Bán chạy nhưng không thấy tiền đâu – Vì sao? (P1)
Bán chạy nhưng không thấy tiền đâu – Vì sao? (Phần 1)
Khách hàng ra vào cửa hàng nườm nợp, hàng hóa trong kho xuất – nhập liên tục, nhân viên bán hàng quay như chong chóng. Nhưng bù chỗ nọ, lấp chỗ kia. Cuối cùng lợi nhuận cũng chẳng còn bao nhiêu. Tại sao vậy?
1. Phương pháp quản lý cửa hàng nhiều lộn xộn, nhiều lỗ hổng
Một số chủ cửa hàng không phân chia rạch ròi giữa quỹ cá nhân và quỹ cửa hàng. Vì vậy, đôi khi họ sử dụng tiền lợi nhuận của cửa hàng mà không biết. Giải pháp ở đây là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ ghi chép, lưu trữ mọi khoản thu, chi của cửa hàng. Đồng thời, phần mềm quản lý bán hàng tự động tính doanh thu, lỗ, lãi theo ngày, tuần, tháng, quý. Vì vậy dù bạn có có sử dụng lợi nhuận cửa hàng cho việc cá nhân thì bạn cũng dễ dàng nhận ra là lợi nhuận cửa hàng chính xác là bao nhiêu và bạn đã sử dụng bao nhiêu.
2. Nhân viên bán hàng gian lận
Trong cửa hàng nào cũng tồn tại một bộ phận nhân viên thiếu trung thực. Họ có đủ các loại mánh khóe đục khoét, ăn chặn tiền của cửa hàng. Ví dụ như:
- Sử dụng quà tặng để bán cho khách hàng
- Tự ý tăng giá sản phẩm để ăn chênh lệch
- Hàng được chiết khấu nhưng vẫn thu đúng giá
- Không xuất hóa đơn khi khách hàng thanh toán
- Đánh tráo hàng thật hàng giả
Chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chăn những chiêu trò gian lận của những nhân viên thiếu trung thực bằng cách ứng dụng công nghệ cao vào quản lý. Đối với hàng hóa chúng ta gắn chip, gắn mã vạch và logo và dùng phần mềm quản lý bán hàng tích hợp với các công cụ trên để điều hành quá trình bán hàng, xuất nhập hàng. Đối với nhân viên chúng ta dùng camera hoặc tính năng ghi chép lịch sử các thao tác trên phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi.
3. Kế hoạch lưu chuyển hàng hóa chưa tối ưu
Không phải mức tiêu thụ của các hàng hóa đều như nhau. Có hàng hóa bán chạy, có hàng hóa ế ẩm nên sẽ dẫn đến việc lãi nhiều, lãi ít, hòa vốn, thậm chí là lỗ nặng. Để kiếm được lợi nhuận cao nhất, chủ cửa hàng buộc phải có một kế hoạch lưu chuyển hàng hóa tối ưu. Tức là phải xác định đúng những mặt hàng bán chạy, bán ít chạy hơn và ế ẩm, sau đó tính toán xem cửa hàng nhận được bao nhiêu khi bán được 1 sản phẩm. Từ đó xây dựng kế hoạch lưu chuyển hàng hóa cho cửa hàng. Cách dễ dàng nhất để thống kê mặt hàng bán chạy, mặt hàng ít được mua là sử dụng phần mềm quản lý bàn hàng với chức năng quản lý các sản phẩm và thống kê lượng hàng bán được, lượng hàng tồn theo tuần/tháng/quý/năm,…
Trên đây là những lý do khiến cửa hàng của bạn liên tục thất thoát doanh thu dù khách hàng tấp nập. Để giải quyết ba vấn đề đó, chủ cửa hàng nên điều chỉnh phương pháp quản lý bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, cụ thể là phần mềm quản lý bán hàng Faceworks. Với các chức năng:
– Quản lý hóa đơn bán hàng
– Quản lý khách hàng
– Quản lý kho hàng
– Quản lý mua hàng
– Quản lý nhân viên bán hàng
– Quản lý chương trình khuyến mãi, marketing
Chúng tôi chắc rằng phần mềm quản lý bán hàng Faceworks sẽ là một cánh tay đắc lực giúp cửa hàng của bạn thoát khỏi tình trạng thất thoát doanh thu nói riêng và quản lý các công việc khác cửa hàng nói chung. Chúc bạn thành công.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này để được tư vấn cụ thể!
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com
🌏 https://faceworks.vn/