Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Bí quyết quản lý cửa hàng trong dịp khuyến mại

Bí quyết quản lý cửa hàng trong dịp khuyến mại

19/09/2017 | 262 lượt xem

Bí quyết quản lý cửa hàng trong dịp khuyến mại

Vào những dịp lễ tết các cửa hàng, siêu thị thi nhau xả hàng tồn kho bằng các chương trình khuyến mại. Thời điểm này lượng khách hàng sẽ gia tăng đột ngột. Từ đó phát sinh nhiều vấn đề như mất cắp, nhầm lẫn,… Đây thực sự là một bài toán cực khó cho những người quản lý. Vậy giải pháp là gì?

bi-quyet-quan-ly-cua-hang-dip-khuyen-mai

  1. Lắp đặt hệ thống camera

Dù cửa hàng lớn hay nhỏ thì hệ thống camera đều cần thiết. Các vị trí nên lắp đặt camera là các góc khuất, vị trí thu ngân, tủ gửi đồ của khách, khu vực để xe, kho chứa hàng. Hiện nay, trên thị trường đã có các loại camera có thể kết nối với điện thoại. Chủ cửa hàng nên sử dụng loại này bởi nó rất thuận tiện.

Thực tế, những ngày xả hàng đã xảy ra nhiều trường hợp mất cắp. Vì vậy, những ngày này, bạn nên trực camera 24/24. Đặc biệt là những thời điểm đông khách.

  1. Dùng chip từ chống trộm

Những con chip từ chống trộm được gắn trực tiếp lên hàng hóa. Nếu có người mang hàng hóa ra khỏi cửa hàng mà chưa tháo chip thì khi qua cổng an ninh sẽ phát tín hiệu báo động. Đây là phương pháp được nhiều cửa hàng ứng dụng. Sử dụng chip chống trộm chỉ thực sự phát huy tác dụng khi nhân viên thực hiện nghiêm túc việc gắn chip lên sản phẩm. Do đó, bạn cần quán triệt nhân viên chặt chẽ. Đôi khi hãy kiểm tra đột xuất khâu này nhé.

  1. Thắt chặt các quy định, quy tắc đối với các nhân viên

Nhiều cửa hàng không có quy định thành văn mà chỉ có những quy định miệng, không rõ ràng. Hơn nữa, các quy định miêng lại không thống nhất với nhau. Tệ hơn là đối lập với nhau. Điều này dẫn đến việc quản lý lỏng lẻo nhân viên có thể lách luật, gian lận.

Bạn nên soạn một văn bản quy định, quy tắc rõ ràng, chi tiết. Treo ở vị trí dễ nhìn trong cửa hàng. Mọi nhân viên đều phải thực hiện nghiêm túc các quy định đó. Quy định không chỉ giúp cửa hàng của bạn thêm chuyên nghiệp mà còn đảm bảo quyền lợi cho các nhân viên.

Trước khi chương trình khuyến mại bắt đầu, hãy nhắc lại các quy định và thắt chặt các quy định hơn. Bởi dịp khuyến mại xuất hiện nhiều vấn đề phát sinh. Nếu đội ngũ nhân viên không tuân thủ nghiêm ngặt thì khả năng xảy ra những nhầm lẫn, sai sót là rất cao. Xả hàng là cơ hội để cửa hàng có thêm nhiều khách hàng mới. Đừng biến nó thành rủi ro mất khách, thất thoát doanh thu.

  1. Bổ sung thêm nhân viên

Số lượng nhân viên thường ngày không thể tải hết lượng công việc trong dịp khuyến mại. Bạn nên bổ sung thêm nhân viên để đảm bảo sự chuyên nghiệp, an toàn của cửa hàng. Các bạn sinh viên chính là đội ngũ nhân viên part-time hoàn hảo bởi họ vừa có sức khỏe, vừa năng động.

Những vị trí cần bổ sung thêm nhân viên gồm bảo vệ, nhân viên bán hàng nhân viên kiểm hàng, nhân viên lấy hàng từ kho,…

  1. Sử dụng “Phần mềm quản lý bán hàng”

Phần mềm quản lý bán hàng tự động sắp xếp hàng hóa theo danh mục. Nhờ đó nhân viên bán hàng nắm được chính xác thông tin của từng sản phẩm. Họ có thể thông báo chính xác tình trạng hàng hóa với khách hàng khi họ hỏi.

Ngoài ra, khả năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch giúp hạn chế tối đa việc thất thoát hàng hóa, hỗ trợ tính toán hóa đơn nhanh chóng. Trong cửa hàng, các sản phẩm sale ở mức độ khác nhau. Có sản phẩm 10%, 20% hoặc 30, 40%. Nếu tính toán hóa đơn thủ công sẽ rất mất thời gian, có khi còn sai sót. Nhưng với phần mềm quản lý bán hàng việc này sẽ không bao giờ xảy ra. Bởi bạn có thể thiết lập danh sách các sản phẩm được sale theo nhóm. Khi tiến hành làm hóa đơn, phần mềm sẽ tự động giảm giá sản phẩm cho khách hàng theo danh sách đã được thiết lập trước đó.

TIT vừa chia sẻ cách giải quyết bài toán khó mang tên quản lý hàng hóa trong dịp khuyến mại . TIT hy vọng, những bí quyết trên có thể giúp cửa hàng của bạn quét sạch kho hàng và lôi kéo thêm thật nhiều khách hàng về với đội của mình. 

 

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, hãy liên hệ cho chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này để được tư vấn cụ thể!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về Bí quyết quản lý cửa hàng trong dịp khuyến mại

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT