Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Cách giải quyết hàng tồn kho

Cách giải quyết hàng tồn kho

22/08/2017 | 1743 lượt xem

Hàng tồn là cơn đau đầu muôn thủa của các thủ kho. Để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho các doanh nghiệp. Hôm nay, TIT sẽ chia sẻ cách giải quyết hàng tồn kho với quý công ty. Khi áp dụng bí quyết này, chúng tôi chắc chắn cơn đau đầu kinh niên của quý công ty sẽ bay biến ngay lập tức.

cach-giai-quyet-hang-ton-kho

  1. Giảm giá

Mua được hàng với chi phí tối ưu luôn là nguyện vọng của mọi người. Những bảng sale chắc chắn lôi kéo được sự quan tâm của khách hàng. Trước tiên sẽ có nhiều vị khách ghé thăm cửa hàng của bạn hơn bình thường vài lần. Bên cạnh việc bán được các sản phẩm đang sale, bạn còn có thể bán được những sản phẩm mới. Bởi khi ghé vào shop, khách hàng sẽ đi một lượt để xem. Họ sẽ xem những sản phẩm đang được sale đầu tiên. Sau khi xem một lượt hàng sale thì họ sẽ xem đến những mặt hàng họ thấy đẹp. Nếu thử thấy phù hợp thì cửa hàng cho bạn chắc chắn sẽ “tiễn” được món hàng ấy.

  1. Cho thuê sản phẩm

Sản phẩm của bạn có thể cho thuê được hay không? Nếu được thì tiến hành ngay. Sản phẩm nào cũng có tuổi thọ. Tuổi thọ được biểu hiện qua các mặt độ hot của kiểu dáng và chức năng, độ bền, hạn sử dụng. Đừng tiếc rẻ, chần chừ. Càng kéo thời gian thì đến khả năng có người thuê sản phẩm còn không có chứ không nói đến chyện bán. Có trường hợp cho thuê sản phẩm không những bồi hoàn vốn mà còn sinh lãi.

  1. Kí gửi hàng hóa tại nơi bán

Các cửa hàng phân phối sản phẩm của bạn sẽ là vị cứu tinh số một khi có hàng tồn kho. Hãy đàm phán với họ, đưa ra các ưu đãi như hỗ trợ quá trình thanh toán, chỉ lấy 50% hóa đơn để có vốn sản xuất,… Ký gửi hàng hóa phải nói là một cách giải quyết hàng tồn kho hoàn hảo. Bởi bạn giải quyết được đống hàng tồn kho mà không tốn một binh, một mã nào. Trong khi các cửa hàng, siêu thị đang thanh lý hàng tồn kho cho bạn thì bạn lại đang sản xuất, phát triển dòng sản phẩm mới.

  1. Tặng kèm sản phẩm

Theo tâm lý học, những món quà khiến con người nảy sinh những cảm giác tích cực như vui vẻ, hưng phấn. Bạn có thể lấy giá trị của hàng tồn kho để đổi lấy tình cảm của khách hàng. Nhiều người cho rằng phương án này không đem lại lợi nhuận, thậm chí làm thâm hụt ngân sách của công ty. Nhưng họ đã sai. Dù không mang lại lợi ích trực tiếp nhưng nó lại góp phần làm đẹp hình ảnh của công ty, tăng khả năng mua hàng lần tiếp theo. Đem lên bàn cân thì so với việc bỏ ra cả đống tiền cho hoạt động truyền thông, dùng hàng tồn kho đổi lấy danh tiếng, thương hiệu lãi hơn nhiều.

  1. Ngăn chặn tồn kho ngay từ đầu bằng phần mềm quản lý kho.

Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Tại sao lại để hàng tồn kho rồi mới giải quyết. Vừa tốn thời gian, vừa đau đầu đúng không? Hãy ngăn chặn nó ngay từ trong trứng nước. Cách phòng tránh tồn kho chính là phần mềm quản lý kho. Phần mềm sẽ đưa ra các thông báo về hàng hóa để bạn có kế hoạch giải quyết trước khi tình trạng xấu ập đến. Mức độ tồn kho luôn ở trạng thái tối ưu. Tức là, không có trường hợp cháy hàng hoặc tồn đọng với số lượng lớn.

Ngoài việc ngăn chặn hàng tồn kho ngay trong trứnng ước thì phần mềm quản lý kho còn hỗ trợ các nghiệp vụ khác như xuất – nhập hàng, kiểm tra & theo dõi đội ngũ nhân viên trong kho, làm thống kê báo cáo,… Sử dụng phần mềm quản kho đúng là một mũi tên trúng hai đích. Vừa cách giải quyết hàng tồn kho, vừa thay bạn quản lý mọi hoạt động của kho hàng.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT