Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp 5 yếu tố quan trọng trong quản trị kinh doanh khách sạn

5 yếu tố quan trọng trong quản trị kinh doanh khách sạn

14/06/2017 | 513 lượt xem

5 YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH KHÁCH SẠN

Quản trị kinh doanh khách sạn cần lưu ý đến 5 yếu tố: mặt bằng, tổ chức nhân sự, dịch vụ đi kèm, các mối quan hệ và các phần mềm hỗ trợ. Bởi nó là vũ khí để có thể cạnh tranh với các đối thủ và ứng phó với các rủi ro.

5 yeu to qtkdks

  1. Mặt bằng

Mặt bằng quyết định đến 80% sự thành công của khách sạn. Bởi khách hàng được nhận nhiều lợi ích như thuận tiện trong di chuyển, mua sắm, thưởng thức ẩm thực,…Vì vậy, khách sạn tọa lạc ở mặt đường lớn, thuận tiện giao thông hoặc gần các trung tâm thương mai, địa điểm du lịch luôn được khách hàng ưu tiên. Tuy nhiên, nếu không có khả năng tài chính thì vị trí khách sạn cần đáp ứng ít nhất ba tiêu chí sau vị trí dễ tìm, thoáng mát, an ninh tốt.

  1. Tổ chức nhân sự

– Tổ chức nhân sự trong khách sạn cần phải chi tiết, rõ ràng.

– Phân bổ công việc phù hợp với năng lực và số lượng nhân sự.

– Có kế hoạch giám sát.

– Có chính sách động viên, khen thưởng, kỷ luật.

  1. Các dịch vụ đi kèm

Các dịch vụ đi kèm thể hiện sự chu đáo, nhiệt tình của khách sạn. Dịch vụ là một trong những tiêu chí để phân biệt đẳng cấp giữa các khách sạn. Một khách sạn có thể có vị trí không đẹp, cơ sở vật chất không quá cao cấp nhưng vẫn có lượng khách khủng nếu có những dịch vụ đi kèm chu đáo, độc đáo. Bởi khách hàng có cảm giác nhận được nhiều mình nhận được nhiều hơn số tiền bỏ ra và được đối xử chân thành. Các bạn có thể tham khảo một số dịch vụ đi kèm độc đáo nổi bật của nhiều khách sạn như: bữa sáng với hươu cao cổ – khách sạn Giraffe Manor, lượn phố với xe cổ – khách sạn Cannery Pier, Oregon, trồng lúa và nấu các loại thức ăn Thái theo dịch vụ “cây nhà lá vườn” của khách sạn Dhara Dhevi, Chiang Mai, Thái Lan.

  1. Các mối quan hệ

Các mối quan hệ là chìa khóa mở ra mọi thành công. Bởi nó vừa nâng đỡ tên tuổi của khách sạn thông qua những phản hồi tích cực từ nhiều phía, vừa là chiếc phao cứu sinh khi gặp khủng hoảng. Chẳng hạn, việc liên kết với các công ty du lịch, các ứng dụng đặt phòng trên internet sẽ giúp tăng một lượng lớn khách hàng. Một số mối quan hệ khác khách sạn cần tích cực duy trì chăm sóc là: khách hàng, nhân sự, chính quyền địa phương, nhà đầu tư, nhà cung ứng dịch vụ, giới truyền thông.

  1. Phần mềm quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks giúp nhà quản trị xử lý mọi vấn đề liên quan đến khách sạn kể cả khi không có mặt tại khách sạn. Cụ thể, các cấp lãnh đạo chỉ có thể giám sát một vài nhân viên trong một thời điểm và trong thời gian nhất định. Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks có thể giám sát tất cả hoạt động của mọi nhân viên và 24/24. Bên cạnh đó, Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks còn hỗ trợ quản lý vật tư, buồng phòng, tự động làm báo cáo,…

MỘT SỐ TÍNH NĂNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN FACEWORKS

  • Quản lý và chăm sóc khách hàng
  • Quản lý đối tác và các nhà cung cấp
  • Quản lý Request/booking
  • Quản lý và điều hành các hoạt động khách sạn
  • Quản lý kho vật tư, trang thiết bị
  • Quản lý tài chính kế toán
  • Theo dõi thanh toán và in bill
  • Quản lý các phòng ban, nhân viên
  • Quản lý chương trình khuyến mãi, marketing

LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN FACEWORKS

  • Tất cả mọi thông tin về khách sạn, thông tin khách hàng và các thông tin có liên quan đều được lưu lại trên phần mềm tránh thất thoát, và người dùng có thể dễ dàng tìm lại khi cần
  • Quy trình làm việc đồng bộ, tập trung giúp giảm thiểu các công việc trùng lặp, các công việc thừa, có thể sử dụng kết quả của những khâu làm việc trước đó, từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian làm việc, tăng năng suất lao động.
  • Giúp doanh nghiệp cắt giảm các khâu làm việc, cũng như tăng tính kết nối thống nhất giữa các phòng ban, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp
  • Các cấp lãnh đạo có thể theo dõi tình hình hoạt động của doanh nghiệp, cũng như nhận thông tin từ cấp dưới một cách nhanh chóng, đầy đủ để đưa ra chỉ đạo, quyết định xử lý kịp thời, từ đó giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả làm việc và kinh doanh
  • Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks có giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng, có khả năng tùy biến cao, có thể phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp, có thể thay đổi linh hoạt để đáp ứng nhu cầu từ phía doanh nghiệp
  • Hệ thống cập nhật từng phút, từng giây hoạt động của doanh nghiệp giúp các nhà quản lý cập nhật nhanh tình hình và hạn chế rủi ro.

Chi tiết về phần mềm quản lý khách sạn có thể xem tại đây.

Để được tư vấn chi tiết về Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks hiệu quả, hãy liên hệ cho chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về 5 yếu tố quan trọng trong quản trị kinh doanh khách sạn

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT