Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Bắt đầu chương trình bán hàng online như thế nào?

Bắt đầu chương trình bán hàng online như thế nào?

27/06/2017 | 1536 lượt xem

Bắt đầu chương trình bán hàng online như thế nào?

Chương trình bán hàng online không chỉ bao gồm việc xác định công chúng mục tiêu, tìm nguồn hàng, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, phân bổ ngân sách và truyền thông mà còn phải thực hiện những nghiệp vụ khác. Bao gồm: nghiên cứu thị trường; xây dựng nội dung; lập fanpage; đăng tải các thông điệp, tổ chức sự kiện để tăng lượng like, tương tác tự nhiên; chạy quảng cáo; trả lời mọi comment, tin nhắn của khách hàng.

chuong-trinh-ban-hang-online

  1. Nghiên cứu thị trường

“Biết mình biết ta trăm trận tăm thắng” nên nghiên cứu thị trường nhất thiết phải thực hiện. Trước tiên, hãy xác định đối thủ cạnh tranh của mình gồm những đơn vị nào phân tích ưu điểm, nhược điểm, tình hình kinh doanh tiêu thụ của họ,… và học hỏi những cái tốt. Song song với việc tìm hiểu về đối thủ là tìm hiểu về khách hàng của bạn. Họ nằm ở độ tuổi nào nhiều nhất, làm nghề gì, sở thích thế nào, trình độ ra sao,… Nắm chắc thị trường, chương trình bán hàng của bạn có khả năng thành công cao hơn gấp 3 lần.

  1. Xây dựng nội dung cho nơi mà bạn đăng tải các sản phẩm

Khi quyết định mở shop bán hàng online, đương nhiên là bạn phải biết mình kinh doanh những mặt hàng gì. Điều quan trọng là bạn cần xây dựng các bài viết giới thiệu chi tiết về đặc tính, giá cả của sản phẩm bạn bán. Dựa vào các kết quả phân tích khách hàng, bạn có thể xây dựng các bài viết có thể đánh trúng vào tâm lý khách hàng, cho họ thấy sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào và bạn có gì hơn đối thủ cạnh tranh, từ đó thuyết phục khách mua hàng.

  1. Lập các tài khoản mạng xã hội

Khi đã có lượng nội dung quảng cáo nhất định, bạn cần tìm một nơi có thể “rao” bán sản phẩm và đăng tải các nội dung đã được xây dựng. Một trong những nơi được sử dụng để phục vụ công việc này phổ biến nhất hiện nay là mạng xã hội Facebook, bạn có thể giới thiệu sản phẩm trên trang cá nhân hoặc lập fanpage mới. Ngoài Facebook, bạn có thể sử dụng Zalo, Instagram, Twiter,… song song, độc lập nhau. Ngoài ra, nếu sử dụng mạng xã hội một cách khéo léo, bạn sẽ có thể thực hiện các chương trình marketing 0đ.

  1. Có chiến lược đăng tải các thông điệp, tổ chức sự kiện để tăng lượng like, tương tác tự nhiên

Bán hàng trên mạng xã hội muốn đạt được doanh thu cao thì fanpage phải có lượng like lớn, mức độ tương tác cao, mà quan trọng nhất vẫn là xây dựng nội dung tốt. Việc xây dựng nội dung để phát triển trang bán hàng phải thực hiện thường xuyên, thậm chí bạn cần lên một vài ý tưởng để tăng độ tương tác như tổ chức giveaway, tổ chức trò chơi và tặng thưởng, tặng ưu đãi cho khách hàng bình luận bài viết,… Ngoài ra các bài viết trên fanpage phải được cập nhật thường xuyên vào khung giờ nhất định (những khung giờ nhiều người online nhất).

  1. Chạy quảng cáo để tăng lượng like, tương tác

Tăng lương like và mức độ tương tác tự nhiên rất khó và phải mất một thời gian dài. Thay vì cứ ngồi chờ khách hàng tìm đến mình, hãy đi tìm họ. Trước khi thực hiện quảng cáo, bạn cần tìm hiểu các bước và cách thức thực hiện của mỗi kênh quảng cáo. Sau đó, lựa chọn những bài viết có nội dung tốt nhất để quảng cáo.

  1. Trả lời mọi bình luận, tin nhắn của khách hàng

Trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng nhanh chóng khiến khách hàng cảm thấy mình luôn được chăm sóc và bạn cũng có thể giữ chân khách hàng (thay vì để khách hàng chờ đợi và tìm đến shop khác). Không nên bỏ qua các bình luận tiêu cực, thay vào đó hãy trả lời họ một cách lịch sự, và hỏi chi tiết các vấn đề mà họ gặp phải để có cách giải quyết tinh tế nhất, đừng quên nói lời “xin lỗi” để cho thấy sự chân thành của bạn.

SỬ DỤNG SỰ HỖ TRỢ TỪ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG FACEWORKS

Nếu chuẩn bị kế hoạch cho chương trình bán hàng online kỹ lưỡng thì bán hàng online có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn bán hàng truyền thống rất nhiều. Ngoài ra, để có thể quản lý bán hàng, quản lý khách hàng một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng FACEWORKS.

Với phần mềm quản lý bán hàng FACEWORKS, bạn có thể:

  • Quản lý danh sách thông tin từng sản phẩm (tên sản phẩm, mã sản phẩm, giá nhập, giá bán, nhà cung cấp,…)
  • Quản lý trang bán hàng
  • Hỗ trợ tạo hóa đơn bán hàng
  • Tự động trừ số lượng hàng còn lại sau khi tạo mới lượt bán hàng
  • Quản lý nhập, xuất kho
  • Quản lý danh sách và thông tin khách hàng
  • Quản lý lịch ship hàng, hệ thống nhắc nhở cảnh báo
  • Quản lý chương trình khuyến mãi, marketing
  • Và nhiều tính năng khác có thể xây dựng theo nhu cầu của bạn

Để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng, quý khách có thể tìm hiểu tại đây.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này để được tư vấn cụ thể!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT