Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Cách chinh phục khách hàng khó tính

Cách chinh phục khách hàng khó tính

14/07/2017 | 1304 lượt xem

Chinh phục khách hàng, đặc biệt là những khách hàng khó tính luôn là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp. Mỗi khách hàng là một cơ hội để doanh nghiệp bạn có thể tồn tại và phát triển. Chính vì vậy, đừng cho phép mình bỏ qua bất cứ một khách hàng nào, ngược lại, hãy học cách chinh phục họ. Vậy, đối với những khách hàng khó tính, bạn cần làm gì để có thể lấy được sự tin tưởng ở họ, làm thế nào để họ có thể sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm và dịch vụ của bạn?

chinh-phuc-khach-hang-kho-tinh

Luôn giữ thế bình tĩnh và chủ động

Trong quá trình tương tác và làm việc với khách hàng, sẽ có những thời điểm, những công việc không thuận lợi và nảy sinh những mâu thuẫn. Nhiệm vụ của bạn là cần phải bình tĩnh giải quyết từng vấn đề một. Bạn có thể sở hữu những sản phẩm tốt nhất, bạn có thể vượt xa những đơn vị đối thủ về chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, khách hàng không phải lúc nào cũng nhận thức được điều đó. Bạn không thể bắt khách hàng đặt niềm tin vào bạn ngay từ khi mới làm việc với nhau. Thời gian, bình tĩnh và sự chủ động chính là những yếu tố khiến cho khách hàng ngày càng tin tưởng vào năng lực của bạn.

Hãy gặp trực tiếp thay vì trao đổi qua email hay điện thoại

Điện thoại, email hay phương tiện trao đổi thông tin khác có thể giúp được bạn rất nhiều trong quá trình trao đổi công việc. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể giải quyết được thấu đáo vấn đề nhất bằng việc gặp trực tiếp. Dành thời gian để trò chuyện trực tiếp với khách hàng, không chỉ giúp cho khách hàng nhận thấy sự chân thành và nỗ lực của bạn. Bên cạnh đó, việc này còn giúp cho bạn có thể thấu hiểu hơn vấn đề mà khách hàng gặp phải, từ đó đưa ra cách giải quyết kịp thời nhất, hiệu quả nhất.

Đối với những khách hàng khó tính, mọi việc sẽ không dễ dàng. Trao đổi công việc và giải quyết vấn đề sẽ khiến cho nó trở nên phức tạp và khó khăn hơn. Hãy làm cho khách hàng tin tưởng và nói ra những vấn đề họ còn thắc mắc, những đòi hỏi và mong muốn của họ. Hãy dành thời gian để giải quyết những vấn đề của họ đưa ra, và tìm nỗ lực để có thể mang lại một dịch vụ tốt nhất, hài lòng nhất cho khách hàng.

Dùng sự hài hước để phá vỡ sự căng thẳng, nhưng đừng lạm dụng

Trong một cuộc trò chuyện căng thẳng, việc bạn biết cách khiến cho không khí trở nên thoải mái hơn bằng một vài câu nói hài hước. Tuy nhiên, khoảng cách giữa việc làm họ cười trong sự thoải mái và việc khiến cho họ  khó chịu bởi sự hài hước quá trớn của mình thực sự rất mong manh. Đặc biệt đối với những khách hàng khó tính. Chính vì vậy, hãy biết hài hước đúng thời điểm, hãy làm cho khách hàng của bạn cảm nhận được sự thân thiện và nhiệt thành của bạn bằng những câu nói hài hước và thông minh. Nhưng có điểm dừng và điều chỉnh mức độ đối với từng kiểu khách hàng, sẽ là một vấn đề bạn nên cân nhắc.

Hiểu được khi nào là điểm dừng

Trước khi tiến hành một buổi chào hàng hay một phiên đàm phán với khách hàng khó tính, hãy luôn đánh giá lại mục tiêu mình đặt ra có thể đạt được và xác định những gì mình có thể đánh đổi. Nguyên tắc của bộ phận chăm sóc khách hàng là làm hài lòng khách hàng, nhưng hãy biết điểm dừng đúng lúc. Khách hàng luôn đòi hỏi, nhưng nếu bạn không nhìn nhận lại lợi ích của mình, không biết được những mục tiêu mà mình đặt ra, bạn sẽ khó thành công.

Nếu không thiết lập những ranh giới và điểm dừng cụ thể ngay từ ban đầu, bạn có thể kết thúc cuộc đàm phán bằng từ “Có” với những điều khoản mà bạn chẳng muốn chút nào, hoặc là sẽ nổi giận bỏ đi rồi sau đó hối tiếc và tự hỏi “Tôi đã làm cái quái gì thế này?”. Tốt nhất là bạn nên giữ bình tĩnh và tập trung vào mục tiêu của mình, hoặc tất cả mọi thứ sẽ trôi sông đổ biển.

Hãy để công việc quản lý và chăm sóc khách hàng bằng việc xác định những nguyên tắc cho mình hiệu quả. Tuy nhiên, khi khách hàng trở nên đông hơn, cạnh tranh với những đơn vị đối thủ gay gắt hơn, bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình quản lý. Hãy để cho công việc của bạn trở nên khoa học hơn, chặt chẽ hơn và hạn chế tối đa nhầm lẫn bằng việc sử dụng một bộ công cụ quản lý khách hàng hiệu quả. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng công cụ quản lý khách hàng, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT