Bí quyết quản lý phòng khách sạn hiệu quả
[sg_popup id=”14″ event=”onload”][/sg_popup]
Bí quyết quản lý phòng khách sạn hiệu quả
Bạn có thắc mắc tại sao có những khách sạn với giá trên trời, vẫn thu hút rất nhiều khách hàng. Để có thể xây dựng cho khách sạn một thương hiệu độc quyền, một hình ảnh nổi bật, người quản lý cần phải làm gì? Đâu là yếu tố để có thể quản lý từng căn phòng của khách sạn hiệu quả? Nếu bạn đang băn khoăn với những câu hỏi đó, những gợi ý sau đây là dành cho bạn.
1. Nắm bắt được các thông tin cần thiết của khách hàng
Để có thể đảm bảo việc liên hệ, tương tác nhanh chóng, hiệu quả với hệ thống khách hàng, bạn phải có phương pháp lưu trữ thông tin cần thiết của họ hiệu quả. Trong nhiều trường hợp, có những tình huống khẩn cấp cần liên hệ với khách hàng, nếu thông tin không được lưu trữ hiệu quả, bạn sẽ rất mất thời gian để giải quyết vấn đề của mình. Việc nắm bắt thông tin cần thiết còn giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình tính toán hóa đơn khi khách hàng trả phòng.
2. Nắm rõ dịch vụ khách hàng sử dụng
Khi bạn chỉ biết quản lý phòng mà không nắm bắt được những dịch vụ cụ thể mà khách hàng đó sử dụng, bạn có thể gặp phải rất nhiều khó khăn khi tính toán chi phí, hóa đơn của từng khách hàng, trong từng phòng. Việc nắm bắt thông tin dịch vụ mà khách hàng sử dụng sẽ giúp bạn tránh được những nhầm lẫn trong quá trình quản lý, thuận tiện cho việc cung cấp dịch vụ,… Khách hàng sẽ hài lòng hơn khi các dịch vụ được cung cấp đúng giờ, thái độ và chất lượng phục vụ tốt. Đặc biệt, việc nắm rõ các dịch vụ mà khách hàng sử dụng sẽ đảm bảo việc quản lý đồng bộ, liên kết được các bộ phận trong khách sạn lại với nhau. Chẳng hạn, một khách hàng muốn sử dụng dịch vụ giặt là trong khách sạn, giữa bộ phận giặt là với bộ phận dọn dẹp phòng và các bộ phận khác sẽ liên kết được với nhau, thông tin không bị rời rạc hay trùng lặp. Việc thực hiện các dịch vụ đó cũng được dễ dàng và hiệu quả hơn.
3. Nắm rõ tình trạng phòng
Đây là yêu cầu tối thiểu của người quản lý khách sạn. Làm thế nào để khi khách hàng gọi điện đến, bạn có thể trả lời ngay còn bao nhiêu phòng trống, bao nhiêu phòng sắp check-out, và chất lượng các phòng như thế nào. Khi bạn rút ngắn được thời gian tra cứu hay tìm kiếm, bạn đã kéo khách hàng lại gần với mình hơn rồi đấy. Sự nhầm lẫn, sai sót trong việc cung cấp tình trạng phòng khách sạn khiến cho khách hàng không hài lòng, làm mất thời gian và hiệu quả công việc. Vì vậy, để làm tốt việc quản lý khách sạn, hãy nắm chắc tình trạng từng phòng trước đã.
4. Nắm rõ lịch dọn phòng
Lịch dọn phòng ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của từng khách hàng trong khách sạn. Có thể vì lịch dọn phòng bị đảo lộn, không được kiểm soát chặt chẽ mà có nhiều vấn đề nảy sinh. Việc nắm rõ lịch dọn phòng sẽ đảm bảo cho quá trình làm việc của từng bộ phận được hiệu quả, các nhân viên phối hợp làm việc linh hoạt hơn. Bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi lịch dọn phòng không được thực hiện đúng quy củ. Việc lên lịch dọn phòng cụ thể còn giúp cho bộ phận dọn phòng tránh được tình trạng nhầm lẫn, quên công việc.
5. Sử dụng công cụ quản lý phòng hiệu quả
Để có thể quản lý phòng một cách hiệu quả, người quản lý cần phải đảm bảo: nắm rõ thông tin khách hàng, thông tin dịch vụ khách hàng sử dụng, tình trạng phòng, và các vấn đề liên quan khác. Tuy nhiên, để có thể làm được việc đó đối với những khách sạn lớn không phải là điều đơn giản. Bạn cần một công cụ quản lý hiệu quả hơn để đảm bảo chất lượng quản lý. Phần mềm quản lý khách sạn là một gợi ý dành cho bạn. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, bạn có thể:
- Cập nhật chi tiết thông tin, danh sách của từng phòng: ở tòa nhà nào, tầng, mã phòng, giá phòng, thông tin người nhận phòng, tình trạng, diện tích phòng, và các thông tin liên quan khác,…
- Kiểm soát được một cách trực quan tình trạng của từng phòng. Bạn có thể quan sát và tìm kiếm nhanh chóng số phòng trống, số phòng đã được đặt, đã có người ở, sắp check-in, sắp check-out, không xác định,… Nhờ đó, khi có khách hỏi, bạn có thể trả lời nhanh chóng, chính xác, thể hiện được sự chuyên nghiệp của khách sạn.
- Cập nhật cụ thể thông tin của khách hàng trong từng phòng. Giúp cho việc liên hệ, kết nối với từng khách hàng được thực hiện thuận lợi và nhanh chóng hơn.
- Quản lý những thông tin cụ thể về nội thất phòng. Nhờ đó, khi phòng được bàn giao hay được trả, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra, kiếm soát tình trạng sử dụng của từng loại nội thất.
- Đảm bảo việc cung cấp các loại hình dịch vụ khách sạn mà khách yêu cầu. Khi khách đến check-in và yêu cầu những loại hình dịch vụ nhất định. Nhờ đó, bạn dễ dàng kiểm tra, thông báo và quản lý các loại hình dịch vụ được cung cấp cho từng phòng.
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, công việc quản lý phòng sẽ được thực hiện khoa học, hiệu quả và chính xác nhất. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com
🌏 https://faceworks.vn/