Các Spa quản lý khách hàng như thế nào?
Hiện nay, dịch vụ kinh doanh Spa ngày càng phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế có được nhờ nhu cầu và sự mở rộng của thị trường, các Spa cũng gặp phải không ít khó khăn trong quá trình quản lý khách hàng. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề khách hàng khi kinh doanh Spa, đừng quên học hỏi những đối thủ của mình với những phương pháp riêng để thu hút và quản lý khách hàng. Những lưu ý và lời khuyên sau đây có thể giúp bạn.
1.Phân loại khách hàng
Mỗi loại khách hàng khác nhau lại có những nhu cầu, những yêu cầu và mong muốn riêng. Bạn không thể chăm sóc tất cả các khách hàng trong hệ thống chỉ bằng một phương pháp. Việc phân loại khách hàng thúc đẩy bạn tìm kiếm cho mình những phương pháp riêng, những cách thức riêng trong hoạt động Marketing, chăm sóc khách hàng. Từ việc phân loại khách hàng hiệu quả, bạn có thể thúc đẩy những công việc khác hiệu quả hơn, nhanh chóng và khoa học hơn.
2.Thường xuyên trò chuyện với khách hàng
Để hiểu được nhu cầu của khách hàng, công việc trò chuyện với khách hàng là một trong những công việc không thể thiếu. Hãy dành thời gian để trò chuyện với khách hàng một cách thường xuyên, bạn sẽ có được những hiểu biết nhất định về nhu cầu của khách hàng, mong muốn của họ và những thay đổi trong nhu cầu của họ. Đặc biệt, đối với những loại hình dịch vụ như Spa, nhân viên chăm sóc khách hàng lại càng cần phải trò chuyện với khách hàng thường xuyên hơn, bởi đó là cách để biết được khách hàng còn vướng mắc ở đâu, họ cần gì và họ mong muốn điều gì ở Spa của bạn. Bạn cũng có thể thông qua những cuộc trò chuyện với khách hàng để biết được khách hàng đang có suy nghĩ gì về dịch vụ Spa, tốt hay xấu, thiếu sót ở đâu để có giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hiệu quả.
3.Lưu trữ thông tin khách hàng hiệu quả
Để có kế hoạch quản lý khách hàng, nhân viên phải luôn nắm được những thông tin quan trọng nhất về khách hàng. Đó không những là thông tin liên hệ, địa chỉ liên lạc, đó còn là những mối quan hệ của khách hàng, nguồn thông tin mà mỗi khách hàng cung cấp, nguồn khách hàng đến từ đâu và những lưu ý quan trọng khác. Đừng phụ thuộc quá nhiều vào trí nhớ khi lưu trữ bất kỳ một loại thông tin quan trọng nào. Những nhà quản lý thông minh sẽ tự tìm cách để đồng bộ hóa thông tin bằng hệ thống nhất định, khi đó bất kỳ nhân viên nào cũng có thể xem thông tin và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, xử lý với những thông tin đó và có kế hoạch chăm sóc khách hàng, Marketing hiệu quả nhất.
4.Sử dụng phần mềm quản lý
Một trong những giải pháp được nhiều nhà quản lý sử dụng hiện nay dành cho các Sa đó chính là phần mềm quản lý. Người quản lý không mất quá nhiều thời gian và công sức vẫn có thể kiểm soát được thông tin và quá trình làm việc của mỗi nhân viên và cả hệ thống Spa hiệu quả. Với việc sử dụng phần mềm quản lý Spa, bạn có thể thực hiện được những công việc sau:
- Nắm bắt tra cứu mọi hoạt động liên quan đến khách hàng nhanh chóng đơn giản như doanh thu, số lần đến, mức độ hài lòng, nhật ký thẻ, nhật ký sử dụng. Vì vậy, bạn có thể tìm kiếm, tra cứu thông tin ngay trên hệ thống bất cứ khi nào cần thiết. Từ đó bạn có thể check và xử lý thông tin khách hàng nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian, thể hiện được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
- Sử dụng phần mềm, bạn có thể phân tích tần suất khách hàng đến theo nhóm, phân loại khách hàng theo từng tiêu chí: dịch vụ sử dụng, mức độ khách hàng thân thiết, độ tuổi, nhu cầu sử dụng dịch vụ,…
- Quản lý, tiếp nhận khách hàng cũ, mới
- Quản lý nhật ký giao dịch khách hàng (Số lần khách đến, dịch vụ, thẻ đã sử dụng, lần gần nhất khách đến…)
- Quản lý chi tiết thông tin khách hàng, nhắc nhở ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm của khách.
- Phiếu đánh giá, khảo sát khách hàng.
- Báo cáo so sánh tăng giảm tình hình sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách hàng…
Để có thể thực hiện công việc quản lý khách hàng hiệu quả, bạn cần đến nhiều kỹ năng và những cách thức sáng tạo riêng. Tuy nhiên, phần mềm quản lý Spa sẽ là bộ công cụ hỗ trợ đắc lực, toàn diện nhất để mọi công việc của bạn được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo tính chuyên nghiệp hơn. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý Spa, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: 04 7306 1636
Hotline: 0974 69 6600
E-mail: info@tit-vn.com