Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Các mẹo sắp xếp và quản lý công việc hiệu quả

Các mẹo sắp xếp và quản lý công việc hiệu quả

31/12/2018 | 207 lượt xem

Các mẹo sắp xếp và quản lý công việc hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách sắp xếp và quản lý công việc của mình sao cho hiệu quả, cùng một vị trí cùng một công việc nhưng có người lại hoàn thành nhanh và xuất sắc nhiệm vụ được giao, có người luôn hoàn thành chậm so với deadline và bị cấp trên phê bình vì những rắc rối không thể giải quyết khiến công việc bị đình trệ. Sắp xếp công việc hợp lý chính là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công và khách biệt giữa mọi người với nhau. Nếu bạn biết cách quản lý công việc của mình một cách khoa học thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn bao giờ hết. Kỹ năng sắp xếp, quản lý công việc giúp bạn giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, mang lại kết quả như mong đợi. Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào để có được giải pháp tốt nhất, sau đây là những mẹo sắp xếp và quản lý hiệu quả công việc mà bạn có thể tham khảo.

1. Lên danh sách những việc cần làm

Bạn nên lập ra danh sách các việc cần làm theo tuần/tháng hoặc cụ thể theo từng ngày. Cho dù bạn có tự vào bản thân mình là người có trí nhớ tốt đến thế nào đi chăng nữa, điều này giúp bạn kiểm soát được công việc của mình theo từng mốc thời gian để dễ quản lý và điều chỉnh hơn. Đừng để đến lúc bắt tay vào việc lỡ quên việc này rồi kéo theo việc khác, đến lúc đó mọi thứ sẽ rối như tơ vò khiến bạn đau đầu không biết cách để giải quyết sao cho trọn vẹn.

2. Ghi chú vào những nơi dễ nhìn thấy

Sau khi đã có danh sách công việc, điều tiếp theo mà bạn nên làm là ghi chú những việc sẽ làm vào trong lịch hoặc giấy ghi nhớ dán tại những nơi dễ nhìn thấy trong góc làm việc riêng của mình. Sau khi hoàn thanh một hạng mục hay công việc nào đó, bạn nên đánh dấu lại để phân biệt với những công việc chưa thực hiện. Hoặc để yên tâm hơn, bạn có thể sử dụng phần mềm Quản lý công việc Faceworks với nhiều tính năng nổi bật, đặc biệt là tính năng nhắc nhở công việc để đảm bảo rằng người sử dụng sẽ không bao giờ bỏ sót công việc.

3. Không mất tập trung trong khi làm việc

Thời gian làm việc của người này có thể ít hơn người khác nhưng lại hoàn thành công việc nhanh hơn và tốt hơn phần lớn là vì họ không bị xao nhãng. Tập trung làm việc giúp khả năng tư duy của bạn phát huy một cách tối đa và từ đó, mọi thứ cần làm sẽ được giải quyết sớm hơn.

4. Nghỉ ngơi ngắn sau khi hoàn thành công việc

Sau khi kết thúc một hạng mục công việc và trước khi bắt đầu cho việc làm tiếp theo, bạn nên cho mình một khoảng thờig gian để nghỉ ngơi dù chỉ là 15 đến 20 phút. Thời gian ngắn nhưng quý giá này sẽ giúp tinh thần bạn được sảng khoái hơn, cơ thể được nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng đã mất.

5. Thường xuyên kiểm tra lại tiến độ hoàn thành công việc

Bạn lập danh sách những việc cần làm là để quản lý công việc tốt hơn, nên hãy thường xuyên kiểm tra lại tiến độ, deadline hoàn thành công việc. Chuyện này không làm bạn mất quá nhiều thời gian nhưng lại giúp bạn kiểm soát tất cả các việc cần làm và đánh giá mức độ hiệu quả cho tới thời điểm hiện tại, để nếu có thay đổi thì bạn cũng đưa ra sự điều chỉnh phù hợp hơn.

6. Chăm sóc tốt cho sức khỏe

Dường như yếu tố cuối cùng không mật thiết lắm so với 5 yếu tố trên nhưng lại có tác động quan trọng giúp bạn sắp xếp, quản lý công việc hiệu quả. Vì sức khỏe bạn mới có thể hoàn thành tốt công việc được. Bạn nên thường xuyên tập thể dục để rèn luyện cơ thể lẫn tinh thần, đây cũng là phương pháp giúp bạn giảm stress trong công việc.

Sắp xếp và quản lý công việc là một kỹ năng không thể thiếu với bất kỳ ai nhất là đối với những người đang và sẽ làm việc. Bí quyết quản lý công việc một cách hiệu quả nằm trong tay bạn, bạn chỉ cần suy nghĩ và tìm cách thực hiện các nhiệm vụ đặt ra như thế nào mà thôi. Bạn nên phân tích những gì bạn làm vào ngày mai, tuần tới, tháng tới, đồng thời cắt bớt những chi tiết vụn vặn để phát huy tối đa khả năng của bạn. Nên nhớ rằng, sự nỗ lực và kiên trì là vô cùng cần thiết.

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn về giải pháp phần mềm quản lý công việc Faceworks hoặc đăng ký dùng thử tại đây.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Các mẹo sắp xếp và quản lý công việc hiệu quả

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT