ mật độ các khách sạn trong khu vực bạn đang định xây dựng. Nếu có quá nhiều khách sạn đã xây dựng trước đó thì bạn nên tính đến phương án lựa chọn địa điểm khác. Bởi bạn sẽ khó có thể cạnh tranh lại với họ và ước mơ lợi nhuận cao cũng rất khó thực hiện được.
  • Khả năng phát triển trong tương lai: Khi xây dựng khách sạn, hãy nghĩ đến vấn đề này. Kinh doanh khách sạn là một khoản đầu tư dài hạn, do vậy nếu địa điểm không đáp ứng được yêu cầu mở rộng, hãy cân nhắc vì nó có thể giới hạn khả năng kinh doanh của bạn. Bạn cần tìm hiểu chiến lược quy hoạch của địa phương để biết liệu có sự thay đổi nào liên quan đến địa điểm bạn định thuê hay không.
  • Khả năng thanh toán tièn thuê địa điể: Ước lượng doanh thu trong năm đầu kinh doanh của bạn là bao nhiêu và dùng con số này để quyết định nên thuê địa điểm với mức bao nhiêu là phù hợp.
  1. Tạo lợi thế cạnh tranh

Bất cứ công việc kinh doanh nào cũng đều có sự cạnh tranh khốc liệt nhất là trong ngành công nghiệp du lịch này. Muốn thành công bạn phải tạo ra cho mình những lợi thế cạnh trước các đối thủ và tận dụng triệt để nó. Khách sạn nên cung cấp các dịch vụ đi kèm như: tour du lịch, đưa đón sân bay, dịch vụ ăn uống… cho khách hàng để họ sử dụng một dịch vụ chọn gói, giúp họ an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ của khách sạn. Triển khai các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, thực hiện thông báo các chương trình tri ân đối với khách hàng trung thành của khách sạn qua email. Mang tới sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

5. Ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý khách sạn

Khi khách sạn đã đi vào hoạt động, một công việc nữa mà bạn phải quan tâm đến là vấn đề quản lý khách sạn. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến các nhà quản lý rất đau đầu. Đặc biệt là đối với những ai mới bắt đầu công việc này. Làm sao bạn có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động của khách sạn từ quản lý khách hàng, thu chi cho đến việc lập báo cáo thống kê lợi nhuận, nhân viên của bạn có gian lận khi bạn đi công tác xa, quản lý bằng sổ sách rất dễ xảy ra sai sót, thất thoát tài chính. Quá nhiều việc phải làm khiến bạn thực sự mệt mỏi và đau đầu.

Bạn nên đầu tư ngay từ đầu một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp khóa thẻ từ sẽ là giải pháp toàn diện giúp bạ giải quyết bài toán tiết kiệm thời gian và chi phí nhân lực. Kiểm soát dòng tiền, lợi nhuận một cách chặt chẽ. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn Faceworks bạn có thể yêu tâm quản lý tình hình kinh doanh và hoạt động của khách sạn mọi lúc, mọi nơi.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

 

 

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT