Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Đập tan cơn buồn ngủ trong giờ làm việc

Đập tan cơn buồn ngủ trong giờ làm việc

12/05/2018 | 485 lượt xem

Đập tan cơn buồn ngủ trong giờ làm việc

Trong môi trường công sở, việc bị những cơn buồn ngủ “ghé thăm” là điểu khó tránh khỏi. Với tình trạng ấy, bạn sẽ không thể nào tập trung và hoàn thành tốt công việc của mình, thậm chí là còn dễ dàng gây ra những sai sót không đáng có. Do đó, đừng chỉ cố gắng chống chọi vô ích rồi chịu thua trước cơn buồn ngủ ấy, mà hãy thử áp dụng những phương pháp dưới đây để F5 ngay tinh thần làm việc.

1.Hoạt động nhẹ nhàng

Ngồi lì tại bàn làm việc trong một thời gian dài khiến tinh thần thật uể oải, cơ thể vô cùng nặng nề, trì trệ. Khi ấy, bộ não của bạn cũng sẽ trì trệ, giảm nhanh nhạy và hoạt động chậm hơn. Đây quả là một thời điểm thích hợp để cơn buồn ngủ “ghé thăm” bạn.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn tình trạng này xảy ra nhờ những hoạt động nhẹ nhàng. Có thể chỉ là đi dạo quanh văn phòng, hoặc tập một số bài tập với ghế dành riêng cho dân công sở. Khi cơ thể bạn hoạt động cũng là lúc mọi cơ quan được kích hoạt lại, sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ còn bỏ ngỏ.     une-sport-bureau 

2.Để đôi mắt nghỉ ngơi

Nhân viên văn phòng thường hay buồn ngủ bởi đôi mắt mệt mỏi do tiếp xúc với máy tính quá lâu. Khi ấy, nhắm mắt nghỉ ngơi, mát xa nhẹ nhàng hoặc nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt chính là giải pháp hữu hiệu cứu cánh cho “cửa sổ tâm hồn” sắp đóng lại. Ngoài ra, mát xa mắt cũng giúp mắt sáng hơn, nhanh nhạy hơn. Do vậy, phương pháp này vừa giúp giải quyết khó khăn trước mắt là cơn buồn ngủ, vừa giúp có lợi cho sức khỏe lâu dài của bạn. 

Image result for mát xa mắt

3.Ăn – Uống nhẹ để tiếp thêm năng lượng

Thiếu năng lượng, thiếu đường cũng là một tác nhân mang đến cơn buồn ngủ cho bạn tại nơi làm việc. Chính vì vậy một chút đồ ăn vặt hoặc nước uống hợp khẩu vị sẽ là vũ khí tuyệt vời giúp lấy lại tinh thần sảng khoái.

Tuy nhiên, nhân viên văn phòng cũng nên lưu ý về vấn đề sức khỏe khi lựa chọn đồ ăn vặt. Trong thời gian giải lao, hoa quả, nước lọc, sữa,…là những thực phẩm vừa giúp bạn tỉnh táo, vừa có lợi cho cơ thể. Dù trong cơn buồn ngủ, chúng ta cũng không nên lựa chọn bim bim, nước có ga, nước tăng lực hay quá lạm dụng café, bởi những món này nhiều đường, tinh bột xấu và caffeine. Related image

4.Rửa mặt bằng nước lạnh

Một biện pháp cơ bản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ đó chính là rửa mặt bằng nước lạnh. Hành động này giúp xốc lại tinh thần làm việc ngay tức khắc, mang lại trạng thái vô cùng tỉnh táo.1_85044

5.Nghe một bản nhạc sôi động

Âm nhạc luôn là vũ khí đắc lực trong rất nhiều hoàn cảnh, điển hình là khi bạn đang chìm trong sự uể oải, chán trường với cơn buồn ngủ “hoành hành” tại văn phòng. Một bản nhạc sôi động sẽ là “liều thuốc tinh thần” giúp kích thích thần kinh, khiến bạn hưng phấn và hào hứng hơn trong công việc.

Tuy nhiên, trong tình trang buồn ngủ, chúng ta đặc biệt nên tránh xa các bản nhạc êm dịu, nhẹ nhàng, dễ dẫn vào giấc ngủ ngay tại phòng làm việc.

lam-gi-khi-ban-khong-the-tap-trung-trong-cong-viec-hinh-anh-26. Hít thở không khí trong lành bên ngoài

Văn phòng công sở thật bí bách với không gian đóng, kín mít và bó hẹp. Chính điều này khiến nhân viên dễ dàng cảm thấy mệt mỏi, nặng nề và buồn ngủ hơn. Vậy hãy thử mở cửa sổ ra, hít thở chút không khí tự nhiên ngoài trời. Khi không khí thay đổi cũng là lúc trạng thái tinh thần của bạn cũng được làm mới lại hoàn toàn, sẵn sàng làm tiếp những công việc được giao một cách năng suất nhất.Related image

7. “Tám vui” với đồng nghiệp

“Tám chuyện” trong văn phòng thường được cho là làm nhân viên phân tâm công việc. Thế nhưng khi bạn buồn ngủ, đây lại là phương pháp vô cùng hữu hiệu. Nói vài chuyện vui với đồng nghiệp, tạo tiếng cười trong văn phòng giúp khuấy động không khí làm việc sẽ đẩy nhanh cơn buồn ngủ, làm bạn tỉnh táo, thoải mái hơn hẳn.

Bạn hoàn toàn có thể trao đổi với đồng nghiệp về những vấn đề đời thường, vấn đề khúc mắc công việc như làm thế nào để phân công công việc giúp đảm bảo tiến độ, hoặc về những phương pháp quản lý doanh nghiệp mới như phần mềm quản lý công việc Faceworks. Khi đó, cuộc nói chuyện vừa giúp phá tan cơn buồn ngủ, vừa đem lại sự thống nhất giữa các nhân viên. 15lam-the-nao-de-noi-chuyen-cuon-hut-voi-dong-nghiep-phunutodayvn-1534-phunutoday

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Đập tan cơn buồn ngủ trong giờ làm việc

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT