Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Chiến lược nào để nhà quản lý đối mặt với áp lực công việc?

Chiến lược nào để nhà quản lý đối mặt với áp lực công việc?

07/12/2018 | 2669 lượt xem

Chiến lược nào để nhà quản lý đối mặt với áp lực công việc?

Trở thành một nhà quản lý giỏi chưa bao giờ là một điều đơn giản. Bạn phải đối mặt với những áp lực không hề nhỏ và phải tự mình giải quyết những áp lực đó. Một mặt bạn sẽ phải xoay xở với công việc và lịch trình của mình, mặt khác bạn phải điều phối công việc cảu tất cả nhân viên trong công ty để đảm bảo tiến độ của công việc. Do đó, căng thẳng là duy nhất để miêu tả cuộc sống của những người quản lý.

Vậy tại sao thế giới vẫn xuất hiện những nhà quản lý hàng đầu, như người sáng lập và giám đốc điều hành ác công ty lớn như Google, Facebook, Samsung,… ? Câu trả lời cho các hỏi này chính là cách họ tiếp nhận và đối mặt với áp lực công việc. Dưới đây là những lới khuyên TIT đã sưu tầm để giúp những nhà quản lý có được kỹ năng đối phó với áp lực công việc.

chien-luoc-nao-de-nha-quan-ly-cong-viec-doi-mat-voi-ap-luc?

1. Luôn thực tế những phải lạc quan

Một trong những tư chất của những nhà quản lý giỏi là lạc quan, họ chỉ xem thất bại là tạm thời, mọi khó khăn đề có phương án giải quyết. Họ có một tầm nhìn lớn và tin vào khả năng của mình có thể xoay chuyển tình thế, tạo ra một tương lai tích cực. Tuy nhiên họ lại luôn giữ được sự thực tế và tỉnh táo cần có thay vì một sự lạc quan mù quáng.

Họ có niềm tin cho tương lai nhưng không quên lập những kế hoạch cẩn thận cho bất kỳ rủi ro nào có thể phát sinh. Những nhà lãnh đạo giỏi không phải không có điểm yếu mà là họ nhận thức được mình mạnh yếu ở đâu để vận dụng vào công việc.

2. Phải có kỹ năng phán đoán

Bước đầu tiên để trở thành một nhà quản lý giỏi là bạn phải từ bỏ ý định kiểm soát tất cả mọi việc. Trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh, “có một thứ không bao giờ thay đổi, đó là sự thay đổi”. Một ngày làm việc người quản lý không thể lường trước việc nhân viên xin nghỉ, máy tính hỏng, sự cố từ phía đối tác hay khách hàng,… Thay vì cố gắng kiểm soát mọi thứ, bạn cần phải chuẩn tị tốt và sẵn sáng đối mặt với nó và tìm kiếm giải pháp.

3. Khả năng điều tiết cảm xúc

Khi bạn thất vọng với kết quả của công việc hay tức giân với nhân viên của mình, bạn sẽ phản ứng như nào? Cách bạn quản lý và thể hiện cảm xúc của mình đóng vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo của bạn.

Sử dụng lý trí thay vì cảm xúc để phản ứng với các tình huống xảy ra sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát mọi thứ hơn và là chìa khóa để bạn có thể làm việc dưới áp lực cao. Những CEO giỏi và có tầm sẽ nhanh chóng thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực, đưa bản thân về trạng thái cân bằng để có thể năm bắt sự việc khách quan và đưa ra cách giải quyết khôn ngoan.

Việc chia sẻ cảm xúc và giao tiếp với những người xung quanh cũng là một yếu tố để người quản lý có thể giảm áp lực công việc đang đè nặng lên mình.

Trên đây là 3 yếu tố quan trọng nhất, tích hợp vào bộ kỹ năng tâm lý giúp những nhà quản trị – những người thường xuyên phải làm việc dưới áp lực căng thẳng tạo ra những giá trị tốt nhất, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất. hãy thử áp dụng những bí quyết trên, cuộc sống cũng như công việc của bạn chắc chắn sẽ biến đổi tích cực.

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn về giải pháp phần mềm quản lý công việc Faceworks hoặc đăng ký dùng thử tại đây.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT