Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Bí quyết thu thập data khách hàng thời đại 4.0

Bí quyết thu thập data khách hàng thời đại 4.0

05/10/2018 | 327 lượt xem

Bí quyết thu thập data khách hàng thời đại 4.0

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, doanh nghiệp có nhiều data chất lượng hơn thì khả năng thắng cao hơn những đối thủ cạnh tranh khác. Thế nhưng việc tiết lộ thông tin cá nhân là một việc vô cùng nhạy cảm đối khách hàng tiềm năng, họ thường ngại chia sẻ thông tin cá nhân của mình vì không muốn có những sự làm phiền riêng tư. Vậy làm thế nào để có thể thu thập được lượng data chất lượng một cách dễ dàng? Dưới đây sẽ là một số gợi ý mà TIT đã sưu tầm và chia sẻ cho các bạn.

1. Gửi mã giảm giá, khuyến mãi

Hơn 80% khách hàng sẽ bị cuốn vào những nội dung mang thông điệp giảm giá, tặng quà. Tuy nhiên, cũng như trên, một số khách hàng sẽ cảm thấy không được vui khi nhận được các thông tin về giảm giá. Vì đôi khi, khách hàng lựa chọn một thương hiệu bởi sự đẳng cấp và tinh tế chứ không phải vì các ưu đãi hay khuyến mãi. Nhưng cũng đừng lo lắng, vì ít ra họ cũng đã biết và nhớ về chương trình giảm giá của bên bạn và sẽ giới thiệu cho những người khác có nhu cầu.

Bạn cần khéo léo hơn rất nhiều trong việc đưa ra thông điệp giảm giá như:

– Giảm giá vào dịp lễ hội.

– Giảm giá theo trend. Ví dụ: “Nhân dịp Sơn Tùng ra MV Chạy Ngay Đi mới, giảm giá cho các sky..”

– Valentine giảm giá/tặng cho những ai đang cô đơn.

– Tri ân khách hàng vào dịp thành lập thương hiệu.

– Giảm giá/tặng cho người lùn/người/cao/mập/ốm

Nếu như bạn tập trung và tìm hiểu khách hàng thì bạn sẽ biết làm thế nào để tốt nhất cho khách hàng

2. Chiến dịch bot/email marketing

Hiện nay, hơn 90% thương hiệu trên thế giới dùng email marketing để tương tác với khách hàng. Nhưng điều này hiện chưa hiệu quả lắm ở Việt Nam do thói quen cũng như hình thức tiếp cận. Để giải quyết tình trạng này, bạn vẫn có thể tạo ra những chiến dịch tương tự như email marketing bằng chatbot với những chiến dịch và thông điệp tương tự. Phân loại khách hàng và tạo các phễu bạn sẽ đạt được hiệu quả cao hơn gấp 4,5 lần email marketing.

3. Tiếp tục cuộc trò chuyện đang có

Tiếp tục với những cuộc trò chuyện với khách hàng thông qua nội dung về cuộc thi, give away không những thu hút các khách hàng đang quan tâm trò chuyện với thương hiệu đó mà còn thu hút cả những người bạn xung quanh họ.

Với cách này bạn có thể sử dụng chuyển đổi bằng cách đưa ra khuyến khích người dùng bình luận. Sau đó dẫn họ về bot để marketing về sau.

Đây cũng là một cách hiệu quả nhất, phù hợp nhất với thói quen và thị hiếu của người dùng ở Việt Nam.

4. Hỏi xin đánh giá

Đây là cách thể hiện sự quan tâm của thương hiệu đến người tiêu dùng, cũng là cách tốt nhất lắng nghe khách hàng xem họ đang cảm nhận như thế nào về sản phẩm của mình. Tuyệt vời hơn, đây là cách thu data khách hàng cũ, khách bị bỏ sót hiệu quả. Với cách làm này, bạn tạo tin nhắn #ref để gửi đến những khách hàng nào bạn muốn thu thập data hoặc bạn có thể tạo tin nhắn đồng loạt với những khách hàng đang tương tác trên chatbot.

5. Giáo dục người tiêu dùng

Nghe có vẻ hơi cầu kì, và tưởng như chỉ có những thương hiệu lớn mới có khả năng thực hiện. Tuy nhiên, không hẳn như vậy, ngay cả những thương hiệu nhỏ và cửa hàng vẫn có thể áp dụng cách này. Ví dụ như: bán quần áo cho khách, bạn sẽ có những nội dung như hướng dẫn giặt áo, hướng dẫn ủi áo, hướng dẫn phối áo đó với những món đồ khác, hướng dẫn hoàn cảnh nào nên mặt chiếc áo đó, hướng dẫn áo đó có thể đi cặp với những màu nào. Và tất cả những gì liên quan đến chiếc áo. Khi làm việc này, bạn không còn là người bán hàng nữa. Bạn sẽ là stylist, là nhà tư vấn, là bạn của khách hàng. Thử nghĩ khách hàng có sẵn sàng bạn cho thông tin và chia sẻ với bạn?

6. Chạy quảng cáo

Cách nhanh nhất có lẽ là dùng tiền. Tuy nhiên điều này chỉ thực sự có hiệu quả khi bạn có chiến thuật rõ ràng. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo trên facebook làm chủ đạo. Tuy nhiên, bạn có thể khai thác các phương tiện khác để thu thập data hiệu quả hơn: google adwords, quảng cáo video…

Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn có thể thu thập được cho mình một lượng data khách hàng khổng lồ chất lượng.  Chúc các bạn thành công.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

Chưa có bình luận về Bí quyết thu thập data khách hàng thời đại 4.0

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT