Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Cách quản lý nhân viên khách sạn hiệu quả

Cách quản lý nhân viên khách sạn hiệu quả

14/01/2019 | 1403 lượt xem

Cách quản lý nhân viên khách sạn hiệu quả

Hiện nay rất nhiều khách sạn gặp vấn đề khó khăn trong việc tìm cách quản lý nhân viên của mình sao cho hiệu quả. Để khắc phục được tình trạng không giám sát được nhân viên, các nhà quản lý khách sạn tốt cần sử dụng đến phần mềm quản lý khách sạn  để làm giảm thời gian cũng như chi phí cho khách sạn. Dùng phần mềm quản lý khách sạn Faceworks, các nhà quản lý sẽ dễ dàng quản lý được mọi hoạt động của khách hàng và dành thời gian còn lại cho việc quản lý nhân viên. Vậy cụ thể phải làm thế nào để quản lý nhân sự một cách hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. Phân công công việc cụ thể

Một nhà quản lý giỏi sẽ viết những mô tả công việc cho từng vị trí một cách rõ ràng với những kỳ vọng hợp lý và ranh giới mà các nhân viên của mình có thể đạt được. Ví dụ: trong một quán cà phê thì người dọn bàn chỉ có nhiệm vụ dọn bàn chứ không phải để phục vụ cà phê cho khách. Ngoài ra nhân viên phục vụ bàn cũng có nhiệm vụ chuyển đồ mà mình phải dọn ngay cả khi nhân viên dọn bàn đang làm nhiệm vụ của mình.

Lễ tân hay bất cứ bộ phận nào trong khách sạn cũng cần phải được xác định rõ trách nhiệm công việc. Hãy viết ra mô tả công cụ thể cho từng vị trí để nhân viên hiểu rõ công việc mình cần làm hoặc tham khảo chúng khi có sự nhầm lẫn hoặc không rõ ràng.

2. Giao tiếp với nhân viên

Khi trở thành một quản lý khách sạn, bạn phải học cách giao tiếp với nhân viên của mình. Khi tranh cãi hay mâu thuẫn phát sinh, cần phải giải quyết tại chỗ những mâu thuẫn đang diễn ra tránh không khí nặng nề trong nhân viên. Giải quyết tốt việc này sẽ giúp tránh cho các nhân viên thể hiện cảm xúc tiêu cực của mình ra khi làm việc hay tiếp xúc với khách hàng.

Hãy luôn sẵn sàng cho phép nhân viên được nói chuyện với bạn, sẵn sàng nói chuyện một cách thân mật, thoải mái.

Hãy lắng nghe bức xúc của nhân viên. Bạn cần phải hiểu những gì đang xảy ra để có thể có những quyết định phù hợp.

Hãy vữnng vàng khi nói chuyện với nhân viên, lắng nghe họ, suy nghĩ về vấn đề phát sinh và đưa ra quyết định để giải quyết vấn đề đó. Và các nhân viên của bạn cần phải tuân theo quyết định mà bạn đưa ra nếu muốn tiếp tục làm việc với bạn. Đó là tất cả những gì bạn cần làm.

3. Cách ứng xử chuyên nghiệp

Hãy khen thưởng cho các nhân viên vì cách ứng xử chuyên nghiệp của họ. Bạn sẽ nhận ngay được hiệu quả mà bạn muốn. Bên cạnh đó cũng cần có mức phạt tương ứng, chẳng hạn những nhân viên làm trái quy định hay có cách làm việc thiếu chuyên nghiệp có thể bị đuổi việc hoặc mất cơ hội làm việc ở những ca tốt. Bằng cách viết ra những kỳ vọng của bạn và trách nhiệm của nhân viên và bạn có thể tránh khỏi những than phiền không cần thiết của một vài nhân viên. Ví dụ một nhân viên luôn than phiền “Tôi lúc nào cũng phải làm việc vào cuối tuần” và bạn có thể trả lời rằng “Tôi đã yêu cầu bạn phụ giúp nhân viên dọn bàn dọn dẹp bàn tiệc cho 12 người nhưng bạn lại để cô ấy làm một mình. Bạn đã không làm theo hướng dẫn của tôi”.

Khi nhà hàng của bạn sở hữu những nhân viên có trách nghiệm, hãy quan tâm chăm sóc cho họ. Cảm ơn vì nỗ lực của họ và thăm hỏi họ đang làm việc như thế nào. Thường xuyên tổ chức các hoạt động cho nhân viên. Khiến họ cảm thấy những nỗ lực và cố gắng của họ được đánh giá cao và muốn tiếp tục ở lại đóng góp cho khách sạn của bạn.

Để quản lý tốt nhân viên thì cần có rất nhiều kỹ năng, 3 kỹ năng chúng tôi đề cập bên trên là một trong những kỹ năng cơ bản và cần thiết nhất mà mỗi nhà quản lý cần phải có để quản lý tốt đội ngũ nhân viên trong khách sạn.

Ngoài ra để quản lý nhân viên một cách tối ưu nhất, chúng tôi đưa ra giải pháp Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks – giải pháp quản lý khách sạn một cách toàn diện. Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks với giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng, cùng với những tính năng vượt trội đem lại cho người sử dụng quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý cơ sở vật chất… giúp các nhà quản lý bao quát được toàn bộ hoạt động diễn ra trong quá trình kinh doanh của mình, đem lại nhiều thành công hơn.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT