Doanh nghiệp giáo dục cần làm gì để thực hiện chiến lược truyền thông hiệu quả?
Doanh nghiệp giáo dục cần làm gì để thực hiện chiến lược truyền thông hiệu quả?
Ngày nay, các phương pháp marketing truyền thống không còn là sự lựa chọn duy nhất đối với các doanh nghiệp giáo dục. Việc thúc đẩy truyền thông số hiện đang là giải pháp vô cùng hiệu quả để thúc đẩy các kênh tiếp thị online. Sau đây là một số gợi ý thực hiện chiến lược truyên thông mà TIT đã sưu tầm:
- Sử dụng các đoạn video viral
Tất cả mọi người giờ đây đều có thể đăng video qua facebook và youtube. Hãy nghĩ xem, trường của bạn chính là một nơi hoàn hảo để có thể lan truyền các video về cuộc sống sinh viên, lớp học, giảng đường, các đoạn phỏng vấn ngắn và thú vị. Marketing lan truyền bằng các video viral đang là xu hướng thịnh hành trong thời đại công nghệ 4.0, chính vì vậy việc lên một kịch bản hay cho video sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
- Thúc đẩy hoạt động marketing mang tính trải nghiệm
Chẳng có gì kết nối mọi người hơn chia sẻ các trải nghiệm thực tế. Các tour tham quan trường, các hoạt động như Open Day sẽ thu hút nhiều “sinh viên tiềm năng” cho trường của bạn. Hoặc đơn giản hơn, có trung tâm giáo dục chuẩn bị sẵn các photo booth mang tới các ngày hội tuyển sinh. Học sinh có thể thoải mái chọn lựa chụp hình tương ứng với những ngành học họ chọn, đồng thời chia sẻ những bức ảnh này trên mạng xã hội.
- Cá nhân hóa nội dung
Các đối tượng mục tiêu mong chờ một chiến dịch marketing với nội dung được cá nhân hoá và hữu ích. Cá nhân hoá nội dung không chỉ đơn giản thay tên người nhận trong các email. Cách làm hiệu quả nhất chính là đưa đến nội dung hữu ích nhất cho mỗi người nhận. Bạn sẽ biết được điều này khi phân tích các hành vi trực tuyến của họ. Họ thường đọc những nội dung gì? Hay ghé thăm trang web nào nhất? Và họ thường thích đọc những gì trên các trang web đó? Càng thu thập nhiều thông tin càng có ích cho chiến dịch PR của bạn. Bạn có thể thuê một bài PR hay đặt một cái banner trên các chuyên mục tuyển sinh/du học từ những báo lớn và thu hút độc giả lứa tuổi này như Dân trí, Kênh 14, Báo du học… Bạn định hướng thông tin, “educate” họ thông qua những thông tin họ đang cần tìm hiểu.
- Thúc đẩy hoạt động PR
Đối với đặc thù ngành giáo dục, sự uy tín là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Và PR là phương cách tốt nhất giúp doanh nghiệp chuẩn bị và tạo uy tín. Thậm chí quảng cáo cũng không có được khả năng này. PR giúp doanh nghiệp tạo dư luận tốt thông qua sự ủng hộ của giới truyền thông và các chuyên gia phân tích thương mại.
Hơn nữa, chi phí cho hoạt động PR thấp hơn các loại hình khuyến mãi khác. Khi so sánh chi phí cho chiến dịch tiếp thị trực tiếp hoặc đăng một mẫu quảng cáo với chi phí cho một thông cáo báo chí đương nhiên mẫu thông cáo báo chí sẽ có một lượng công chúng rộng rãi hơn.
Như vậy trong xu thế hiện tại, hoạt động PR có thể nói là giải pháp vàng cho doanh nghiệp kinh doanh giáo dục vì nó tạo ảnh hưởng tốt, hữu hình, với chi phí thấp, tạo được tiếng vang khi chuyển tải hình ảnh doanh nghiệp đến công chúng.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý trung tâm đào tạo, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com