Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp 5 lưu ý để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

5 lưu ý để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

09/06/2017 | 3043 lượt xem

Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, việc quản lý khách hàng là công việc vô cùng quan trọng để có thể đảm bảo được quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để đảm bảo tiến trình hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp, bộ phận chăm sóc khách hàng cần có những giải pháp thông minh để lưu trữ thông tin khách hàng hiệu quả. Vậy, có những giải pháp nào đảm bảo được điều đó?

qlythongtinkhachhang

Biết rõ mình cần gì ở khách hàng

Có rất nhiều vấn đề và thông tin của khách hàng mà mình có thể thu thập. Tuy nhiên không phải bất kỳ vấn đề gì của khách hàng cũng quan trọng đối với bạn. Chính vì thế, bạn cần hiểu rõ rằng bạn cần gì nhất ở khách hàng. Khi đó, bạn mới tiến hành việc thu thập thông tin khách hàng theo những cách khác nhau.

Bảo mật tối đa thông tin khách hàng

Khi bạn đã có thông tin khách hàng, bạn cần phải đảm bảo tính bảo mật tối đa đối với mọi thông tin mà bạn có. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp bạn mà còn đảm bảo quyền lợi và thông tin của khách hàng. Để làm được điều đó, bạn cần lưu trữ thông tin khách hàng bằng một thiết bị bảo mật tối đa, không để phát tán thông tin.

Biết được khách hàng cần gì

Bạn có thể khai thác được nhiều thông tin quan trọng từ chính khách hàng khi bạn biết được khách hàng cần gì, nhu cầu khách hàng là gì. Chính vì vậy, trước khi thu thập thông tin, bạn cần xem xét những hồ sơ thông tin trước đó của khách hàng, quá trình liên kết của khách hàng đối với doanh nghiệp, công ty mình; Những phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm của mình và đối với bộ phận chăm sóc khách hàng,… Từ đó, bạn mới biết được khách hàng cần gì và tiếp cận khách hàng hiệu quả dựa trên nhu cầu của họ là gì.

Huấn luyện bộ phận quản lý và chăm sóc khách hàng

Để có thể đảm bảo được thông tin khách hàng được quản lý hiệu quả, bạn cần có một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với độ uy tín cao và khả năng thu thập thông tin hiệu quả. Nhiều khi, bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng chỉ vì bộ phận khách hàng không làm việc hiệu quả, không phải vì chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp bạn kém. Vì thế, việc đào tạo một bộ phận nhân viên chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp là điều cần thiết. Doanh nghiệp cần đào tạo được cho mỗi nhân viên khả năng thấu hiểu khách hàng, khả năng thu thập thông tin, sử dụng các công cụ quản lý và tiếp cận khách hàng theo những cách khác nhau như Facebook, email, điện thoại,…

Sử dụng công cụ quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Để có thể quản lý thông tin khách hàng hiệu quả, bạn cần có một công cụ quản lý thông minh. Bộ công cụ này không chỉ giúp bạn lưu trữ thông tin bảo mật mà còn giúp bạn cập nhật, có những thay đổi nhanh chóng thông tin khách hàng. Bên cạnh đó, với bộ công cụ quản lý thông tin khách hàng, bạn có chế độ nhắc nhở công việc với những cuộc hẹn quan trọng với khách  hàng, lịch tư vấn khách hàng và những thông tin cần thiết nhất.

Đây chỉ là 5 trong số những biện pháp, lưu ý cơ bản đối với công việc quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Để biết thêm thông tin chi tiết về bộ công cụ quản lý khách hàng hiệu quả, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT