Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp 6 bước phát triển hệ thống CRM tạo sự thành công lâu dài

6 bước phát triển hệ thống CRM tạo sự thành công lâu dài

07/01/2019 | 3490 lượt xem

6 bước phát triển hệ thống CRM tạo sự thành công lâu dài

Việc sử dụng hệ thống CRM (Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng) của công ty bạn đang khựng lại? Có phải sự hào hứng của việc quản lý thông tin khách hàng chỉ với một hệ thống duy nhất đang giảm dần theo thời gian? 6 bước sau sẽ giúp bạn nâng cao giá trị của CRM nền tảng web để xác lập một thành công bền vững cho công ty. Mọi công ty đều muốn phát triển và tất cả đều ý thức được rằng khách hàng chính là chìa khóa quan trọng để phát triển. Nhưng rất ít công ty nhận ra giá trị thực sự của CRM trong việc tăng cường mối quan hệ với khách hàng và đảm bảo việc khách hàng được chăm sóc một cách cẩn thận.

Dưới đây là 6 bước để giúp CRM tăng trưởng vượt bậc trong kinh doanh

1. Tập trung hơn vào phân khúc khách hàng tiềm năng

Ngay từ đầu, bạn nên xác định rõ chân dung khách hàng lý tưởng của mình, dù đó là nam từ 18-25 tuổi yêu thích thể thao hay các phụ nữ đang đảm nhiệm chức vụ quản lý tại các doanh nghiệp. Điều này đảm bảo việc đầu tư thời gian và công sức tạo ra cơ sở dữ liệu của các khách hàng có nhu cầu và chăm sóc những người này sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn. Bằng việc tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng ở tất cả các bước của quy trình bán hàng, bạn sẽ hiểu hơn khách hàng của mình đang tập trung vào những kênh online nào, họ thích những nội dung gì và đâu là thói quan và nhu cầu mua sắm của họ. Những mô tả chi tiết về hành vi và sở thích của khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tạo ra mối liên kết giữa sản phẩm/dịch vụ của bạn với khách hàng – những người thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ bởi ngay từ đầu, cách tiếp cận của bạn là dành riêng cho họ.

2. Xây dựng một chiến lược tạo ra những người có nhu cầu

Những người có nhu cầu là tối quan trọng để xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng trong CRM. Nội dung tốt, các sự kiện hấp dẫn, các quảng cáo độc đáo và các cách tiếp cận khách hàng thân thiện đều là những cách hiệu quả để thực hiện mục tiêu này. Người có nhu cầu là những người ghé qua website của bạn, tải về nội dung, điều vào các mẫu thông tin liên lạc và gọi điện thoại đến công ty. Họ làm những điều này vì họ đã, đang và có khả năng nhận được giá trị từ sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chiến lược xây dựng những người có nhu cầu nên tập trung vào việc cung cấp giá trị cho người có nhu cầu hoặc khiến người đọc hiểu rằng họ sẽ nhận được những giá trị đó (Implied Value). Bạn có thể cung cấp giá trị đến người có nhu cầu thông qua việc đưa ra các nội dung hấp dẫn hoặc bạn có thể cung cấp cho họ những bản thu thập ý kiến hoặc dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.

Implied Value là những giá trị nội hàm khi một người chưa từng trải nghiệm dịch vụ của bạn nhưng đã có ấn tượng tích cực về hoạt động của công ty qua những phương thức Marketing truyền thống: Các quảng cáo, các sự kiện, phương thức truyền miệng. Hãy xây dựng một chiến lượng rõ ràng tận dụng cả hai cách tiếp cận đẻ mang đến những người có nhu cầu thực sự chất lượng cho công ty.

3. Phối hợp hoạt động các phòng ban để nâng cao lợi nhuận

Tích hợp việc sử dụng CRM với hoạt động các phòng ban trong công ty  giúp ích rất lớn cho việc quản trị hiệu quả hoạt động và phát hiện các xu hướng mới khi nó diễn ra. Khi CRM đi vào hoạt động, hãy chắc chắn rằng bạn thu nhận tất cả tương tác của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng với website công ty như: Hoạt động tải về, xem trang chủ, các đăng kí nhận tin… Điều này giúp CRM của bạn linh hoạt và mạnh mẽ hơn trong mắt khách hàng. Tất cả các phòng ban sử dụng cùng một công nghệ sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bộ phận (Sales, Marketing, Customer Service), đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Điều này thường được thực hiện thông qua việc sử dụng API (Giao diện lập trình ứng dụng) và việc sử dụng nền tảng điện toán đám mây hoặc kết hợp cả hai cách tiếp cận.

4. Khuyến khích nhân viên sử dụng thường xuyên

Hãy đảm bảo tất cả nhân viên của bạn đang sử dụng CRM theo cùng một quy trình để thao tác với khách hàng tiềm năng, để ghi điểm với khách hàng có nhu cầu và để phối hợp với các bộ phận khác trong công ty. Việc bắt buộc mọi người sử dụng CRM có vẻ nghiêm khắc nhưng nó là cần thiết để đạt được sự thống nhất trong việc thực hiện và ghi nhận lại sự tương tác với khách hàng của các phòng ban trong cùng một hệ thống. Tính nhất quán trong việc sử dụng CRM không những giúp cơ sở dữ liệu sạch hơn, mạnh mẽ hơn và ít thời gian lãng phí vào các quy trình không hiệu quả vì đội ngũ của bạn đang phối hợp để sử dụng CRM tốt nhất.

5. Tích hợp tất cả hoạt động giao tiếp với khách hàng vào cùng một hệ thống CRM

Để tận dụng tối đa giá trị của CRM, tất cả các trao đổi với khách hàng bao gồm: hoạt động bán hàng, hoạt động tiếp thị, dịch vụ khách hàng,… cần được tích hợp và chuẩn hóa hoàn toàn. Điều này có nghĩa là một khác hhàng tải eBook về và đã thảo luận phương án hợp tác với bộ phận Marketing của bạn trên CRM cũng nên là người trao đổi với bộ phận Dịch vụ khách hàng trên cùng một hệ thống. Nhân viên của bạn sẽ có nhiều ưu thế trong các cuộc đàm phán nếu đã biết rõ về lịch sử tương tác giữa khách hàng với công ty. Điều này sẽ giúp công ty bạn giữ chân khách hàng trong dài hạn. Việc tích các hoạt động giao tiếp với khách hàng mang lại hiệu quả cao nhất khi mọi nhân viên trong công ty tương tác với những khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng giống nhau.

6. Thường xuyên tối ưu hóa hệ thống

Phân tích rất quan trọng đối với sự phát triển của CRM. Những báo cáo chi tiết có thể đưa ra một cách nhìn sâu sắc với những điều làm được và chưa làm được trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mức độ hiệu quả của sự phối hợp giữa các phòng ban trong công ty. Việc xác định và phân tích các xu hướng ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh giúp giữ chân khách hàng, tạo người có nhu cầu, tiếp thị và các hoạt động kinh doanh khác hoạt động hiệu quả hơn. Hãy tùy chỉnh báo cáo CRM của bạn để phù hợp với mục tiêu của công ty. Tập trung vào những phần ảnh hưởng quan trọng đến việc kinh doanh và phần công ty bạn có khả năng cung cấp giá trị tốt nhất đến khách hàng.

Quý  doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý CRM online, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất hoặc đăng ký tại đây.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT