Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp 5 nguyên tắc cơ bản trong quản lý bán hàng

5 nguyên tắc cơ bản trong quản lý bán hàng

04/09/2017 | 7180 lượt xem

5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN TRONG QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Muốn làm tốt bất cứ việc gì, chúng ta cũng phải nắm chắc các kiến thức cơ bản, nền tảng. Bán hàng cũng vậy. Phải nắm chắc 5 nguyên tắc cơ bản sau đây thì tình hình doanh thu mới thực sự khởi sắc.
 
5-quy-tac-trong-quan-ly-ban-hang

1. 60% “lắng nghe” và 40% “giao tiếp”

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao chúng ta có 2 cái tai mà chỉ có 1 cái miệng không? Đó là vì việc lắng nghe quyết định nội dung, chất lượng của việc giao tiếp.
Khi khách hàng bước vào cửa, chúng ta có nên nhảy ra giới thiệu 1 tràn lan, đại hải. Hay là lắng nghe xem họ muốn gì, cần gì. Lắng nghe trước sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian bán 1 sản phẩm. Khách hàng cũng không khó chịu vì phải nghe những điều mình không hề muốn.
 

2. Thông điệp rõ ràng

Thông điệp cần phải ngắn gọn, rõ ràng. Đặc biệt phải trả lời được hai câu hỏi. Thứ nhất, “ Sản phẩm của bạn có gì?”. Thứ hai, “Vì sao nên chọn sản phẩm của bạn”. Nếu thông điệp bán hàng không trả lời được hai câu hỏi trên, thì bạn nên đổi thông điệp ngay lập tức.
 

3. Đề cao vai trò của khách hàng

Bạn đang bán hàng nên khách hàng là thượng đế của bạn. Hãy chiều theo ý của họ nếu như không quá viển vong, phi lý. Hãy nói chuyện nhẹ nhàng, lễ phép. Trong trường hợp khách hàng quá khó tính, nóng nảy, bảo thủ, … bạn càng phải bình tĩnh, nhẹ nhàng. Đừng để những tiếng xấu về thái độ phục vụ giết chết hình ảnh của công ty và chặn đứng con dường thăng tiến. 
Các nhà quản lý bán hàng nên tổ chức các buổi họp rút kinh nghiệm, khóa huấn luyện thường niên cho các nhân viên bán hàng. Hãy đảm bảo rằng mọi nhân viên của bạn đều đề cao vai trò của khách hàng. Bên cạnh đó, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lí, nhắc nhở nhân viên mọi lúc, mọi nơi.
 

4. Đặt danh tiếng của công ty lên hàng đầu

Tạo ra danh tiếng là một quá trình lâu dài. Nó là tổng hợp từ nhiều yếu tố: sản phẩm tốt, phục vụ tốt, truyền thông tốt,… Xây dựng hình ảnh mất 5 – 10 năm nhưng làm hỏng hình ảnh chỉ trong vòng 1 tuần. Để xây dựng và bảo vệ được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, nhà quản lý bán hàng cần phải quản lý tốt các yếu tốt trên. Đầu tư thời gian, tiền bạc cho các hoạt động PR, Marketing.
 

5. Tạo ra nhiều mối quan hệ

Khách quen chính là những người thích, tin tưởng sản phẩm của bạn. Họ chính là những nhân chứng sinh động chứng tỏ sản phẩm của bạn có chất lượng. Vì vậy, khách quen chính là kênh truyền thông tốt nhất. Không tốn tiền, nhưng lại khiến các khách hàng mới rất tin tưởng sản phẩm của bạn. Vì vậy, phải có những chính sách chăm sóc thật chu đáo nhóm khách hàng này. Có thể tặng họ những voucher giảm giá, một sản phẩm của công ty,… vào các dịp lễ trong năm.
Một trong những cách tạo ra hiệu suất bán hàng cao đó là tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. Họ chỉ bỏ tiền ra mua sắm một khi họ tin tưởng, tôn trọng và yêu thích thương hiệu của bạn.
 
Đên đây là 5 quy tắc bàn hàng, tuy nhiên để có thể đạt hiệu quả tối đa cho việc bán hàng, TIT xin giới thiệu phần mềm quản lý bàn hàng FACEWORKS, với một số chức năng hỗ trợ như sau:
 
– Quản lý hóa đơn bán hàng
– Quản lý khách hàng
– Quản lý kho hàng
– Quản lý mua hàng
– Quản lý nhân viên bán hàng
– Quản lý chương trình khuyến mãi, marketing

Phần mềm quản lý bán hàng giúp:

• Quản lý, theo dõi lượng hàng bán dễ dàng. Từ đó, đưa ra những chiến thuật kinh doanh hợp lý.
• Quản lý doanh số, lợi nhuận của từng mặt hàng.
• Quản lý các chuỗi cửa hàng.
• Dễ dàng trao đổi và hỗ trợ xử lý công việc giữa các nhân viên và bộ phận.
• Hệ thống báo cáo thời gian thực.
• Dễ dàng tùy trình phần mềm khi quy trình công việc thay đổi.
 
Áp dụng 5 quy tắc cơ bản trong quản lý bàn hàng kết hợp với sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, TIT tin rằng, công việc bán hàng của bạn chắc chắn sẽ đạt được những kết quả bất ngờ.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

 
 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT