Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Bí quyết quản lý thanh toán tiền phòng khách sạn

Bí quyết quản lý thanh toán tiền phòng khách sạn

05/01/2018 | 1990 lượt xem

Bí quyết quản lý thanh toán tiền phòng khách sạn

Thanh toán tiền phòng khách sạn là công việc tưởng như đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian vì bạn phải tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn. Khách hàng đã sử dụng đồ gì trong phòng, thuê thêm vật dụng gì, thêm bao nhiêu người,… đều là các yếu tố để tính giá tiền phòng. Vậy làm sao để có thể quản lý tất cả các vấn đề này và giúp tổng hợp nhanh nhất? Câu trả lời chính là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn Faceworks! Hãy cùng tìm hiểu phần mềm quản lý khách sạn Faceworks giúp gì cho bạn trong bài viết này nhé.

Print

  1. Thống kê chi tiết, chính xác thời gian nhận – trả phòng

Nhân viên quản lý buồng phòng có thể ghi chú thời gian nhận phòng, trả phòng trên phần mềm chi tiết đến từng phút, giây. Việc ghi chép chi tiết sẽ giúp quá trình thành lập hóa đơn chính xác, nhanh chóng. Đồng thời nó giúp nhân viên khách sạn lên sắp xếp, dọn dẹp phòng kịp thời. Ngoài ra, nó còn là cơ sở để các nhân viên lễ tân sắp xếp phòng, nhận đặt trước phòng hiệu quả.

  1. Thống kê chi tiết các gói dịch vụ khách hàng đã sử dụng
  • Ghi chép tên các dịch vụ khách hàng sử dụng
  • Ghi chép ngày, giờ khách hàng sử dụng dịch vụ
  • Ghi chép số lần sử dụng một dịch vụ của khách hàng
  1. Quản lý tiền cọc

Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks cho phép nhân viên khách sạn ghi chú số tiền  khách hàng đã đặt cọc. Không chỉ ghi chép mỗi số tiền cọc mà phần mềm hỗ trợ nhân viên khách sạn ghi chú, lưu trữ chi tiết ngày, giờ đặt cọc, phương thức đặt cọc (tiền mặt, thẻ tín dụng hay chuyển khoản), tên nhân viên làm thủ tục đặc cọc cho khách hàng.

  1. Quản lý hình thức thanh toán

Khách du lịch thường không mang nhiều tiền mặt theo người. Bởi khả năng bị mất trộm rất cao. Họ thường mang theo thẻ tín dụng hoặc sử dụng dịch vụ Internet Baking. Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks có khả năng ghi chép lại thanh toán bằng  nhiều hình thức. Bao gồm: tiền mặt, thẻ, chuyển khoản.

  1. Cập nhật tỷ giá ngoại tệ

Các vị khách có thể đến từ nhiều nơi trên thế giới. Giá trị của tiền Việt Nam và tiền nước ngoài có sự chênh lệch nhất định. Đặc biệt là khoảng chênh lệch này co, giãn theo từng giai đoạn. Nếu mỗi lần thanh toán tiền phòng cho khách nước ngoài, nhân viên của bạn lại lách cách tra cứu thì rất mất thời gian. Chưa kể thông tin của tra cứu có thể có sai sót. Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks sẽ loại bỏ 2 khó khăn này bằng cách tự động cập nhật tỷ giá ngoại tệ theo đúng hệ thống ngân hàng.

  1. Hỗ trợ xử lý tình huống khách hàng thanh toán nhiều đợt

Thanh toán theo hình thức nhiều đợt hay xảy ra nhầm lẫn do khoảng thời gian giữa hai đợt thanh toán thường xa nhau (khách hàng không nhớ chính xác mình đã trả cho khách sạn bao nhiêu, không nhớ chính xác mình đã dùng những dịch vụ nào,…). Từ đó xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên. Chức năng hỗ trợ khách hàng thanh toán thành nhiều đợt của phần mềm quản lý khách sạn Faceworks  sẽ giải quyết triệt để tình huống này. Nó cho phép ghi chép và lưu giữ số tiền khách hàng đã thanh toán. Sau đó tự động tính toán và thông báo số tiền nợ cho khách hàng.

Tiền buồng phòng, dịch vụ chính là các khoản doanh thu của khách sạn. Vì vậy, cần phải chính xác và thận trọng. Và phần mềm quản lý khách sạn Faceworks chính là sự chính xác và thận trọng ấy. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT